🎏
Chẳng mấy chốc đã sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam, các lớp đều trong không khí bận rộn chuẩn bị các tiết mục, thầy giám thị cũng thường xuyên đột xuất kiểm tra lớp để đảm bảo kỷ luật hơn. Vốn nề nếp trong trường thường được đội cờ đỏ đảm nhiệm, còn thầy giám thị thì mỗi hôm sẽ đột xuất đến một vài lớp nào đó. Có lẽ gần đến ngày lễ và một trong ba nhân vật mang tầm ảnh hưởng đến cả thành phố này là Lý Huỳnh Long sẽ về thăm trường vào ngày đó nên nề nếp trong trường càng cần phải quản lý gắt gao hơn chăng. Ví dụ như hôm nay chẳng hạn.
Cờ đỏ trực lớp của Phạm Gia Huân khi thấy thầy giám thị đến thì lập tức hô cho cả lớp nghe. Đây giống như cái luật bất thành văn trong trường mà học sinh nào cũng ngầm hiểu vậy, hôm nay mày giúp đỡ lớp tao, hôm sau cờ đỏ của lớp tao sẽ giúp đỡ lớp mày. Thông thường nếu thầy giám thị bắt được lỗi thì cờ đỏ mới ghi, còn không thì cái gì bỏ qua được sẽ cho qua hết.
Nghe thấy cảnh báo, hầu hết đều không quá lo lắng, chỉ có bạn cùng bàn - Trác Thi Loan và một cô bạn ngồi ngay bàn dưới - Tăng Ánh Dương thì hơi hốt hoảng do hai người nhuộm tóc, tuy là màu sắc rất trầm nhưng không phải là không thể nhìn ra. Trác Thi Loan nhanh trí nhớ ra cái áo khoác mà cô bạn đang mặc vốn có may liền phần mũ, cô bạn nhanh chóng túm gọn tóc mình ra sau gáy rồi dùng phần mũ trùm kín đầu mà nằm dài ra bàn như thể đang ngủ.
Trác Thi Loan vừa tạo hiện trường học sinh vì lạnh mê ngủ xong thì thầy giám thị bước vào lớp, ngay lập tức thầy đến chỗ học sinh có cái đầu nổi nhất cả lớp là cô bạn Tăng Ánh Dương kia. Còn về phần Trác Thi Loan, thầy giám thị hoàn toàn bỏ qua, có lẽ do thời tiết có phần lạnh nên hành động nằm ra bàn ngủ của Trác Thi Loan không tính là cái gì lạ lẫm.
Chỉ còn cô bạn Tăng Ánh Dương thì không được may mắn như vậy, thầy giám thị đã bắt lỗi thì cờ đỏ liền phải ghi tên cô bạn.
Bình thường thành viên trong lớp bị ghi lỗi thì cả lớp sẽ bị ảnh hưởng thi đua, biểu hiện thường thấy là chán nản, không vui nhưng xung quanh chỗ thầy giám thị thì cứ vang lên tiếng cười khẽ. Điều bất thường này không phải thầy không nhận ra mà có hỏi thì toàn nhận được những câu trả lời như: "Dạ không, không có gì đâu thầy!"
Sau khi thầy giám thị bước ra khỏi lớp, Trác Thi Loan mới rón rén ngóc cổ nhìn ra cửa. Tiếng cười của những người trong lớp lại càng trắng trợn mà vang lên, đúng là một pha xử lý đi vào lòng người.
So với hôm đầu tiên đến nơi này, Phạm Gia Huân cảm thấy mấy ngày gần đây có vẻ đỡ lạnh hơn hẳn, cũng không biết tình trạng này duy trì được bao lâu bởi theo trí nhớ của nguyên chủ thì tới tận sau tết dương lịch vài tuần, thời tiết mới bắt đầu ấm dần lên.
Ngay lúc này, Phạm Gia Huân được hệ thống Mười Năm Thất Bát nhắc rằng Cao Thụy Vân vốn học cùng trường với hắn ta, cậu ta học lớp K nhưng hiện tại đã xin chuyển sang lớp E của Trần Thanh Nguyệt. Cao Thụy Vân muốn dùng khổ nhục kế để khiến cả lớp tẩy chay Trần Thanh Nguyệt nhưng không thành công. Tuy rằng Trần Thanh Nguyệt có một mặt bạo lực thật nhưng trong cái lớp đó thì chưa một ai từng thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[End P1/ĐM] Xuyên thư chi pháo hôi hành trình
DragosteTruyện mình đăng lên chỉ để đọc off nếu bạn tác giả thấy được và không thích thì nhắc mình để mình gỡ ạ ! ______________________________ Tác giả: Trang Nguyễn Nguồn: Noveltoon __________________ Phạm Gia Huân là một người quán triệt tư tưởng rằng...