Chương 30.

72 8 1
                                    

Trình Nhân Phong châm một điếu thuốc, chậm rãi phà một hơi, nhả từng làn khói mờ mờ ảo ảo. Cô nhìn tờ kết quả xét nghiệm ADN giữa cô và Hoàng Nhân Ly, trên đó ghi rõ ràng: "Có quan hệ huyết thống."

Điều đó chứng tỏ cái gì? Rằng cô và Hoàng Nhân Ly có quan hệ huyết thống, rằng cô và Hoàng Nhân Ly là mẹ con.

Trình Nhân Phong nhớ lại những chuyện xảy ra dạo gần đây, từ việc tình cờ gặp gỡ Hoàng Nhân Ly khi đang đi ngoài đường, đưa cô ta vào bệnh viện, rồi thương tình đưa cô ta vào nhà tình thương của Giáo hội - nơi mà cô đã tìm lại được vị sơ khi xưa hộ sinh cho mình. Sau đó là tình cờ nghe Tử Kỳ nói rằng, Hoàng Nhân Ly có tấm ảnh giống y hệt tấm ảnh mà Trình Nhân Phong giữ để tìm lại con gái ruột của mình, rồi tình cờ nhìn thấy nốt ruồi son trên lưng của Hoàng Nhân Ly và lấy được mẫu máu của Hoàng Nhân Ly khi nhìn thấy cô ta bị thương vì cứu Trình Nhân Phong.

Sau đó thế nào à? Không cần nói cũng biết. Trình Nhân Phong đã đem mẫu máu đó làm giám định ADN, chứng minh được cô và Hoàng Nhân Ly có quan hệ huyết thống, cô cũng làm xét nghiệm ADN giữa Hoàng Nhân Ly và Khương Đằng, chứng tỏ Hoàng Nhân Ly và Khương Đằng có quan hệ cha con.

Chứng tỏ rằng, Hoàng Nhân Ly chính là đứa con thất lạc nhiều năm của cô và Khương Đằng.

Nhưng mà....

Khóe miệng Trình Nhân Phong khẽ cong lên, hệt như cánh bướm tung bay giữa trời. Cô chậm rãi dùng điếu thuốc đang hút dở, đốt hai bản kết quả xét nghiệm ADN.

Dựa theo ước tính về tuổi tác, cộng thêm Trình Nhân Phong đã đến hỏi Hoàng Tùng Đạt - người nhận nuôi Hoàng Nhân Ly, thì rõ ràng Hoàng Nhân Ly nhỏ hơn con gái ruột của cô đến 3, 4 tuổi.

Vả lại, lúc đó Hoàng Nhân Ly vừa mới bị thương vì cứu Trình Nhân Phong, vậy mà vết máu trên khăn tay mà Trình Nhân Phong lấy từ chỗ cô ta, lại có vẻ hơi khô, cứ như đã dính máu từ trước rồi vậy.

Rút kinh nghiệm từ lần trước nhận nhầm Tạ Tử Kỳ thành con ruột của mình, lần này Trình Nhân Phong phải cẩn thận hơn mới được.

oOo

Trình Nhân Phong và Khương Đằng đứng trước cửa nhà họ Tạ, nhưng cứ nấn ná mãi không gõ cửa, bấm chuông.

Khương Đằng hỏi thầm: "Cô chắc chắn cần phải làm như vậy chứ?"

"Vì nghĩ cho con gái của chúng ta, đây là cách duy nhất tôi có thể nghĩ ra." - Trình Nhân Phong thở dài, nếu không phải bất đắc dĩ, cô cũng không đưa ra hạ sách này, còn ép Khương Đằng phải diễn kịch cùng với cô.

Khương Đằng thở dài, thật lòng anh cũng chẳng biết phối hợp với Trình Nhân Phong diễn vở kịch này có phải là cách hay hay không. Nhưng bụng bảo dạ thôi thì nghe theo cô một lần, vả lại, để giúp con gái, anh cũng đâu nghĩ ra cách nào khác.

Khương Đằng gõ cửa. Giang Hiểu Đình ra mở cửa, trông thấy hai người đến, bèn ngạc nhiên, hỏi: "Khương đổng, dì Nhân Phong, hai người đến đây có việc gì thế?"

Khương Đằng đánh mắt nhìn Trình Nhân Phong, thấy cô không lên tiếng, thầm mắng "Đã nhát gan còn thích làm liều". Anh bèn nói: "Chúng tôi đến tìm cô Hoàng Nhân Ly."

NHẬT KÝ PHẢN CÔNG CỦA VỢ CŨ.Where stories live. Discover now