Ngoại truyện: Hạ chí chưa tới (JD)

4K 214 47
                                    





Thời gian gần đây, Dunk thấy bạn trai nhỏ của mình đang có chuyện gì đó cứ giấu giấu diếm diếm, lúc nào cũng trông như làm gì mờ ám lắm.

Dạo này Joong hay đi sớm về trễ, có những lúc anh dậy thì cậu đã rời nhà mất tiêu, đôi khi còn về trễ hơn cả anh. Nhưng mỗi lần Dunk hỏi thì Joong đều nói rằng phải học nhóm, ôn bài, làm project và tỉ tỉ thứ khác liên quan với việc ở trường lớp và đống bài tập của cậu.

Nếu đang trong kì thi thì Dunk có thể hiểu. Nhưng kì thi qua rồi vẫn lặp đi lặp lại mấy lý do cũ rích thì anh liền nghi ngờ. Giác quan của Dunk rất nhạy, một phần vì anh đã lớn, lăn lộn trong môi trường làm việc luôn phải thường xuyên gặp gỡ đối tác thì việc đọc tâm lý của đối phương cũng trở nên thành thạo.

Huống hồ so với những con cáo già mà Dunk ngày ngày gặp phải, bạn trai nhỏ của anh lại hết sức đơn thuần, nói dối cũng vụng về khiến Dunk thấy thương mà nhiều lúc không muốn vạch trần.

Nhưng để vậy mãi cũng không ổn, mấy nay Dunk để ý thấy nhóc con bị thiếu ngủ trầm trọng, trạng thái lúc nào cũng uể oải, thiếu sức sống. Lúc trước ăn tối xong có thể ngồi nói chuyện một lúc rồi lên giường làm mấy hiệp, thì giờ vừa đặt lưng xuống nệm êm cậu đã lập tức ngủ ngon lành, Dunk còn chưa kịp làm gì hay nói gì đã thấy Joong ngủ mất tiêu.

Dunk có hơi bức xúc nha. Ở nhà có một tiểu thịt tươi thế này, mỗi ngày đều lượn lờ trước mặt anh phơi bày cơ thể nam tính mà chẳng được ăn. Con người cũng có giới hạn chịu đựng mình mà.

Một hai ngày thì Dunk không nói, đằng này đã gần ba tuần anh phải ăn chay, sắp hết cái tháng 11 chết tiệt luôn rồi.

Dunk ngồi ở bàn ăn nhìn bộ dạng buồn ngủ của Joong cứ gục lên gục xuống, thiếu điều muốn ập mặt vào chén cơm thì cau mày khoanh tay lại, bắt đầu chất vấn

- Dạo này Joong có gì giấu anh không?

Joong nghe Dunk hỏi thì giật mình ngồi thẳng dậy, biểu hiện lấm la lấm lét như đứa trẻ vừa bị bắt bài

- D-dạ không, Joong không có giấu gì anh đâu ạ.

- Sao dạo này hay đi sớm về trễ vậy, bộ lịch học mùa này của em bận lắm sao?

- Dạ bận với bài vở nhiều lắm, phải đi học cùng các bạn làm project nữa.

Joong sau đó còn vẽ ra thêm vô vàn những hoạt động trong trường mà cậu phải tham gia, còn làm quá lên nào là thầy này cô kia khó lắm, bài vở ngập đầu. Dunk nghe không nổi nữa bèn đưa tay lên đầu bạn trai nhỏ của mình vỗ về tỏ ý an ủi

- Được rồi, Joong nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

Thấy được biểu hiện thở phào nhẹ nhõm trước mặt, còn vì được Dunk xoa đầu mà cười cười bày ra bộ dạng cún con ngoan ngoãn làm Dunk cũng không muốn tiếp tục gặng hỏi đào sâu thêm câu chuyện.

Nhưng mà muốn nói dối anh à, hừ, còn non lắm.

Lịch học của cậu anh chỉ cần quan sát một chút thôi là biết, laptop nhóc con cũng không có khóa, anh đột nhập vào xem phần lịch trình của cậu thì liền tra ra thời khóa biểu.

[JoongDunk | PondPhuwin] Mùa Hạ Năm ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ