Alliesha (POV)
Sa mga nakalipas na buwan ay tuluyan ko nang binitawan ang mga bagay na dati ay hawak ko pa. Medyo nahihirapan pa ako dahil palagi ko naman silang makakasalamuha.
Hindi ko na rin pinapansin ang mga issue na ginawa ni Celestia. Hindi ko alam kong sila ba basta usap usapan noon na naging sila at kumalat rin ang balita na malapit na silang ikasal.
Wala na akong paki dun! Oo at masakit para sakin pero hinayaan ko nalang kesa naman iiyak ako gabi gabi para lang sa walang kwentang dahilan.
Sa mga panahong yun ay natutunan ko na ring tanggapin ang kung anong meron ako. Nahihirapan nga ako dahil sa tuwing kailangan ko ng kasama ay wala akong makita.
Tanging ang kapatid ko nalang ang tanging kaibigan ko sa paaralan. Pasalamat din naman ako dahil nagkaroon ako nang pamilyang masasandalan ko sa hirap at sakit.
Sila rin ang naging dahilan kung bakit naging madali sakin ang magpatuloy. Sa ngayon ay narito ako hindi para sa mga taong kinamumuhian ko.
Sa araw na ito ay ang graduation ko na siyang pinakamasayang araw ko at huling araw para sa paaralang ito. Kinuha ko na rin ang kailangan ko para sa pag-aaral ko sa America.
"Congratulations anak! Sa wakas nakaya mo na rin!" Masiglang linya ni mama.
"Congratulations anak! Proud na proud kami sayo!" Sabat naman din ni papa.
"Ate congratulations! Sana naman may handa!" Palibhasa hindi pinansin ng crush niya kaya ayan.
" Pustahan muna lang kaya ang crush mo at mag confess ka!" Matapang daw to eh!!
"Ayoko nga! Ayokong matulad sayo na iiyak gabi gabi dahil lang sa walang kwentang pagmamahal" Ay natuto ang loko.
"Subukan mo muna nang sa gayun ay masuri mo rin!" Syempre mabait akong ate eh! Kaya maganda ang i aadvice ko dito.
"Bahala ka na nga ate!" Sus kung di lang kita kapatid sinipa na kita papuntang korea charr!!!!
Nang matapos ay umuwi na rin kami. May kunting handaan naman dito sa bahay at invited lahat ng mga kapitbahay namin.
"Congratulations Ate!" Owwss nandito na si Cyrene eheh! May magagawa na akong panggontra kay Mark.
"Uyy salamat cyrene ah!! Halika dito tayo sa loob nandoon si Mark eh!" Tingnan natin Mark.
Actually ito naman talaga si cyrene ang crush ni Mark ang kaso lang ay panay deny itong magaling kong kapatid na animo'y hindi inlababo sa isang to.
"Segi na Ate hanapin ko nalang dun si Mark!" Oh diba ano sabi ko!!!!
"Geh hanapin muna baka umiyak na yun doon." Tumawa naman ito at pumunta nadin kung nasaan si mark.
Feeling ko tuloy may namamagitan sa dalawang to!!! Hindi lang nila sinabi!!! Pero nakita ko naman na hindi totoo yung chismisan sa palengke!!!
Naalala ko pa yun na pinag Chi-Chismisan nila si cyrene na buntis raw eh wala nga akong nakitang kahina hinala ahakkkk!!!! Mga marites nga naman.
Naging maayos naman ang aming munting salo-salo at halos lahat ay naging masaya liban sakin. Oo maliban sakin, kahit sa ngayon na nasasaktan parin ako at umaasa parin naman din ang puso ko na puntahan niya ako.
Hindi ko siya nakita sa graduation namin, halos sa mga nakaraang buwan palagi niyang kasama si Celestia, Ziron at Ellyse. Parang sila lang ang magkaibigan dati.
Parang hindi ako nag-eexist sa mundo nila. Nuon para pa akong aso sunod nang sunod sa kanila samantalang wala naman silang pakialam sakin. Minsan magkasalamuha ko sila pero hindi lang din nila ako binigyang pansin.
YOU ARE READING
My Encounter with Mr. Cold-Hearted Guy {UNDER EDITION}
RomanceAlliesha Lae Mendoza is a kind and a gorgeous woman. Inspite of being not good in a condition, she still manage to work hard for herself and her family. Her life was fully peaceful not until she encounter Asthon Luke Saavedra, the man who had a let...