Chương 32.

63 7 1
                                    

Mọi chuyện diễn ra đúng y hệt như kế hoạch của Trình Nhân Phong.

Trong thời gian này, Trình Nhân Phong tìm cớ đến thăm Hoàng Nhân Ly, mãi mới tìm được cơ hội lấy được mẫu máu của Lý Nhã Hân để xét nghiệm.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán của cô, Lý Nhã Hân quả nhiên là con gái của cô và Khương Đằng.

Mà, kế hoạch vẫn phải tiếp tục cơ.

Trương Tú Lệ biết Trình Nhân Phong muốn bù đắp cho Hoàng Nhân Ly nên lựa lời nói với cô ta, đi năn nỉ Trình Nhân Phong, cho Tạ Tử Kỳ về Thiên Thành làm việc. Hoàng Nhân Ly muốn lấy lòng Trương Tú Lệ, muốn nhanh chóng trở thành con dâu nhà họ Tạ, đương nhiên đến năn nỉ Trình Nhân Phong để Tạ Tử Kỳ về Thiên Thành làm việc. Trình Nhân Phong vờ đồng ý nhưng năm lần bảy lượt lưỡng lự, không chịu để Tạ Tử Kỳ đến Thiên Thành làm việc. Đương nhiên là cô đâu có ngu ngốc đến mức vì kế hoạch của mình mà rước của nợ về nhà cơ chứ.

Mà lòng tham của Hoàng Nhân Ly và Trương Tú Lệ không chỉ dừng lại ở đó. Trương Tú Lệ cảm thấy Thiên Thành quá nhỏ, nên muốn Hoàng Nhân Ly đến năn nỉ Trình Nhân Phong, để Tử Kỳ đến Hải Đốn hay Tam Tinh làm việc. Hoàng Nhân Ly lại muốn cổ phần của Hải Đốn và Tam Tinh. Khương Đằng và Trình Nhân Phong lại vờ như đồng ý nhưng tiếp tục lưỡng lự không làm. Điều này khiến Trương Tú Lệ và Hoàng Nhân Ly bắt đầu xảy ra cãi vả. Trương Tú Lê chê Hoàng Nhân Ly vô dụng, Hoàng Nhân Ly chê Trương Tú Lệ tham lam, không ai nhường ai.

Đến nước này, Trình Nhân Phong quyết định tung ra chiêu tiếp theo. Cô ở trước mặt Trương Tú Lệ và Hoàng Nhân Ly nói bóng gió, rằng Hoàng Nhân Ly không phải con dâu nhà họ Tạ, cô và Tạ gia chẳng có quan hệ gì, nếu để Tử Kỳ vào Thiên Thành làm việc sẽ bị người ta dị nghị.

Ngay lập tức, Trương Tú Lệ đã bị lòng tham làm cho mờ mắt. Cô và Hoàng Nhân Ly năm lần bảy lượt bày mưu hãm hại, hành hạ về mặt thể xác lẫn tinh thần, cầu xin năn nỉ, dùng khổ nhục kế để ép Lý Nhã Hân và Tạ Tử Kỳ ly hôn.

Cuối cùng, chỉ sau hơn một tuần bị đày đọa, Lý Nhã Hân không thể chịu đựng được nữa, chấp nhận ly hôn với Tạ Tử Kỳ.

Quá đáng hơn là, Hoàng Nhân Ly và Tạ Tử Kỳ lập tức đăng kí kết hôn, ngay sau khi Lý Nhã Hân và Tạ Tử Kỳ ly hôn, mà người chứng hôn là Trương Tú Lệ.

Chuyện vô sỉ ấy, Trình Nhân Phong chỉ nghe kể lại chứ hôm Lý Nhã Hân và Tạ Tử Kỳ ly hôn, Trình Nhân Phong không đến, cô đi đánh golf với đối tác với Tôn Hạo Dân. Cô không thể đành lòng nhìn con gái mình chịu khổ, cũng không thể chứng kiến một việc trái với luân thường đạo đức như vậy được.

Ấy thế mà oái ăm thế nào, khi Tôn Hạo Dân dừng xe bên đường để vào mua cà phê, Trình Nhân Phong lại nhìn thấy trụ sở đăng kí kết hôn, ly hôn ở đối diện. 

Chắc là giờ này Lý Nhã Hân và Tạ Tử Kỳ đã ly hôn rồi nhỉ?

Trái tim cô thắt lại, lòng đau như cắt.

Nhã Hân, mẹ xin lỗi con.

Tôn Hạo Dân quay lại xe, đưa cà phê vừa mới mua cho cô, dịu dàng bảo: "Latte mà em thích đây." - Rồi anh nhìn theo ánh mắt của cô, nhìn chăm chú vào trụ sở đối diện, bèn hỏi: "Em đang lo chuyện của A Ly sao?"

NHẬT KÝ PHẢN CÔNG CỦA VỢ CŨ.Where stories live. Discover now