Chương 10

188 14 0
                                    

Trans: Sky

Beta: Rung

Chương 10: Nhất kiến chung tình

────────

"Làm sao mà quen biết... ơ..."

Có rất nhiều chim hoàng yến đang đứng xếp hàng trước mặt, bạn của anh mời anh chọn một chú để mua vui và Trì Nguyện là chú chim hoàng yến đẹp nhất.

Muốn nói cho cậu biết những điều này ư? Không được! Không thể nào! Bây giờ Trì Nguyện làm sao có thể chấp nhận được cơn giận này.

Nếu như trao cho Hạ Chiêu Ngọc một cơ hội khác thì chắc chắn anh vẫn sẽ không do dự mà đưa Trì Nguyện đi, mà không phải đợi đến lúc Trì Nguyện cầu xin thì anh mới mềm lòng.

Tháng đầu tiên anh đưa cậu về nhà thì anh vẫn còn thận trọng lo lắng mình có làm sai điều gì không. Anh không biết nếu cậu bị đưa lại câu lạc bộ thì có phải tiếp một vị khách khác không, cậu có trả nổi món nợ mà cậu không bao giờ trả nổi không.

"Xem như anh là khách của em đi..."

Hạ Chiêu Ngọc chuẩn bị chuyển sang nét mặt nghiêm túc.

Trái tim của Trì Nguyện trùng xuống, Hạ Chiêu Ngọc không có ý định giấu giếm. Cũng phải, hà cớ gì anh phải tốn công bịa chuyện dỗ dành cậu.

"Lúc đó anh có một người bạn đang muốn tìm nhà thiết kế thì vừa hay anh có quen biết với một giáo sư của trường đại học các em. Ngày hôm đó anh tìm ông ấy để bàn bạc về vấn đề này thì ông ấy nói có một sinh viên rất phù hợp nên mới tiến cử em cho anh."

"Ông ấy đưa em đến gặp anh. Xem như là... nhất kiến chung tình."

Khi nói tới những điều này thì trong ánh mắt của Hạ Chiêu Ngọc như có ánh sáng vậy. Chuyện anh nói đến tất nhiên không phải là tình huống họ thực sự gặp nhau nhưng đó lại là khung cảnh mà anh hy vọng.

Khi đó Trì Nguyện là sinh viên đại học rất hăng hái, điều đầu tiên anh tán thưởng cậu là tài năng chứ không phải diện mạo.

Trong khoảnh khắc này họ đều đang suy nghĩ giống nhau rằng nếu được như vậy thì quá tốt rồi. Trì Nguyện nuốt nước bọt.

"Ai chung tình với ai?"

Trong những lúc cần động não nhanh thì Hạ Chiêu Ngọc luôn không vận dụng được bộ não của mình, những lời nói vừa chạm đến môi thì anh lại nuốt chúng lại quay ngược trở lại.

Nếu như anh nói anh thích cậu trước thì Trì Nguyện sẽ thành bên bị động. Hạ Chiêu Ngọc vẫn còn chút tự mình hiểu mình, trông anh không giống như là người chủ động theo đuổi người khác, bản thân anh còn không chịu được chuyện này. Nhưng đổi ngược lại sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Vậy nên anh cẩn thận nói.

"Em nhìn trúng anh."

Trì Nguyện gật đầu bày tỏ cậu tin anh. Hạ Chiêu Ngọc sẵn sàng kể chuyện cũ cho cậu nghe chính là đang quan tâm đến lòng tự trọng của cậu. Như vậy cậu đã thoả mãn rồi.

Ngay cả đó là những ký ức giả do anh bịa ra thì cậu cũng không thể là người anh thích được.

Có một giây cậu thực sự đã hy vọng nếu Hạ Chiêu Ngọc nói thích cậu thì hạnh phúc biết bao, cho dù là giả cũng được.

Sau khi chim hoàng yến mất trí nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ