Alliesha (POV)
Maaga akong nagising dahil sa ingay sa labas kaya't nagmamadali akong niligpit ang hinhigaan ko. Naligo ako at nagsipilyo pagkatapos ay nagbihis.
Bumaba na rin ako at nag-agahan. Dali dali naman akong pumunta sa paaralan namin. Medyo na late lang ako ng dating kasi akala ko susunduin ako ni Asthon pero hindi siya dumating kaya napilitan akong magsakay nang tricycle papuntang school.
Nang dumating ako ay kataka takang tumingin ako sa paligid. Halos lahat ay parang patayin na ako sa uri ng tingin nila. Hindi ko nalang ito pinansin at pumunta nalang ako sa classroom namin.
Nandoon na din naman ang kaibigan ko kaya't dumiritso na ako sa silid ko.
"Uy beshhhh!" Pero bakit parang feel ko galit ito.
"I'm busy Alliesha!" Busy really! Pero bakit galit.
"May nagawa ba akong mali l! Bakit ganyan ka sakin?" Wala naman ata akong naalalang may nagawa akong Hindi kanais nais.
"Find it by yourself!" ಠಿ_ಠ! An yari.
"So nag practice kanang mag-english speaking ha!! Approved kana na beshhhh!" May pa ngisi ngisi pa ako heheh!!!!
"Stupid!" Wow ha!! An galing naman!!
"Beshhhh galit ka ba sakin?" Napapansin ko narin kasi na hindi na niya ako tinawag sa tawagan namin as best friend!!!
"Tskk!" Hindi ko na ata kaya to eh!!!
Tumahimik nalang ako!! ngunit hindi ko naman din kayang hindi ito tanungin nang mahagip ng mga mata ko na wala si Asthon sa upuan niya.
"Beshhhh! ba't wala si Asthon?" And again!! no answer from her!!! Ano ba talaga ang nangyari.
Di nagtagal ay dumating na din ang guro namin. Hanggang sa mag lunch at ganun parin din ang pakikitungo sakin ng kaibigan ko.
Hindi ko na ata kaya itong pakikitungo niya kaya umalis na lang ako at pumunta sa canteen para kumain. Nang makaupo ay nagsimula na din ngunit sa oras na ito ay para akong sinakluban ng langit dahil sa nga narinig ko.
"Uyyy ayun si Alliesha diba!! Yung malanding kapit ng kapit kay Asthon?" Rinig kong sambit ng hindi ko kilalang mag-aaral.
"An kapal talaga nang mukha no!!! Nagpakita pa talaga siya!!! Wala talagang kahihiyan" Sa buong buhay ko hindi pa ako nakakarinig ng ganitong salita mula sa paligid ko.
Hindi ko na natiis at lumapit ako sa kanila.
"Ano bang problema niyo at pinag Chi-Chismisan niyo ako!" Mga walang ya to!!!!
"Natural lang naman kasi malandi ka!" Aba'y palaban din ah!!!
"Bakit di mo alamin ng malaman mo!" Okay fine!!!
Bumalik uli ako sa aking upuan at nag-open ng Facebook at duon bumungad ang litrato ko kasama ang hindi ko kilalang lalaki!!!
May video pa ito at dahil sa inis ay hindi ko nalang ito tinapos pa!!! Nakikipaghalikan ako pero hindi ko naman ata alam yun ah!!! At mas lalong hindi ko naman ginawa iyun.
Nang mag-scroll ako ay tumambad pa sakin ang mga litrato! An dami at halos magkapareho lang yun!!! Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko ngayon!!!
Nagmamadali akong pumunta pabalik sa classroom ngunit nadatnan ko sa hallway si Justin at nakangisi pa ito. Nang malapit na ako sa kanya ay bigla ako nitong hinapit at walang pasabing hinalikan ako.
Mabilis ko naman siyang tinulak ngunit mas nanlumo ako nang makita ko si Asthon na nakatingin sakin at galit na galit.
Tinawag ko siya pero para itong walang narinig.
YOU ARE READING
My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}
RomanceAlliesha Lae Mendoza is a kind and a gorgeous woman. Inspite of being not good in a condition, she still manage to work hard for herself and her family. Her life was fully peaceful not until she encounter Asthon Luke Saavedra, the man who had a let...