Chương 2:

58 3 0
                                    

🥕

Sau cửa ải đầu tiên, những người có trong danh sách chỉ còn hai trăm người. Lúc này, từng người sẽ bước lên kiểm tra tu vi và thiên phú.

Như cũ, nam chính lên sàn một cái là đã sáng chói lọi với thiên phú cực cao, Âu Đình Quan lại còn ngộ Liêm Chính đạo nên được các bậc trưởng lão vô cùng ưng mắt, bắt đầu bắn đủ thứ ánh mắt mang đủ loại sắc thái từ liếc xéo đến đe dọa sư huynh đệ của mình, hàm ý 'Muốn tranh đệ tử? Phải xét thực lực của từng người'.

Những vị trưởng lão đã bắt đầu thị uy thì nhóm các phong chủ và tông chủ chuyển mục tiêu đến hai người còn lại. Một người trúc cơ tầng hai, ngộ ra Sát Ma đạo, vũ khí ngưng tụ từ tâm đạo thành một thanh Trảm Ma Đao, khi cần dùng sẽ xuất hiện, giới tính nữ, tên Phong Thủy Nguyệt. Người còn lại là trúc cơ tầng hai, ngộ ra Kiếm đạo, vũ khí là một thanh Huyễn Hồn Kiếm liên kết với thần hồn, hồn còn thì kiếm còn, kiếm gãy người vong; giới tính nam, tên Mộ Dung Thanh Phi.

Thực tế mà nói, so với nam chính mới trúc cơ tầng một, hiện nay đã mười tám tuổi mà nói, Phong Thủy Nguyệt và Mộ Dung Thanh Phi mới chỉ mười bốn tuyệt đối có thể gọi là xuất sắc hơn nhưng vì ý đạo dẫn đường, các trưởng lão vẫn ưng Âu Đình Quan hơn. Liêm Chính Đạo, chính đạo công tâm, một lòng hướng về chính nghĩa.

Sát Ma đạo, trảm ma khử tà, tu vi có thể thông qua diệt ma mà thăng tiến nhưng ranh giới giữa thiện ác lại rất mong manh. Vì sát nghiệp quá nặng, đại đa số tu giả sẽ chỉ cần sảy chân một cái là sẽ bị tâm ma điều khiển.

Trước khi nhập ma có sát nghiệp càng nặng thì sau khi nhập ma sẽ càng thị huyết, sinh linh đồ thán sẽ càng khủng khiếp. Tu vi càng cao, sẽ càng có khả năng trở thành Tân Ma Đế. Trong lịch sử hàng ngàn vạn năm của giới tu giả, cứ mười Ma Đế thì đã có đến chín người là tu giả Sát Ma đạo vì nhập ma mà thành.

Có thể nói tu giả dám đi theo Sát Ma đạo chẳng khác gì đùa giỡn với số phận của chính mình và hàng vạn kẻ khác. Mà người đi theo Sát Ma đạo cũng sẽ nhận được sự kiêng nể từ hai giới nhân - ma.

Phong Thủy Nguyệt mới mười bốn đã có tu vi Trúc cơ tầng hai, vậy thì để tấn cấp, ai biết được sát nghiệp của Phong Thuỷ Nguyệt đã là bao nhiêu. Bao nhiêu thì không ai biết nhưng chắc chắn nhiều hơn những người đến đây muốn gia nhập Huyễn Sơn Tông!

Còn Mộ Dung Thanh Phi, ngộ ra Kiếm đạo, một đời vì kiếm mà dốc lòng tu luyện. Ý đạo sẽ khiến Mộ Dung Thanh Phi dần sẽ trở thành một kiếm si. Tu vi có tăng nhanh, có hơn đồng môn thế nào thì con đường sau này cũng sẽ trở thành một người không quan tâm thế sự nhân gian, thích bế quan tu luyện; không khác gì mấy với các vị thái thượng trưởng lão cách cả mấy chục, mấy trăm năm mới gặp được.

Hai người này, một người thì quá mức hung tàn đến phải đề phòng gây họa, một người thì trời định tu luyện để làm trưởng lão trấn tông!

Ài! Bảo sao tông chủ và các phong chủ không ưng họ bằng nam chính chứ!

Trong lúc Phạm Gia Huân đang vừa quan sát vừa hồi tưởng, Túy Lưu Tinh bên cạnh vẫn không dừng miệng nói bóng nói gió, hiện tại thì kéo hắn vào: "Sư huynh, ba người kia ai mới vào tông môn cũng đã trúc cơ, lại còn ngộ đạo, chẳng như huynh!" Lúc mới tới chỉ là một tiểu tử mới luyện khí tầng bảy!

[End P1/ĐM] Xuyên thư chi pháo hôi hành trình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ