Tôn Hạo Dân không tin tưởng Hoàng Nhân Ly là con gái ruột của Trình Nhân Phong, cũng không có ấn tượng tốt về cô ta. Nhưng để lấy lòng Trình Nhân Phong, Tôn Hạo Dân vẫn phải lấy lòng Hoàng Nhân Ly. Cũng vì vậy mà anh ta "xung phong" đưa Trình Nhân Phong đi mua đồ dành cho bà bầu.
Nhưng cũng nhờ vào lần đi mua sắm này mà Tôn Hạo Dân mới nhận ra Trình Nhân Phong có vấn đề.
Trình Nhân Phong là một người luôn cẩn thận và tỉ mỉ, trước khi làm bất cứ chuyện gì cũng đều lên kế hoạch chi tiết, kể cả đi mua sắm cũng đều lên sẵn danh sách trước. Ấy thế mà hôm nay, khi đi mua đồ bồi bổ cho Hoàng Nhân Ly, Trình Nhân Phong chẳng hề để ý, mua sắm rất hời hợt, đừng nói đến việc có lên sẵn danh sách hay không, mua cũng chỉ vơ đại chứ không coi thử là cái gì. Mà cô cũng đã từng làm mẹ rồi còn gì, sao có thể hời hợt như thế. Trình Nhân Phong gần như chẳng hề quan tâm đến đứa con đã thất lạc nhiều năm như Hoàng Nhân Ly như những gì cô đã nói. Điều này khiến Tôn Hạo Dân cảm thấy hơi lạ.
Anh phân vân mãi một lúc mới nói: "Em nói muốn đi mua đồ dùng cho bà bầu cho Hoàng Nhân L, để bù đắp cho đứa con gái thất lạc nhiều năm của mình. Nhưng mà sao anh cứ thấy em chẳng hề quan tâm đến việc này chút nào vậy? Vả lại, sao Khương Đằng không đi cùng với em?"
Người cha luôn muốn bù đắp cho con gái thất lạc của mình sao lại không thấy đâu nhỉ? Vừa rồi anh còn nghe nói Khương Đằng đi đánh golf. Kì nhỉ?
Trình Nhân Phong định kêu Khương Đằng đi cùng, diễn một màn "gia đình đoàn tụ" cho thiên hạ thấy. Nhưng Khương Đằng lại không muốn đi vì đã lên lịch hẹn đánh golf từ trước. Đúng lúc thì Tôn Hạo Dân gọi đến nên Trình Nhân Phong mới nhờ anh chở đến, dù sao mình cô cũng không thể mang hết đồng đố kia, thêm Tôn Hạo Dân thì cô đỡ nhọc công.
Mà đó không phải là vấn đề quan trọng. Quan trọng là câu hỏi của Tôn Hạo Dân. Cô và Khương Đằng chỉ là diễn kịch, làm gì có tình cảm thật với Hoàng Nhân Ly mà phải quan tâm đến cô ta. Không ngờ lại bị Tôn Hạo Dân phát hiện ra.
Trình Nhân Phong không muốn tiết lộ chuyện này với Tôn Hạo Dân, bèn lảng tránh: "Tại em đang suy nghĩ không biết A Ly có thích những thứ này nên trông có vẻ hời hợt thôi. Còn Simon, tại anh ấy bận việc nên không đi cùng em được thôi."
Cô nháy mắt, cố gắng lảnh tráng sang chuyện khác: "Nhưng Simon không đi cùng em được không phải đúng ý anh sao? Nếu Simon đi cùng em, anh không ghen sao?"
"Anh đâu có nhỏ mọn như vậy chứ." - Điều này là Tôn Hạo Dân nói dối. Nếu Khương Đằng thật sự đi cùng Trình Nhân Phong, dù rằng . Anh ta không thích Khương Đằng, nói đúng hơn là không thích tất cả những người từng có quan hệ tình cảm với Trình Nhân Phong, từ xưa đến nay đã thế rồi. Trong tất cả những người phụ nữ anh ta từng quen, Trình Nhân Phong là người đầu tiên, cũng là người duy nhất khiến anh ta có cảm giác ghen tuông và lo sợ đánh mất cô. Âu cũng là bởi vì Trình Nhân Phong là người phụ nữ xinh đẹp, cũng là người có sự nghiệp thành đạt nhất, có trí tuệ nhất, có gia thế nhất, là người duy nhất rời xa anh mà không lo ngại bản thân sẽ bị nghèo túng hay cô đơn, vì xung quanh cô không thiếu đàn ông theo đuổi cô.
Tự nhiên Tôn Hạo Dân đang bị cô dẫn dắt sang hướng khác vậy cơ chứ?
Thắc mắc ấy đi theo Tôn Hạo Dân đến lúc anh đến nhà họ Tạ. Thái độ và hành động của Trình Nhân Phong đối với Hoàng Nhân Ly càng khiến Tôn Hạo Dân khẳng định rằng, nghi ngờ của mình là đúng. Cô không quan tâm đến đứa con gái bị thất lạc của mình như cô nói.
YOU ARE READING
NHẬT KÝ PHẢN CÔNG CỦA VỢ CŨ.
FanfictionKhông cam tâm nhìn chồng cũ và tiểu tam hạnh phúc nên quyết định trả thù. Trả thù lại yêu thật?