Ngoại truyện: Gió thổi một mùa hạ (2)

2.3K 168 34
                                    


Hình như ông trời chê Joong chưa đủ buồn, ở trên trường đã bị bạn bè trêu chọc, về nhà thì nghe thấy Pond chê bai vòng tay mình tự làm, bây giờ đến cả thằng bạn thân cũng đâm cho một nhát chí mạng khi Phuwin tự nhiên đậu xe lại trước một tiệm đồng hồ sang trọng.

Joong liền giận cá chém thớt, quay sang trút giận lên đầu thằng bạn của mình.

- Người yêu mày chọc tao chưa đủ hay sao, mày còn dằn mặt tao kiểu này nữa hả?

- Thôi nào, hôm bữa Pond vừa mua tặng cho tao một sợi dây chuyền Tiffany làm quà. Đồng hồ của anh ấy vừa bị hỏng nên tao tìm mua cái khác, mẫu này vừa hay ở Bangkok lại có sẵn nên tao đặt trước rồi, vào lấy thôi.

Phuwin vừa nói vừa chỉ vào sợi dây chuyền đẹp mắt trên cổ mình, rồi nắm tay Joong kéo vào bên trong tiệm.

Joong bị Phuwin lôi kéo, miễn cưỡng đi vào tiệm trang sức sang trọng, đâu đâu cũng lấp la lấp lánh chói hết cả mắt, người nào người nấy từ nhân viên đến khách hàng đều ăn mặc lịch lãm, cậu nhìn lại mình vẫn còn mặc bộ đồ sinh viên từ trường học về, không khỏi thấy xấu hổ.

Quản lý cửa tiệm vừa nhìn thấy Phuwin đã bước ra nghênh đón, còn mời hai người vào bên khu khách VIP để tiếp đãi đặc biệt. Khi ông ấy lấy ra hai mẫu đồng hồ mà Phuwin đã đặt từ trước, em còn vô tư quay qua hỏi Joong thấy cái nào thì đẹp, Joong thì ngây ngô hỏi cái nào đắt hơn?

Quản lý nơi này rất chuyên nghiệp, ông nghe Joong hỏi thật thà như thế cũng cười hiền đưa bảng giá, một dãy số khiến Joong xây xẩm mặt mày, tâm trí đâu nữa mà chọn với lựa.

Ấy thế Joong không chọn, Phuwin cũng chẳng hề lưỡng lự mua luôn cả hai, bảo tiện thể em và Pond đeo chung cho có đôi có cặp khiến Joong giật giật mí mắt.

Phuwin còn quay sang hỏi Joong muốn mua gì không khiến con cún giật mình lắc đầu nguầy nguậy. Mấy thứ đồ trị giá cả mấy trăm ngàn baht này cậu chẳng hiểu hết được vẻ đẹp và sự quý giá của chúng, đeo lên chỉ thấy áp lực thôi.

Nhìn cách Phuwin rút thẻ đen thanh toán mà Joong khóc thầm trong lòng, vẫn không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào xung quanh mình toàn các đại gia công tử tiêu tiền không chớp mắt. Nhà giàu mua đồ cho nhau toàn như thế này hay sao? Chỉ là quà tặng cho người yêu thôi đó, hàng chợ cũng đẹp mà...


☘︎ ☘︎ ☘︎


Sau khi rời khỏi tiệm trang sức, Phuwin vừa lái xe, chốc chốc lại nhìn sang Joong trầm ngâm ngồi bên cạnh. Thằng bạn này bình thường ồn ào lắm vậy mà bây giờ cứ thừ người ra khiến em cũng phần nào đoán được tâm tình của cậu, bèn áy náy nhẹ giọng cố gắng an ủi.

- Thôi mà mày đừng giận, đồng hồ tao đặt bí mật muốn tạo bất ngờ cho Pond, vừa hay lúc mày về nên mới kéo đi cùng.

Joong lắc đầu, tỏ ý không sao, dù sao thì cậu cũng không có giận Phuwin, chỉ hơi sốc trước cái cách xài tiền của bạn mình thôi, mà như thế lại càng khiến tâm trạng của bản thân rơi tụt xuống lõi trái đất.

[JoongDunk | PondPhuwin] Mùa Hạ Năm ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ