Alliesha (POV)
Years had passed and nandito kami ngayon sa airport!!! Hinintay ang ulopong kung kapatid!! Hindi naman din nagtagal at nakita naman din naman itong bumaba at nakasimangot pa ang loko.
"Ateeee!!! I miss you so much!! How are you now?" Loko talaga!!
"Okay lang naman ako Mark! Sila mama at papa?" Nagtaka naman itong nakatingin sakin.
"Kala ko pa naman hindi ka na marunong magtagalog sayang lang pala ang pag-eenglish ko cheeeee!!!!" Aba'y loko ito ah!!!
"Kamusta Mark!! Are you ready na ba?" Nakangiting saad ni Tiya,
"Yes po ready'ng ready" Tingnan lang natin kung hanggang saan ang pagkaready mo!!!
Pagkatapos nun ay umuwi na din kami! Medyo malayo ang byahe namin dahil yung bahay nila Tiya ay malapit lang sa may bundok. Malayo sa maraming building dahil takot kasi si Tiya lalo na sa earthquake daw kuno.
Eh bundok naman yung sa likod baka mas malala pa yun dahil mas mataas pa sa building ang bundok na yun eh!!!
"Wow!! Eto ba bahay niyo Tiya?" Manghang mangha ang loko.
"Hindi Mark! Sa bundok na iyon yung bahay ni Tiya! Kita mo nang dito huminto edi dito!" At ang loko ay inirapan lang ako!!
"Tumigil na kayo! Alliesha puntahan muna si Zack!" Ayan na naman! Babantayan ko na naman ang chanak na yun!!!
"Opo Tiya!" Wala na akong nagawa pa!!
Mabuti na lang at nadatnan ko itong tulog dahil kung hindi! Mananakit na naman ang tainga ko sa lakas ng iyak nun. Pumunta nalang ako sa silid ko at nagpahinga.
Nang magising ako ay bumaba na din ako!!! Nadatnan ko sila duon na kumakain. Ang mga ito hindi man lang ako ginising.
"Oh Ate!! Halika na!" Isa pa ito oh!!
"I'm sorry Alliesha if i wouldn't woke you up! Mukhang pagod ka eh kaya hinayaan nalang kita!! May pasok pa naman kayo bukas eh!" Tanging sambit ni Tiya!!
Kumain nalang din kami at pagkatapos ay sabay-sabay na nagpahinga. Ipapa enrolled pa naman itong lokong ito.
-
Kinabukasan ay maaga akong nagising at nagsaing na din ako. Pagkatapos ay naligo, sabay na din pala kaming kumain. Nandito na kami ngayon sa University na pinapasokan ko.
"Ate!! An daming chick's!! Magkakasala ata ako nito sa bebe ko" Oh diba an bunganga nga naman.
"Kayo na ni Cyrene no?" Pinaningkitan ko siya ng mata!!!
"Hindi Ate!! Pero nagpaalam naman ako nina mama at papa tapos sa papa na rin ni Cyrene....." Tskk!!! Di ko nalang pinatapos baka mainggit lang ako.
"Chee!!!! Fine!! Sana nalang hindi kita makitang iiyak jan sa pag-ibig na yan dahil kung sakali mang makita kita! Dadagdagan ko pa talaga ang sakit aruyyyy!!" Bahala siya jan.
"Luhh si ate hindi ako pinatapos!!! Syempre nagpaalam ako na kaibiganin siya!! Baka mali ang iniisip ng iba eh katulad mo!!!" manhid talaga ng lukong ito.
"Seguraduhin mo lang" Dahil hindi ako naniniwala!!!
"Ate! Segi Alis na ako ah!! Bye" Buti nalang umalis na din ang loko.
Nang makarating ako sa classroom namin ay nadatnan ko naman ang bakla kong kaibigan na stress na stress.
"Hey gurl! You're already here na!! Na miss kita! Where ba you kahapon!" Eww baklang to kadiri naman magsalita.
"Kadiri ka gurl! Ayosin mo nga pagsasalita mo jan" Nainis kasi ako eh!!!
"Wews naman ah!! Okay but gurl don't you know na wala na tayong handsome prof na magpatino satin." Umiral na naman ang pagkamalandi nito.
YOU ARE READING
My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}
RomanceAlliesha Lae Mendoza is a kind and a gorgeous woman. Inspite of being not good in a condition, she still manage to work hard for herself and her family. Her life was fully peaceful not until she encounter Asthon Luke Saavedra, the man who had a let...