Chương 19:

123 7 0
                                    

🏟️

Cốt truyện đã nát, kịch bản đã chạy loạn, hệ thống 10578 nhận ra dạo này nó chỉ chăm chăm vây quanh Phạm Gia Huân và uốn nắn hình tượng của Quân Lăng Việt mà quên mất theo dõi tình trạng của thụ chính Tô Điềm đã diễn biến ra sao. Thế là Mười Năm Thất Bát quay qua quét kịch bản nhìn từ hướng Tô Điềm và những người xung quanh.

Có vẻ hành vi của Phạm Gia Huân chỉ tác động lên Ân Lam, mà trong nguyên tác, thời gian này Ân Lam gần như không xuất hiện hay thực hiện hành động gì liên quan đến Tô Điềm nên hiện tại, Tô Điềm vẫn một mạch chạy đến trận chung kết, không khác nguyên tác. Chỉ là nam thứ vẫn chưa lên sàn, cũng chưa từng xuất hiện trong thời gian qua.

Hệ thống 10578: "..." Nam thứ, nam thứ đâu rồi?? Hay là Ân Lam không xuất hiện nên nam thứ vốn là sự hiện hữu mang tính chất tranh giành tình cảm cũng lặn luôn???

A từ từ, hình như thụ chính Tô Điềm có cái gì đó là lạ. Ôi đệch, cái người đang ở sàn đấu ngầm đó là Tô Diên, em gái song sinh của Tô Điềm; còn Tô Điềm hàng thật giá thật thì đang ở trên chiến trường.

Hệ thống tỏ vẻ: "..." Nó chỉ rời ra cương vị giám sát có một thời gian thôi mà, tại sao hướng đi của Tô Điềm lại thay đổi? Nó cũng đâu có tác động lên Tô Điềm??

Mười Năm Thất Bát cảm thấy bản thân mình cần đọc lại toàn bộ kịch bản để xem Tô Điềm rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Trong nguyên tác nào có một chữ nhắc đến gia đình của Tô Điềm đâu, giống như anh chỉ là một người tứ cố vô thân từ tầng lớp bình dân đi lên. Bây giờ lại lòi ra nào em gái song sinh, nào thanh mai trúc mã, nào cha mẹ luôn muốn con cái vào khuôn khổ, nào là vị hôn phu của Tô Diên. Hệ thống cảm thấy thế giới nhiệm vụ này làm sao mà biến ảo nhanh như vậy?

... ... ... ... ...

Tô Điềm được sinh ra và lớn lên trong một gia đình tầng lớp bình dân, gia cảnh bình thường. Dưới có một em gái song sinh có ngoại hình giống y hệt anh, khác mỗi giới tính. Tô Điềm và Tô Diên đều có gương mặt phi giới tính, vóc dáng là chiều cao tương tự nhau, chỉ cần mặc quần áo của đối phương thì không ai nhận ra. Hơn nữa giọng nói của hai anh em cũng tương tự nhau, người không phải cực kỳ để ý thì không phân biệt được.

Cha mẹ muốn hai người sau khi học xong đại học thì có công việc sẵn tiện kết hôn luôn. Kể từ khi họ mới mười tám đã bắt đầu lên tục nhắc chuyện này, soi đám bạn của họ xem ai sẽ trở thành dâu rể nhà mình khiến hai anh em không dám mang bạn về nhà, nếu không phải trường học xa nhà thì hai anh em còn không dám đi chơi với bạn bè luôn.

Mười chín tuổi, cha mẹ bắt đầu để hai con mình đi xem mắt. Về Tô Điềm thì bị cha mẹ buộc phải tập gym cho dáng người săn chắc hơn. Tô Diên cũng phải tập để tăng kích thước ngực, mông và phải mặc đồ nữ tính, để tóc dài. Sau Tô Diên bắt đầu chịu không nổi thì cũng vừa lúc nghe được cụm từ sàn đấu ngầm và một vài câu nói rời rạc liên quan đến sàn đấu.

Tô Diên cảm thấy, thời kỳ phản nghịch của mình có lẽ đang thức tỉnh. Mười chín năm qua cô đã làm theo ý muốn cha mẹ đến mức không có quyền lên tiếng, cũng không thể phản kháng. Bắt đầu từ việc tìm hiểu sàn đấu ngầm, Tô Diên bắt đầu làm quen với cơ giáp và thi đấu nặc danh. Thời điểm đầu, Tô Điềm còn nhiều lần khuyên can về hoạt động của em mình, sau lại bị chính Tô Diên tẩy não mà bắt đầu cùng Tô Diên ra vào sàn đấu ngầm.

[End P1/ĐM] Xuyên thư chi pháo hôi hành trình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ