Chapter 31

165 10 0
                                    

Mark (POV)

I was just here watching my beloved bebe heheh!!! Syempre na miss ko to eh!

"Hey! Nakatulala ka lang Jan! Seguro may iba ka na no!" Umiral na naman ang pagkaselosa nito.

"No! Of course not! Ikaw lang naman ang nag-iisang bebe ko eh!" Sabay kindat!

"Tskk!! Bolero ka talaga kahit kailan!" Yeah ngumiti na bebe ko!!

"Sayo lang naman din no!" Totoo naman din eh! Loyal to no!

"Chee!!!!! Segi na babye na lab yah!" Sweet !!

"Babye lab yah toh!" Sabay end ng call. Bahala na si darna kung sakaling Magalit yun! Sinabayan ko lang naman ang kalokohan niya.

Hindi ko nalang iniisip yun at hinanap nalang din ang assignment ko. Kakasimula palang ng klase may assignment na agad grabe naman sila. Di man lang naawa!

Lumabas na din ako nagpunta sa silid ni Ate!!

" Ate!" Ngunit naka ilang tawag at katok ako ng kahit isa ay wala man lang siyang tugon.

Possible din na tulog na yun ang aga pa kaya! Kababago lang namin nagpahinga ah!! Wala na akong iBang choice kaya binuksan ko nalang ang pinto.

Kataka takang hindi ito naka lock kaya't pumasok nalang ako at lakinggulat ko nang madatnan ko si Ate Alliesha duon na umiiyak. Tahimik lang at saktong hindi marinig nang kung sino sa labas.

"Ate!" Tawag ko sa kanya! Dali dali naman nitong pinunasan ang Mukha gamit ang kamay at pekeng ngumiti.

"Oh Mark! Andito ka pala! Ano sadya mo?" Si Ate talaga kahit kailan hindi magaling umakting.

"Nandito ako para magpaturo at tsaka ba't ka umiiyak Ate? Dahil na naman ba Yan sa magaling na Asthon iyan?" Inis na linya ako.

"Masasabi Kong Oo Mark! Pero Ngayon nalang ang huling araw na iigak ako dahil sa kanila!" Mukhang natauhan na si Ate ah!!

"Dapat lang! Hindi nila deserve ang mga luha mo Ate!" Pilit Kong sabi sa kanya! Alam Kong sobrang nasaktan ang Ate ko kaya't ang tangi ko nalang na maitulong ay ang mga masiglang salita ko.

"Hehehe Sya Mark! Halika na turuan na kita Jan!" At ako naman ay dali daling tumango.

Tinuruan niya ako nang mabuti at pagkatapos ay nagpanhinga na din kami pareho.

Alliesha (POV)

I woke up early in the morning and I cook for breakfast to us. Pagkatapos ay Kumain tsaka pumuntang school kasama si Mark!

"Ate mauna na ako sayo ah!" Saad ni Mark sabay dali daling tumakbo.

Ako naman ay pumunta na din sa classroom ko.

"Hey gurl! Nag review ka ba? Goshhh feel ko dito na ako babagsak!!" Ang drama nito!! Mangungupya lang naman din.

"Until now you didn't review! Goshhh gurl! Hindi sa lahat ng oras makupyahan mo ako!" Medyo nainip din ako sa babaetang to eh!

"Eh alam mo naman ako diba!" Heyst ewan ko nalang!!

" Hayaan na natin!" At tumahimik din naman uto.

-

It was already break time at naisipan namin na duon sa rooftop nalang kami kakain since duon na din naman ang naging tambayan namin.

"Gosh gurl kahit kailan hindi talaga ako magsasawa dito! Can't you imagine isang subo isang pandesal kulang nalang palamig wahhhh!" Sarap tadyakan itong baklang to eh!

"Tskk! Ewan ko sayo!" Sabay subo ng kanin.

"Uy gurl ah! May napapansin ako sayo ah! This past few months ay naging seryoso kana! Minsan kana lang din ngumiti! Why is there something bothering you!" Wala naman!

My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}Where stories live. Discover now