Chapter 14

271 10 0
                                    

Alliesha (POV)

"Wait"Saad niya at biglang..............hinampas ako nito ng unan!

Grave an sakit ng ulo ko! Huhuhu(⁠〒⁠﹏⁠〒⁠).

"Letche kang lalaki ka! Pasalamat ka crush kita" Saad ko sabay hawak sa ulo ko! Grave an sakit talaga!

Nayanig ata utak ko non!

"Eh sino ba kasing may sabing e crush mo ko! Minumura mo nga ako ngayon! crush pa ba tawag dun " Saad niya! Ehhh Ang weird ng ngiti niya!

Ngiting dragon ay este liyon ahh Basta!

Dali-dali naman akong tumayo at tiningnan siya ng masama! Hindi ibig Sabihin na crush ko siya! ganunin na niya ako! No way! Never!

"Uuwi na ako at least bumaba na din naman ang lagnat mo" Saad ko at hindi na hinintay pa ang sasabihin niya! Baka hindi lang unan ang lilipad sa ulo ko.

Baka pati kama niya rin! Nakakainis ang lokong yun!

"Oh kamusta naman si Asthon" Tanong ni Tita! Mama ni Asthon at tsaka magiging mama ko na rin ehhhhhhh! (⁠ ⁠ꈍ⁠ᴗ⁠ꈍ⁠).

"Maayos naman po siya! Bumaba napo ang lagnat niya" Magalang na saad ko.

Nakita ko naman ang kaibigan ko na pababa sa hagdan kaya dali-dali ko itong tinawag. At nagpaalam na din kami kay Tita at umalis na.

Nasa byahe kami papuntang school ng biglang magtanong ang kaibigan ko!

"Kamusta naman beshhhh?" Tanong niya.

"Syempre ayos" Saad ko habang nakangiti!

"Tskk. Ayos nga! Kaya seguro madaling bumaba ang lagnat non! Ini-spoiled mo!" Saad niya.

"Lahhhhhh! Grave ka naman eh siya nga tong yakap ng yakap sakin!" Nakasimangot na saad ko.

"Who knows?" Kibit balikat niyang saad!

"Teka ba't ganyan ka?" Takang tanong ko.

"Wala naman! First time ko lang nakitang nagkaganun si Asthon! Ano bang pinakain mo dun?" Saad niya habang seryosong nakatingin sakin.

"Wala daw pero first time makita niya haysstt!!! Ewan ko" Tanging nasambit ko nalang at sakto namang nasa school na kami.

Dali-dali ko namang kinuha ang bag ko at umuwi na rin. Nadatnan ko si mama at papa na nag loving loving! Ang sweet! Sana ganito din kami ng future husband ko. (⁠≧⁠▽⁠≦⁠).

"Oh anak! Anjan ka na pala!" Masiglang saad ni mama!

Lumapit ako sa kanila at nagmano! Sakto namang kararating lang nila mula sa kanya kanyang trabaho kaya kami nalang ni Mark muna ang nagtulungan para sa hapunan.

Sinabihan lang namin sila na magpahinga nalang muna! Nong una ay hindi pa sana nila sundin ang sinabi namin ngunit kalaunan ay wala na rin silang nagawa.

Masaya kami ni Mark na nagtulungan sa gawain hanggang sa maghapunan na kami. Inutusan ko lang si Mark na tawagin sila mama at papa dahil maghapunan na.

Dumating din naman sila at sabay na rin kaming kumain. Pagkatapos ay niligpit ni Mark ang pinagkainan at ako naman ang naghuhugas.

Kasalukuyan akong nasa silid ko habang iniisip ang mga pangyayari kanina sa bahay nila Asthon myloves. Iniisip ko kung bakit iba ang mga kilos niya.

Seguro dahil lang yun sa lagnat niya! Pero bakit pati ang kaibigan ko ay iba rin ang ipinapakitang kilos. Hindi ko na alam kong bakit sila ganun.

Pero at least mabait ang Mom ni Asthon hehe baka boto nga yun sakin! Seguro na appreciate niya ang beauty ko.

Sa kakatagal ko sa pag-iisip ay nakadalaw nadin ako sa aking Dreamland.

My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}Where stories live. Discover now