Chapter 7

361 9 0
                                    

Alliesha (POV)

Maaga akong nakauwi at sa buong maghapon at hindi ko pinansin si Asthon myloves. pero hindi ibig sabihin non hindi ko na siya gusto.  Na-excite lang naman ako dahil maaga kaming makauwi pero nong naglilinis ako ay hindi ko naman talaga napansin si Asthon myloves.

Dumating ako sa bahay at nadatnan ko duon si Mark na nagsasaing kaya nagmamadali akong magbihis at nagpaalam sa kaniya na puntahan si mama para tulungan sa pagtitinda.

"Oh anak! Andyan ka pala? Ba't ang aga mo ata ngayon?"

"May meeting kasi ang mga teacher's sa school ma kaya maaga kaming nakauwi"

"Oh sya segi! Halika tamang tama kailangan ko ng katulong dito dahil marami-rami rin ang kustomer natin"

"Mga suki! bili na kayo! sobrang fresh pa ng mga ito! Fresh kagaya ko" pero tinawanan lang ako ni mama.

"Ma ampangit mo tumawa"

"Ikawng bata ba talaga! Segi na't bilisan muna, ang dami nang kustomer dahil sa kalokohan mo"

"Oh Ellyse! Magkano ang kilo ng Galonggong?" Si Adeline!

"Naku mura lang yan tig 160 ang kilo! Ano bibili kaba Adeline?"

"Ikaw talaga Ellyse masyadong mapagbiro! Segi na bibili ako bali, dalawang kilo"

Dali dali ko namang inilagay sa cellophane ang mga isda sabay timbang nito. At sakto namang dalawang kilo kaya inabot ko na ito kay Adelene.

"Ayan na miss Adeline beautiful"

"Thank you miss beautiful"

"Balik din pa minsan minsan" And another customer! Grabe ang lakas talaga ng beauty ko.

"Pabili nang isang kilo ng bangus Ellyse?"

"Segi"

"Iyan na miss Angel gorgeous"

"Salamat Ellyse! Kahit kailan hindi ka talaga nagbabago, bolera ka parin"

"Syempre para marami tayong mamimili! alam mo na mahirap ang binta ngayon kaya't dapat marunong tayong dumiskarte ng tao"

"Segi Ellyse! Alis na ako ah!"

"Segi Angel! Babye"

Hindi nagtagal ay naubos na din ang paninda namin. Dali dali namang tinapos namin ang mga gawain at pagkatapos ay umuwi na din. Naabutan namin si papa at mark na naglalari nang badminton.

Masaya naman sila ngunit hindi ko inakala ang sinabi ni papa nang makita kami.

"Oh andyan na pala ang dalawa kong pinalangga" kinilig tuloy si mother earth.

"Ma! mano po"

Hanggang ngayon hindi parin nila itinigil ang pagpakita kung gaano kahalaga ang pagmamahalan. Matapos ng masayang pagsasama-sama ay naisipan nadin naming pumasok sa bahay at maghaponan. Masaya kaming naghaponan at oagkatapos non ay sabay na nagpahinga.

Asthon (POV)

I'm already home at 2 o'clock for the reason that the teachers had a meeting.  I've been boring since earlier and it's already 7pm at night so I decided to watch some annoying movies that's whi I decided to call someone.

[Hey dude! What's up!"

"Are you free"

[Nahhhh! I'm sorry dude! Tinambakan ba naman ako ng mga gawain nina Mom and Dad kaya goodbye"!

"Okay"

I think I'm became crazy now. It's been a day when I've been thinking that unexpected moment no! accident kiss with Alliesha! No! Everytime that moment cross my mind I didn't help but to smile__Bullsh*t!

It seems that I've been missing that kiss with her although that's my first kiss though. F*ch it's Alliesha's fault that I became like this. I'll be liar to say that I didn't like that kiss. It did feel me warm, and I love it! F*ck no! I can't help but to think that I would kiss her again. Ahh what's happening to me?

No! I can't! I don't like kissing that stupid and crazy woman again. I might be kiss another woman than her! No I don't want to kiss anyone.  But no! Honestly that night was my first kiss with her!

-

It's early in the morning when I woke up and I could say I had a good night sleeping while thinking her!

"Hijo! kumain ka na" Manang Brenna one of our maid.

"Okay Manang! Thank You"

After I eat my breakfast. I immediately rush to school and I don't know what happened to me but I badly want to see her but sadly she hasn't shown up yet, so i decided to wait for her at my chair while reading.

Not long after! sa wakas dumating na din siya and as always kasama ang pinsan ko. She enter the classroom with a wide smile. I don't know why but when I saw her looking at me with those precious smile, I badly want to ...hug her. I don't know but I think I'm going crazy!

"Hey Asthon" Oh no! Why does my heart began to beat fast? Gladly I can still manage to ignore her.

"Ano kaya pwede kong gawin para mapansin ako nito"

I just ignore her and continue reading. I didn't even listen to their conversation because my heart was pounding again. Stupid heart!

Alliesha (POV)

Hindi ko maiintindihan ang sarili ko ngayon habang ginawa ko ang nga bagay na yun. Abnormal ba naman kase itong si bruha, ginawa ba naman akong kriminal nanghingilang naman ako ng tips.

(Flashback)

Maaga akong nagising at pagkatapos kong magawa at maihanda ang lahat kong gawin ay nagmamadali naman akong pumunta sa school. Hindi ko alam basta mas excited akong makita si myloves ngayon. Buti nalang at naabotan ko ang beshhhh ko na naglalakad sa hallway.

"Hey beshhhh"

"Sandali! hintayin mo ako"

Nagmamadali naman akong lumapit sa kanya. Malapit nadin kaming nasa classroom kaya't nagmamadali nadin kami.

Dumating kami at agad king nakita si Asthon myloves kaya't napangiti ako nang napakalawak. Tumingin naman ito sakin kaya't mas lalong lumapad ang ngiti ko.

"Hey Asthon" no response!

"Ano kaya pwede kong gawin para mapansin ako nito"

Hindi ko alam kung anong klaseng nilalang ang sumanib sakin para gawin ang bagay na hindi dapat. Sana na lang lamunin ako nang lupa sa kakapalan ng mukha ko, kasalukuyan akong nakatingin sa kanya ngayon akala ko kasi ano na.

My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}Where stories live. Discover now