Asthon (POV)
I was having a good time when............... Dad, Mom and Ellyse step inside my room with a wide smile.
What's happening to them!
"What with that smile Mom, Dad, Ellyse?" I ask.
"Nothing Son! It's just......." Oh no! Parang alam ko na ang ibig nilang sabihin.
"No! It's not what you think Mom!" I said.
"Where nothing have in mind yet Son!" Dad said.
"Yeah! Wala pa naman kaming iniisip ah!" Ellyse agreed to them.
"What time now?" I ask so that the topic change.
"It's been 3:40pm in the afternoon" Dad said.
"Hmmn! Napasarap ata tulog mo anak ah!" Mom said! I know they're teasing me now.
"Yeah! Katabi lang naman niya ang tinatawag niyang stupid kuno!" Ellyse said.
"Enough!" I shouted.
"Oh may nalalaman ka pang pa sigaw sigaw ha! porket katabi mo ang kaibigan ko" Napatakip ako ng tainga because of my annoying cousin.
"Just please shut up! Alliesha might be waken" I said.
"Wow! Ikaw ang unang sumigaw tas ngayon galit kana" She said.
"Shhhh magsitigil na nga! Halika na kayo hayaan na natin muna sila" Mom said with a wide smile.
"Chee!!! Sa susunod di na kita papayagang makalapit sa beshhhh ko." She said and then left.
"As if na susundin ka niya!" I said.
"Tskk. Ma baog ka sana" She siad.
"No way!" I said.
"Shhhh! Tumigil na kayo" Dad said and then they left.
I don't know what they wanted to be. Pumunta sila dito nang wala akong alam with that wide smile. I don't get it!
While i was thinking! Alliesha wake up!
Alliesha (POV)
Nagising ako sa pagkakatulog at bumungad sakin ang napakagwapong mukha ni Asthon myloves. Ang ganda sana kung ganito palagi.
Yung tipong pagod kang matutulog tas pag-gising mo bubungad agad ang taong inaasahan mong......♡(> ਊ <)♡.
"Are you done dreaming?" Grabe naman!
"Grabe ka naman sakin! Kita mo na ngang gising na nanaginip pa! Aba'y wala kang awa!" Saad ko.
"Tsskkk! Stupid" Ehhh?
"Hoy kung stupid ako mas stupid ka!" Saad ko dahilan para mapatawa siya.
"I don't know what to do to you!" Wow! naman.
"Wews! Ano ako bagay para sabihan mong I don't know what to do to you! heh!" Saad ko.
"What's happening to you?" Tanong niya.
"At nagtatanong ka pa eh ikaw nga tong nagsasabing nananaginip ako." Inis na saad ko! Narinig ko naman ang mahinag pagtawa nito.
Oh no! Please help me to overcome this kind of temptation!
"I like you seeing pissed off" Natatawa niyang ani.
"At nagagalak ka pa talaga! Sipain kita dyan eh!" Inis kong linya.
"Hmmn!" Tanging sambit niya at niyakap ako! Oh My an sarap sa pakiramdam naman.
Kung panaginip lang to please wag niyo na akong gisingin! Mananatili ako dito hanggang mamatay ako Charr!
"Asthon? Ano ba tong ginagawa mo" Tanong ko.
"Nothing! I just want to hugged You" Saad niya.
Kaya hinayaan ko nalang syempre blessing na eh! Aatrasan ko pa ba?
"Ahmm Asthon pwede bitawan mo na ako kasi pupunta pa ako sa school at uuwi narin ako baka mapagalitan ako ni mama." Saad ko.
"Okay but remember tomorrow i will go to your house" Sambit niya kaya nagulat ako.
"At bakit?" Tanong ko
"Basta!" Tanging sambit niya.
"Wag na! Baka umuwi kang umiiyak" Saad ko.
"Why?" Tanong ulit.
" Baka habolin ka ni papa ng itak!" Saad ko.
"Okay lang! Mahal pa rin kita kahit habulin pa ako ng itak ni papa" Aba't
"Ang lakas naman ng loob mong tawaging papa ang papa ko!" Sagot ko.
"Why? Di ba pwede?" Agarang saad niya.
"Teka! Teka! Teka! Bat nag-iba ka ata ngayon ah! Dati ang init ng ulo mo sakin ngayon naman ganyan ka na" Naguguluhang saad ko.
"Why?" Saad niya
"Why ka nga why jan! Sipain kita eh!" Sambit ko.
"If you're curious why i act like these because wala lang" Ay letche!
"Heh! Ewan ko sayo" Saad ko at narinig ko naman ang pagtawa nito.
"Bitiw na!" Utos ko sa kanya at binitawan naman niya ako.
"Segi alis na ako!" Saad ko at akmang tatalikod na ng biglang magsalita siya.
"Wait"Saad niya at biglang..............
YOU ARE READING
My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}
RomanceAlliesha Lae Mendoza is a kind and a gorgeous woman. Inspite of being not good in a condition, she still manage to work hard for herself and her family. Her life was fully peaceful not until she encounter Asthon Luke Saavedra, the man who had a let...