Chương 6:

92 7 0
                                    

🔷🔹

Chậc chậc, lâu lâu Phạm Gia Huân lại tự nể chính khả năng viết văn cùng vốn từ vựng phong phú được nâng tầm trong quãng thời gian làm anh hùng bàn phím của mình. Tự nhiên Phạm Gia Huân lại nhớ đến cái thời hoàng kim vác bàn phím chửi khắp mặt trận dành cho các tác giả viết truyện online. Thật hoài niệm quãng thời gian cho dù người ta không muốn cũng phải ngoái lại nhìn hắn!

Không biết chửi, không biết soi mói thì không phải anh hùng bàn phím, chửi mà không hăng cũng không thể trở thành một anh hùng bàn phím đúng chuẩn được. Phạm Gia Huân lại lên tinh thân đốp chát lại những người chê kỹ thuật ghép ảnh của hắn không ra cái gì. Đốp chát một hồi, Phạm Gia Huân nhận ra hình như đây là một trong những người thuộc đảng nữ chính aka coi nữ chính là thiên thần thánh thiện không ai xứng tầm, việc ghép ảnh nữ thần với một đại thiếu gia chỉ biết xài tiền là một sự không tôn trọng nàng.

Người này cũng thường xuyên chửi kỹ thuật ghép ảnh của hắn không ra gì nhưng chưa một lần có thể chỉ ra khuyết điểm trong tấm ảnh là ở chỗ nào, cũng chưa một lần chứng tỏ được trình độ của mình cao hơn hắn.

Ủa rồi tình huống gì đây? Anh hùng bàn phím gặp anh hùng bàn phím? Hay là anh hùng bàn phím anti một anh hùng bàn phím khác? Càng nghĩ, Phạm Gia Huân lại càng cảm thấy sai trái đến mức không hiểu rốt cục là chỗ nào không đúng. Hệ thống đâu, hắn cần tư vấn!

Chuẩn bị thoát mạng thì tin nhắn của Dương Kha nhảy ra: "Cục cưng nhớ anh không nà?"

Phạm Gia Huân kiểu: "Ai là cục cưng của anh hả?"

Nhấn gửi xong thì lại nhanh chóng gửi một tin nhắn khác: "Gọi mấy câu nghe thử"

Tin nhắn trả lời là một tin nhắn thoại, Phạm Gia Huân đeo tai nghe rồi mở ra, ấy thế mà là giọng của Dương Kha gọi mấy câu cục cưng. Cái giọng trầm khàn này, Phạm Gia Huân đỏ mặt quắn quéo một hồi. Nhịn không được mở đi mở lại tin nhắn thoại nghe thêm nhiều lần.

Vì tin nhắn thoại này và vài tin nhắn thoại nói rằng y sẽ quay lại vào ngày mai, chiều hôm ấy Phạm Gia Huân có khí thế tập gym hơn hẳn ngày thường, ngay cả nữ phụ số mười hai cũng phải nhìn bằng ánh mặt ngạc nhiên.

Phải, thật sự Phạm Gia Huân gặp được nữ phụ số mười hai, cô tên là Đào Xuân Lài. Là một trong vài người yêu nam chính tha thiết đến mức có thể xông lên núi đao, nhào xuống biển lửa nhưng số khổ. Tuy không khổ bằng nữ chính phải chịu ngược cả chục năm mới tiến về hạnh phúc nhưng bản thân cô cũng bị nam chính tổn thương tình cảm.

Trong nguyên tác, Đào Xuân Lài yêu nam chính nhưng trước khi kịp tỏ tình thì nam chính đã tỏ tình với nữ chính nên cô lui về phía sau, cũng không nói ra đoạn tình cảm của mình khiến người ta khó xử, cứ thế lặng lẽ nhìn hai người nên duyên. Dõi theo chuyện tình của cặp đôi chính nửa năm, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông thì Đào Xuân Lài ra nước ngoài du học.

Ban đầu sự xuất hiện của Đào Xuân Lài cũng không có cái gì đặc biệt, trong thời gian nữ chính bị các bạn nữ khác nhìn bằng ánh mắt không vừa lòng, cô không ném đá xuống giếng, không đổ thêm dầu vào lửa nhưng cũng không giúp đỡ. Bất cứ người đọc nào cũng sẽ xếp cô vào nhóm 'người qua đường' và nhóm 'quần chúng ngồi ghế ăn dưa hóng biến' nên sẽ chẳng ai nhớ đến nhân vật râu ria mà đất diễn chỉ có một câu thoại. Hơn nữa Đào Xuân Lài che dấu tình cảm rất tốt bằng vẻ mặt hời hợt không quan tâm.

[End P1/ĐM] Xuyên thư chi pháo hôi hành trình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ