Chương 5.

115 8 0
                                    

Trình Nhân Phong định sẽ đưa Khương Đằng đi khám, nhưng anh lại từ chối, vì sợ sẽ có phóng viên theo dõi, ảnh hưởng đến danh tiếng của cô. Trình Nhân Phong chỉ đành nói tiếng xin lỗi anh, rồi hai người chào tạm biệt.

Trình Nhân Phong không khỏi tự trách. Khương Đằng là bị cô liên lụy, nên mới bị Tôn Hạo Dân đánh. Cô đúng là xui xẻo, toàn liên lụy đến những người xung quanh cô, Đỗ Nhân Đức cũng vậy, Khương Đằng cũng vậy. Họ đâu có lỗi gì, tại sao lại bị cô liên lụy như vậy chứ? Cho dù mẹ của Khương Đằng và anh ta đã từng có lỗi với cô, thì anh ta không đáng bị như vậy, vì cô mà bị đánh oan uổng.

Hình như Khương Đằng và Trình Nhân Phong có tâm linh tương thông. Đương lúc Trình Nhân Phong đang tự trách vì Khương Đằng bị Tôn Hạo Dân đánh, thì Khương Đằng gửi tin nhắn đến an ủi cô: "Tôi không sao đâu, cô không cần phải tự trách. Cứ coi như là tôi đang bù đắp lại những tháng ngày bỏ mặc cô bơ vơ một mình."

Khương Đằng vẫn như xưa, dù rằng đôi khi anh ta rất cợt nhã, trông có vẻ rất đào hoa, nhưng thật ra là người rất ấm áp và luôn quan tâm đến người khác. Anh bị cô liên lụy mà vẫn còn an ủi cô. Vậy mà cô lại muốn lợi dụng anh ta vào kế hoạch trả thù điên rồ đó của mình. Cô tệ thật.

Trình Nhân Phong có bản lĩnh thừa nhận mọi suy nghĩ của mình với Khương Đằng, chỉ có thể nhắn "Xin lỗi" anh vì những chuyện đã qua.

Cô coi như đã khiêu khích Tôn Hạo Dân thành công rồi. Chuyện sau đó, cô sẽ tự mình làm, không cần liên lụy đến người vô tội nữa. Trần Gia Diễn cũng vậy, Khương Đằng cũng vậy, mà Đỗ Nhân Đức càng như vậy, không nên vì cô mà gây thù chuốc oán với Tôn Hạo Dân.

Tôn Hạo Dân là người ích kỷ, nhỏ mọn lại thù dai, nếu đắc tội với anh ta thì đều không có kết cục tốt. Cô không nên liên lụy đến người khác vì cái kế hoạch điên khùng đó của cô.

oOo

Hôm nay trung tâm thương mại thành phố mở buổi triển lãm tác phẩm hội họa do các họa sĩ trẻ trong và ngoài nước, với mục đích khuyến khích phát triển tài năng trẻ. Buổi triển lãm này được tổ chức với vốn đầu tư và quy mô rất lớn nên thu hút được đông đảo khách thăm quan đủ mọi tầng . Có người đến vì nghiên cứu, có người để mua tranh, có người đến chỉ đến phô trương thanh thế, vì xã giao, cũng có những đến để chụp ảnh mà thôi.

Nhà tài trợ cho buổi triển lãm này là Chu Thừa Vận, tổng giám đốc tập đoàn bất động sản Phương Đông, cũng là khách hàng thân thiết với tập đoàn Hải Đốn, thế nên buổi triển lãm này, Tôn Hạo Dân cũng đến vì lý do hợp tác xã giao. Quách Giai Giai còn bận việc ở JR nên hôm nay anh ta chỉ đi cùng với Trương Đại Khánh.

Tôn Hạo Dân vừa nghe Chu Thừa Vận thuyết trình về quy mô của buổi triển lãm lần này, cũng như các tác phẩm đang được trưng bày ở đây, bên trong thì đang cười thầm Chu Thừa Vận là kẻ "trưởng giả học làm sang", bản thân Chu Thừa Vận chẳng có học thức, cũng chẳng có am hiểu gì về nghệ thuật, ông ta tài trợ buổi triển lãm này cũng để phô trương thanh thế, thi thoảng quên bài còn để thư ký lén nhắc nữa chứ, đúng là học đòi. Nhưng ngoài mặt, Tôn Hạo Dân vẫn phải xởi lởi nói: "Chu đổng đúng là có kiến thức uyên thâm, còn rất nhiệt tình nữa. Ông chịu bỏ ra một số tiền lớn như vậy để tài trợ cho một buổi triển lãm dành cho các họa sĩ trẻ, không có tên tuổi, mà còn tổ chức thăm quan miễn phí, không hề đòi thu phí, đúng là chuyện hiếm thấy trong giới đầu tư. "

NHẬT KÝ PHẢN CÔNG CỦA VỢ CŨ.Where stories live. Discover now