Chapter 11

292 6 0
                                    

Ellyse (POV)

"Is she's Asthon's......" Hindi natuloy ang sasabihin ni Tita nag biglang............ dumating and Dad ni Asthon.

"Hey Honey!" Bati ni Tita kay Tito at nagyakapan ang dalawa jezzz! ang sweet.

"Hmmn. How's your day? Is there anything wrong!" Tita ask.

"No! It's... nothing! How's Asthon? Is he okay?" Tito ask.

"Yes honey! And guess what he's immediately calm when i say the name of the person he need." Saad ni Tita habang humagikhik.

"Ohh! Who is it?" Takang tanong ni Tito.

"It's Alliesha Tito!" Agarang saad ko.

"Alliesha? Who's Alliesha?" Tanong ni Tito.

"Alliesha is my best friend and.........." Hindi ko natapos ang sasabihin ko nang biglang sumagot si Tita.

"She's the one Asthon asking me earlier to be with him" Saad ni Tita.

"Why? I mean paano! No one can approach Asthon maliban kina Ziron at you right?" Tita said to me.

"Yes Tito" I said.

"Then why?" Nagtatakang tanong ni Tito.

"Oww Just forget it honey! Magbihis ka na muna don!" Saad ni Tita at tumango lang naman si Tito.

At you know guy's! Ang masaklap ay hinalikan ni Tito si Tita sa noo. Oh no! Nilalanggam ako.

"Hmmn." Saad ko dahilan para mapansin nila ako.

"Ohh! Segi na! I'll be here after I've done" Malambing na saad ni Tito kay Tita.

"Okay! Now go!" Saad ni Tita.

Nakita naman namin si Alliesha na pababa sa hagdan habang malawak ang ngiti! Grabe talaga tong bruhang to! Pumunta ito sa kusina dala ang ngiting yun.

"Where is she going dear!" Saad ni Tita.

"I think may magluluto siya! Obvious naman Tita diba? Sa kusina siya pumunta kaya magluluto talaga yun." Saad ko na ikinatawa ni Tita.

"Ikaw talagang bata ka! Halika na nga tulungan nalang natin siya at magluluto na din ako para sa pananghalian natin." Saad niya ikinalukot ng noo ko.

"Why Tita? Where's the maid?" Tanong ko.

"Sinabihan ko muna na ako lang because i want to! Tsaka gusto ko ako ang magluluto lalo na't nandito ka ngayon kasama ang kaibigan mo." Nakangiting saad ni Tita.

"Naku tulungan nalang po kita Tita ng sagayun ay magdali nating maihanda!" Saad ko.

"Oh siya segi! Halika na!" Maligayang saad niya.

Sumunod naman ako sa kanya! Namiss ko tuloy yung dating ganito! Kasama ang mga childhood friend namin. Kaso di na matutuloy yun lalo na sa nangyari noong mga bata pa kami.

Alliesha (POV)

Nandito ako ngayon sa kusina habang malawak parin ang ngisi ko! Actually di ko alam ang kusina kung saan basta napadpad lang ako rito.

Nanatili naman akong nakatayo dahil feel ko hindi ito kusina sa sobrang lawak! Oh my!

Nanatili lang akong nakatulala sa magandang tanawin dito.  Ni hindi nga maikumpara ang laki! Kahit ang buong bahay namin ay hindi mapapantayan sa sobrang lawak nito.

Naalimpongatan naman ako ng may nagsalita sa likod ko.

"Hey Hija! Are you Okay?" Tanong ni mom ay este Tita pala heheh (⁠≧⁠▽⁠≦⁠).

My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}Where stories live. Discover now