Chapter 24

153 8 0
                                    

Alliesha (POV)

Parang nagkukoskos ng guitara! Akala ko sa kapitbahay lang ngunit nang marinig ko ang kung sino na nagsimulang magkanta ay napatigil ako.

Kilala ko kasi ang boses eh!! Yeah boses palang kilalang kilala ko na! Si Asthon myloves. Nasa bandang sala ang tinig niya kaya dali dali kong binuksan ang para makita siya.

At hindi nga ako nagkamali! Andoon siya kasama ang mga magulang niya at sina mama at papa! Andoon din si Ziron and si bruhang Ellyse at sa tabi niya ay walang iba kundi si Veronica.

Nasa gilid din si mark na nakatingin sakin ngayon. Wala na ang masamang tingin nito noon at sigurado akong tanggap na niya si Asthon ngayon bilang manliligaw ko.

Totoo namang napatunayan na niya iyon. Sa loob ng tatlong buwan na iyon ay unti unti na rin nitong pinakita ang totoo niyang pagkatao sakin na nagustuhan ko rin.

Nakangiti ako habang nakatingin sa kaniya ng may pag hanga! Eh pano ba naman kasi eh pati boses!! Hindi ko na lang alam ang gagawin ko dahil sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

Pagkatapos niyang kumanta ay bigla nalang itong humakbang! Inatras ang isang paa at lumuhod!!! Oh my!! Yes i will marry you na agad!!!!!!♡⁠(⁠>⁠ ⁠ਊ⁠ ⁠<⁠)⁠♡.

Pero joke lang!! heheh hindi naman ako ganun ka desperada. You know!!! Nakangiti na ang lahat ng nakatingin sakin at sa oras ding yun ay ang pagsalita ng isang binatang kinaiibigan ko.

"Alliesha! I will not be a perfect men you desire and I can't promise to be a perfect partner in the future! Yes! Hindi ako mangangako dahil ang pangako ay pwedeng mapako pero gagawin ko ang lahat ng makakaya ko para maalagaan ka!!" Kyahhhhhhhhh!!!! Kinilig atay koooo!!!! (⁠≧⁠▽⁠≦⁠).

"In this hour in front of everyone around here! I'm asking you" Alliesha will you be my girlfriend?" At doon na "Oo" ako nang wala sa oras dahil sa kilig hindi dahil sa katangahan of course.

"Oo Asthon! I will be your girlfriend from now on" At doon nagpalakpakan ang lahat bow?!!"! Hehhe!

Seguro sa sobrang galak ay niyakap ako ni Asthon! Finally matatawag ko na din ng tuluyan na myloves ang lalaking naging dahilan sa kabaliwan ko.

Naalala ko pa noon ang ginawang pagtaboy nito sakin. Ang kaso lang! Medyo makapal ang mukha ko eh laya ayun hahah!!!

-

Simula ng pagtatagpong iyon ay naging masaya na ang araw ko. Lalo na't palagi ko nang nakakasama itong myloves ko. Sa una lang pala ito mukhang galit!!! Ngayon naman ay halos hindi umalis sa tabi ko para daw di ako mawala.

Pansamantalang nandito kami ngayon sa canteen habang kumakain. At ito namang katabi ko ay panay subo sakin. Kala mo naman lumpo yung tao

"Hoy!!! Hindi ba kayo titigil jan sa pagsusubuan niyo! May single dito oh" Bitter nga naman!!!

"You're not eventually single now if you confess to him already" Ganun may lalabs na pala itong bruhang to.

"No never" Iyan!!! Dyan siya magaling eh!!

"Okay! It's up you" Tama lang naman yan sa kanya eh!!

"Tskk! Ganyan ka naman talaga eh! Porket naging kayo na ng bruhang yan" Nanahimik ako dito nadamay pa rin.

"Wala akong ginawa?" Medyo nainip na din kasi ako sayo eh!!!

"Tskk! Magsama na nga kayo" Ayun nag walk out ang bruha! Tinangay pa pati pagkain ko kasi di daw naman ako magugitom kasi nandito naman daw si Asthon na taga subo sakin ng pagkain nito.

Kaya naiwan naman kami dito ngunit bigla ring tumayo si Ziron!!!

"Mauna na ako sa inyo! Sundan ko lang ang bebe ko" Ahmm parang alam ko na ibig sabihin nito ah!!!

My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}Where stories live. Discover now