Chương 15:

19 1 0
                                    

🔪

Từ nhân vật chính đối thoại dìm hàng nhau trong ánh mắt của quần chúng. Ngay từ giây phút Trần Nam Đăng xuất hiện, Phạm Gia Huân cùng Lý Huỳnh Long liền trở thành hai người không liên quan, chớp mắt một cái đã hòa nhập cùng đám đông xung quanh xem biến. Không phải vì hai người không muốn tỏa sáng, nhất là khi Phạm Gia Huân còn đang trong trạng thái dong bàn phím ra khơi mà là do vầng hào quang của Trần Nam Đăng quá mạnh. Dù sao tác giả tạo nên thế giới nhiệm vụ này cũng không đến nỗi tư duy méo mó lệch lạc, không phải cứ nhân vật chính thì làm gì cũng đúng, họ vẫn cứ phải nhận chỉ trích, ánh nhìn không thiện cảm từ bốn phương tám hướng của xã hội. Khác biệt của nhân vật chính với người bình thường là họ dám dùng dư luận xã hội để làm động lực đi lên đỉnh cao cuộc đời.

Cũng không biết Trần Nam Đăng cùng Vệ Khánh Minh chạm mặt nhau là dấu hiệu cho là anh em tương tàn hay là điềm báo cho một cuộc chiến tranh đoạt gia sản điển hình của con cháu hào môn trong giới thượng lưu nữa.

Trần Nam Đăng vẫn là gương mặt tươi tắn như muốn tỏa ý cười khắp muôn nơi, không hề có chút gì gọi là bực bội hay khó chịu khi gặp phải người em cùng cha khác mẹ. Cái nụ cười này, nhìn kiểu gì cũng chẳng hề giống một nụ cười dành cho người thân, cũng chẳng đạt nổi tiêu chuẩn của nụ cười xã giao nữa, nụ cười này chẳng khác gì ý muốn trêu ngươi, đâm chọt hoặc là từ trước đã chuẩn bị sẵn một vài thứ hay ho cho kẻ mình ghét.

Mà đối diện là Vệ Khánh Minh mang trạng thái hoàn toàn đối lập, gương mặt nào là sự ngỡ ngàng, khiếp sợ, cùng sự u ám khi gặp lại người anh vốn đã đi đời trên danh nghĩa. Nói đi nói lại, năm xưa người anh này không những thông minh lại còn nhạy bén, từ nhỏ đã có những suy nghĩ trưởng thành hơn tuổi, cũng tự định hướng cho tương lai của mình mà không cần ai chỉ dạy. Mười tuổi có thể nói tiếng anh như người bản địa, mười một tuổi đã có khả năng phân tích tình hình tài chính của công ty, mười ba tuổi đã vang danh khắp nơi là một thần đồng.

Trong tuổi thơ của Vệ Khánh Minh, người anh trai này chính là 'con nhà người ta' trong truyền thuyết, không những học giỏi mà mọi phương diện khác đều rất xuất sắc. Trước khi đến nhà của cha thì Vệ Khánh Minh luôn tin tưởng người anh cùng cha khác mẹ này là hư cấu, nhưng sau một loạt sự kiện thì anh ta muốn hay không cũng phải chấp nhận sự thật rằng Nam Đăng chính là con người có thật trong truyền thuyết.

Vệ Nam Đăng phải nên là đối tượng để bản thân lấy làm mục tiêu để phấn đấu vượt qua nhưng sau nhiều lần cố gắng, Vệ Khánh Minh nhận ra cánh biệt của mình với y không phải là cách biệt giữa người với người, mà là khoảng cách giữa một con kiến và một tượng đài; khoảng cách giữa họ còn xa hơn cả khoảng cách giữa vực sâu và trời cao. Con người có tự tin và nhiệt huyết đến đâu chăng nữa cũng sẽ bị khả năng có hạn của bản thân thức tỉnh để đối diện với hiện thực. Có không cam tâm, không chấp nhận thì cũng chẳng thể thay đổi được sự thật rằng Nam Đăng là thiên tài, liếc sơ sơ quyển sách cũng có thể học thuộc tất cả, cả học kỳ gần như ngủ gật trong lớp cũng có thể giải được đề nâng cao. Những người khác có mấy ai có thể có được khả năng học tập tốt như y?

[End P1/ĐM] Xuyên thư chi pháo hôi hành trình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ