Masaya naman kaming kumain nang beshhhh ko nang dumating ang kina-inisan kong bida-bida sa campus. Feeling maganda halata nang retikada di katulad akin natural beauty walang halong chemical at plastic.
Pero parang gusto kong balatan ng buhay demonyitang nilalang na siyang nagpataas ng dugo ko sa ulo. Kahit anong galit ko ay pinigilan ko na lang. Naging tahimik nalang kami ni Ellyse habang kumakain mahirap na baka ma saksak pa ako ng isang higad na demonyita.
Hindi ko pa din nakalimutan ang panglalandi nito sa myloves ko.
Nang matapos kaming kumain ay napagpasyahan na rin naming bumalik sa classroom at ang bruha ay hinila lang ako na parang hagin naging kawawa tuloy ang damit ko.
Nang makarating kami sa classroom ay wala nang pinagkaiba sobrang ingay daig pa yata ang mga nagtitinda sa palengke na nagtatawag nang kustomer. Tsk. nakaka estress naman tong mga to.
Dumiritso nalang kami ni beshhhh sa aming upuan and as usual nandoon din si myloves. Hindi na ako magtataka kung bakit nandito na ito, nauna kase silang natapos kumain bago gami.
Maya-Maya pa ay dumating na din ang aming guro at nagsimula nang magturo. Unlike in the previous day yhis time ay nagfofocus na ako, iwan ko ba wala akong gana mang bwisit dito sa katabi ko ngayon hehhe swerte niya sa ngayon.
*Dismiss
Yan tapos na!
Pagkatapos kung naglinis ay nagmamadali naman akong umuwi. Syempre masipag ang beshy niyo.
Asthon (POV)
It's already 4 pm in the afternoon, It's been half of an out but yet she still hasn't shown up. We're already talking earlier since her parents have a dinner party and they invited us including our relatives.
"Hey my dragon cousin" Finally!
"Where have you been? Did you know I'm already here at 4 pm? Why didn't you showed up on time? It's almost 5 in the afternoon!" I said.
"Uy uy uy hinay hinay lang hinayupak ka! An dami mong tanong daig mo pa ang mga reporters sa media!" Tsk! She didn't even care about time, So I give up but;
"Yun lang! Like blah blah blah blah blah heh! Ampangit kabanding ampota!"
Now I have more reason to ignore this childish cousin of mine. Gladly, she stop bothering me now so I keep quit knowing this one who start up again.
Finally, We arrive at there on time. I was silently follow her while watching people around. There are so many people, but most of them are business men and women.
I roam around my eyes until it landed on Ziron who was drinking silently so sit beside him.
"Hey dude! What's up!"
"What?"
"Chill dude! I'm not done anything else yet!" What's going on to this m*r*n.
"Yet! so you mean..."
"No dude! Wala akong balak ahh straight ako" I glared at him.
"What are you talking about?"
"Oww kala ko ba ano! hehe!" Tsk.
We've been talking for almost an hour when someone interrup us and it's no other than the stupid childish friend of my cousin.
"Hey mylov...... ayy Asthon" The f*ck.
I could not hold it any longer so I walk out not knowing where I go and I saw myself heading to the garden. I don't know what's going on with me now. It's all that stupid woman's fault.
Alliesha (POV)
Kahit alam galit si angkol myloves ay sinundan pa rin ito ng palihim. Nagtataka kayo kung bakit ako nandito syempre invited ako sa patay gutom kung beshhhh.
(Flashback)
Masaya akong kumakanta habang naghuhugas ng pinggan nang biglang nagring ang phone kong pang ninuno pa ang datingan. Mabilis ko namang tinapos ang ginagawa ko at sinagot ang tawag.
[Hey beshhhh]
"Oh bakit bruha?"
[Ahh free time mo ba ngayon beshhhh?]
"Oo naman, wala tayong assignment diba!"
[Okay! Punta ka dito beshhhh sa bahay] What?
"Ehh bakit?"
[Kasi may small celebration here and it's so boring]
"Okay segi pupunta ako sunduin mo ko dito"
[Okay! I'm on the way]
"Okay! Magbibihis lang ako" Dali dali akong nagbihis pagkatapos ay bumaba na rin, nagka-asaran pa kami ni Mark pinaghinalaan ba naman akong may ka date! Gong gong talaga.
Pagkababa ay laking gulat ko nang madatnan ko si Ellyse sa baba na kausap ni mama habang ...ngumunguya? Kala ko ba may selebrasyon sa kanila! Eh bakit? Grabi ang takaw, kala mo naman isang taong hindi kumakain.
"Oh kala ko ba sa labas ka maghihintay?"
"Yeah! actually sa labas lang naman sana ako kaso umihip ang kaibigan kong hangin dala ang masarap na amoy ng niluto ni tita kaya pumasok ako"
So ganun lang! Wala na akong nagawa pa kundi ang hayaan nalang ang kaibigan kong patay gutom.
-Naiistress tuloy ang beauty ko sa katakawan ng bruha! By the way! Nandito ako ngayon sa isang harden kung saan si myloves. Tinawag ko ito at akmang tatakbo ako sa kanya ng matalisod ako and gues what? We accidentaly kiss under the moonlight char!
Masaya na sana ako kung di lang ako tinulak ni Asthon dahilan para ma bad mood ako. Ang ganda na sana ng moment eh! First kiss ko pa naman. Buti na lang umeksena ang bruha at hinila ako palayo sa kanya.
Masaya naman sa loob at ang daming mga jupapies pero mas lamang parin ang myloves ko. Hindi rin nagtagal at umuwi narin ako. Hindi ko na nakita si Asthon hanggang sa makauwi ako dala ang magandang ngiti dulot nang hindi inakalang pangyayari.
Halos maghahating gabi na pero hindi parin ako nakatulog, tumatakbo parin sa isipan po ang tagpo namin sa garden nila Ellyse. Pasalamat talaga ako kay Ellyse dahil kung hindi ko yun naging kaibigan seguro hindi ako makalapit kay Asthon. Tumatakbo parin sa isip ko yun hanggang sa tuluyan na akong hinila ng antok.
YOU ARE READING
My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}
RomanceAlliesha Lae Mendoza is a kind and a gorgeous woman. Inspite of being not good in a condition, she still manage to work hard for herself and her family. Her life was fully peaceful not until she encounter Asthon Luke Saavedra, the man who had a let...