Chương 15

168 12 3
                                    

Trans: Sky

Beta: Rung

Chương 15: Nhà của chúng ta

────────

Ngày thứ ba sau khi Trì Nguyện nộp sơ yếu lý lịch ra ngoài thì Hạ Chiêu Ngọc vừa mở cửa nhà đã nhìn thấy Trì Nguyện kính cẩn đứng đợi rất lâu rồi.

Cậu đứng đối diện anh rồi cúi đầu chín mươi độ, đường viền của chiếc tạp dề có in hình hoạt hình tung bay.

"Hạ tổng, anh vất vả rồi!"

"..."

Hạ Chiêu Ngọc lùi lại nửa bước, gần như là anh không dám bước vào nhà.

"Em bình thường chút đi."

"Mời Hạ tổng thay giày!"

Trì Nguyện không thèm giải thích mà bước đến cởi giày da của anh ra rồi xỏ dép lê vào, mấy ngón chân tội nghiệp của Hạ Chiêu Ngọc co rúm lại, anh bất lực thốt lên hai tiếng như tiếng muỗi kêu rồi nói.

"Để anh tự làm."

Trì Nguyện nhanh chóng thay giày cho anh rồi cậu đứng phắt dậy lấy tạp dề lau tay, sau đó cậu nâng tay ôm lấy mặt nở thành một bông hoa nhỏ vui tươi.

"Hạ tổng đói rồi nhỉ! Anh muốn ăn cơm trước hay là ăn em trước?"

Hạ Chiêu Ngọc mặt không biểu cảm.

"Ăn cơm."

"Được thôi! Nào nào nào anh ngồi đi, em đút cho anh."

Trì Nguyện cười tươi tắn, đôi mắt của cậu sáng lấp lánh.

Ánh mắt của Hạ Chiêu Ngọc dừng lại trên mặt cậu, anh cũng mỉm cười nói.

"Em muốn đi làm đúng không?"

"Ừm, sáng nay em đã nhận được thư mời phỏng vấn rồi."

Trì Nguyện ôm lấy cổ anh rồi áp mặt mình vào mặt anh.

"Ngoan ngoan, sao anh lại tốt như vậy chứ."

Hạ Chiêu Ngọc xoa đầu cậu.

"Là công ty nào thế? Có đãi ngộ như thế nào?"

Từ sau khi tốt nghiệp thì Trì Nguyện vẫn luôn không có đi làm, cậu cũng rất hiếm khi cầm bút vẽ, những tác phẩm cậu đính kèm trong bảng sơ yếu lý lịch cũng đều là cậu vẽ từ hồi đại học.

Hạ Chiêu Ngọc sợ rằng nếu anh đầu tư vào một công ty thì sẽ như đá chìm đáy biển, làm tổn thương lòng tự tin của Trì Nguyện, khiến Trì Nguyện khóc thì anh phải làm sao đây, anh lại không biết dỗ dành cậu.

Thôi thì cứ giăng lưới rộng, cũng không biết đến cuối cùng Trì Nguyện sẽ thảo luận với công ty nào.

Khi nhắc đến chuyện này thì Trì Nguyện vô cùng hăng hái, rõ ràng còn chưa được nhận việc nhưng cậu đã tưởng tượng đến cảnh mình sẽ tổ chức một triển lãm thiết kế thật ấn tượng trong tương lai.

Thấy Hạ Chiêu Ngọc vẫn luôn không nói gì, anh còn cẩn thận che miệng lại. Hình như cậu có chút đắc ý, Hạ Chiêu Ngọc không thích nghe thấy cậu chỉ một lòng nghĩ đến sự nghiệp.

Sau khi chim hoàng yến mất trí nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ