Chapter 16

272 10 0
                                    

Alliesha (POV)

Nagising na malakas ang ulan kaya naman ay natulog uli ako! Buti nalang at nag chat sa gc namin na walang pasok dahil sa sobrang lakas!!

Nabulabog naman ang tulog kong muli nang may kumatok sa pinto ng silid mo na kala mo may sunog sa sobrang lakas!

"Ateeeeeeee!!!!!!!!!!!! Gising naaaaaaaa!!!!!!!!!" Letcheng Mark to!

"Pwede ba wag kang sumigaw di ako bingi!" Tanging sambit ko.

"Tskk! Di daw pero kaninang Alas 5:00 am pa ako ng umaga kakatawag sayo ngayon anong oras na ha? Mag aalas 8 na!" Nanlaki naman ang mata ko narinig! Grabe naman ako matulog!!! Ulan nga naman.

Pero mas masarap matulog pag may kayakap charrr!!!!!!

"Ate tama na ang pag-iimagine mo may bwesita ka!" Sambit ni Mark!

"Anong bwesita ka jan!" Takang tanong ko habang nagliligpit nang hinigaan ko.

Binuksan ko naman ang pinto ng silid ko at naabutan si Mark na nakalambitin sa....

"Tang ina mo Mark" Inis na saad ko! Letcheng to nakalambitin lang naman sa lubid na kala mo magpapakamatay.

"Ano ka ba naman ate! New style ko to" New style daw pero para nang magpatiwakal.

"New style mong mukha mo! Kung gusto mo magpakamatay Mark huwag dito sa bahay! Don ka sa may malaking puno sa labas" Inis na sambit ko.

"Arte mo Ate!!!!!!" Kamot ulong saad ni Mark.

Di nalang ako kumibo pa at nagmamadaling bumaba nang hagdan! Naabutan ko sila mama at papa na masayang nag-uusap!!! Wews ang sweet!!!!! (⁠ ⁠ꈍ⁠ᴗ⁠ꈍ⁠)(⁠≧⁠▽⁠≦⁠).

Ngunit hindi lamang sila ang nag-uusap kundi pati na rin si........ Asthon!!!!!

Nandito siya!!!! Ay wait ginawa niya talaga ang sinabi niya sakin kahapon?? Pero!!!!!!!

"Oh anak! Mabuti andito kana!!! May bisita ka anak oh!" Sabi ji Mama!

"Bwesita kamo!" Bulong naman ni Mark sakin!

Letcheng to?!! Upakan ko to eh!!!

"Ahmm kamusta Asthon" sambit ko naman na parang hindi kami nagkikita ng ilang taon diba!!!!!!!!

"Tskk!" Sambit niya at ang walangya ay tiningnan lang naman ako ng blangkong tingin.

Yeah!!! Bumalik na naman ang pagkamalamig nito!!!! Pasalamat siya walang kaming refrigerator kundi matagal kuna itong pinasok sa ref!!!!!!

"Ahmm maiwan ko muna kayo anak!!!" Sambit ni mama na nakangiti!!!!! Luhhh ano ganap ngayon?!!!

"Ikaw na bahala anak ah!!" Mas lalo namang nangunot ang noo ko sa sinabi ni papa.

Takte!!!!! Ano to eclavo!!!!

"Segi Hijo! Mauna na muna kami sa taas!" Nakangiting saad ni mama.

Naiwan naman kaming dalawa na hanggang ngayon ay hindi ko parin ma processo sa utak ko kung anong ibig nilagmng sabihin.

"Ano ganap?" Wala sa sariling saad ko.

"Nothing! I just tell them that starting today i will wooing you!" Saad naman habang hindi nakatingin sakin.

"Ahh!!! Ganun bah....... what? Ahmm anong wooing pala hehe?" Kamot ulong tanong ko.

"Ligaw!! In short I'm asking their permission to wooing you!" Letcheng lalaki to kung hindi ko lang crush ehhhhhh!!!!!!!!.

"Pwede ba! English ka ng english eh wala naman tayo sa America! Pwede bang magtagalog ka na lang muna heh!!! Mawawasak utak ko kakaintindi sayo!" Saad ko.

My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}Where stories live. Discover now