Đến khi Pond cùng Phuwin ra về rồi, Joong vẫn cứ buồn buồn ngồi ở sopha ôm gối. Dunk thấy thế thì mang ra hai ly nước cùng trái cây tráng miệng ngồi xuống bên cạnh, lên tiếng- Joong bị làm sao vậy?
Cậu nhìn qua anh, miệng cứ mở ra rồi khép vào, như muốn hỏi gì đó mà lại sợ đáp án. Cuối cùng vẫn xụ mặt lắc đầu
- Không có gì ạ
Dunk quay qua, đưa tay xoa đầu cún nhỏ
- Pond đã nói gì với em hả?
Joong nhìn chiếc vòng lấp lánh chói mắt trên cổ tay anh, vẫn là thu can đảm hỏi một câu
- Anh với Pond là gì vậy ạ?
Không chỉ với Pond, Dunk cũng bị một câu hỏi này làm phiền lòng
- Tại sao Joong lại muốn biết?
Joong thấy hình như làm anh khó chịu rồi, bèn cụp mắt lại, không thắc mắc nữa
- Anh không muốn trả lời cũng không sao ạ
Dunk thở hắt ra, nhìn Joong một lúc lâu. Có lẽ đây là lần đầu tiên, anh cùng một người nói về mối quan hệ này. Anh không hiểu vì sao mình lại nhượng bộ muốn giải thích, nhưng nhìn cậu ủ rũ bên cạnh lại thấy không nỡ để em trai nhỏ phải buồn
- Thật ra, tụi anh không trả lời, vì chính cả hai cũng không có định nghĩa cho mối quan hệ này.
- Dạ?
- Nhưng để anh nói với Joong thế này, tụi anh có thể là rất nhiều thứ của nhau, bạn thân, đồng nghiệp, tri kỉ, ngoại lệ hay đặc biệt, chỉ duy nhất người yêu thì không phải.
Dunk dường như thấy mắt của Joong sáng lên, khoé miệng rõ ràng là muốn cười nhưng mà không dám lộ liễu. Anh cũng vui vẻ đưa ngón tay chọc vào má cậu ban nãy còn phụng phịu
- Trả lời thế được chưa? Hết buồn chưa?
- Không có buồn mà
- Ừ, rõ là không buồn đâu.
- Thì có chút xíu xiu
Nhưng mà tại sao buồn thì Dunk không có hỏi nữa. Anh chỉ mỉm cười nhìn Joong nói tiếp.
- Được rồi. Nhưng mà Joong này, Pond là người rất quan trọng với anh. Tuy không phải là người yêu, nhưng tụi anh đã từng trải qua nhiều thứ, cũng cùng nhau đi đến những cột mốc quan trọng trong cuộc sống. Có thể nói, cuộc sống này của anh không thể thiếu cậu ấy. Cho nên nếu được, anh vẫn mong hai người có thể hoà hợp nhé.
- Vâng ạ
Joong nhìn Dunk miết nhẹ chiếc vòng trên cổ tay, ánh mắt dịu dàng còn có chút đau lòng như đang hồi tưởng về quãng thời gian không mấy vui vẻ trước kia.
Nói không ghen với Pond thì là nói dối, nhưng trong lòng cậu lại tiếc nuối nhiều hơn. Giá như cậu có thể lớn nhanh hơn, có thể đến bên anh sớm hơn, giá như có thể cùng nhau trải qua đoạn thanh xuân kia. Đáng tiếc không có nếu như, chỉ có sự thật rằng mười năm qua vẫn là khoảng cách quá lớn.
Mối quan hệ đặc biệt đó, cậu không thể so sánh cũng không có quyền chen chân vào. Nhưng hiện tại cậu đã ở đây rồi, dù rằng nhận thức được mình đối với anh chỉ là trẻ con, nhưng trẻ con này cũng có thể nỗ lực với tất cả những gì mình có, yêu anh được không?
Như khi còn bé, có thể dũng cảm mà nói
"Sau này lớn lên, em sẽ bảo vệ anh"
༄༄༄
Phuwin đi theo Pond ra xe, miệng lại ngứa ngáy mỉa mai.
- Nếu chỉ là bạn bè thôi, cần tặng quà mắc tiền vậy không?
Tay Pond miết nhẹ hộp vòng trong túi, đang suy nghĩ nên đưa cho con mèo đanh đá kia thế nào thì bị cái mỏ hỗn làm đổi ý.
Đúng là con nít không biết điều. Anh quay lại trừng mắt, khiến em rụt người
- Tôi với Dunk mà quen nhau thật, thì cậu với con cún trên kia có cửa khua môi múa mép sao
Anh còn cúi xuống sát mặt cậu, cảnh cáo
- Cậu nên biết vị trí của mình ở đâu, Dunk là người cậu có thể tự tiện nhắc đến với thái độ mỉa mai như vậy với tôi?
Phuwin thấy mình lại lỡ lời, chọc giận đến vùng cấm kị của anh thì cúi mặt, lắp bắp trong miệng
- E-em xin lỗi, em không có cố ý
- Nhớ kĩ, Dunk là đặc biệt, cậu là tuỳ tiện
Buông lại một câu đau lòng, Pond liền lên xe đi về không thèm đoái hoài đến Phuwin vẫn thất thần đứng đó.
Khi xe anh lạnh lùng chạy lướt qua, Phuwin mới để nước mắt tự do rơi. Em không có mạnh mẽ như mọi người nghĩ đâu, mỗi khi bị đau lòng em cũng trốn một mình, tìm chỗ để khóc thôi.
Phuwin không hiểu, tại sao mình cứ mở miệng lại làm anh chán ghét như vậy. Nhưng em lại không ngăn được bản thân mặt dày theo đuổi. Mặc cho những câu nói hạ thấp đến đau lòng từ anh, vẫn cố chấp mù quáng.
Tuổi trẻ, luôn cố sống chết vì tình yêu đến như vậy sao?
- TBC -
Note:
- thôi mang Phuwin về iu thưng, ko cho Pond nữa
- vòng Tiffany chắc chẳng bao giờ tặng được, hì
- Siêng hết hôm nay thôi nhá ~ au chạy dl đây ~
BẠN ĐANG ĐỌC
[JoongDunk | PondPhuwin] Mùa Hạ Năm Ấy
أدب الهواةEm mãi mãi nhớ cơn gió mùa hạ năm ấy, rất rõ ràng anh nói 'Anh yêu em' Couples: JoongDunk PondPhuwin Thể loại: Niên hạ Slice of life Warn: H 18+ OOC Tất cả đều là sự tưởng tượng của tác giả, xin đừng áp dụng vào người thật ở ngoài.