09

198 4 5
                                    

"I pulled some strings, Gabriella. You can still proceed to your fourth year of college despite of... your grades,"

I licked my lips. "Okay, Dad. Thanks." tipid kong sabi sa kaniya.

"I heard from your grandparents, you're doing well in Agustria?"

Nasa terrace ako ngayon ng kwarto ko, I was looking at the fantastic view. Wide fields, trees, and I could clearly see the small town of Agustria from here.

"Yeah, sort of."

"How's Leandro?"

"Fine."

Speaking of that man, hindi ko siya pinansin mula umaga hanggang hapon. Nakakairita pa rin talaga siya!

"Anak, alam kong galit ka pa rin sa akin hanggang ngayon pero balang araw ay maiintindihan mo rin... I'm doing this for your own good."

I smirked sarcastically. "For my own good or for the company's sake?"

Natahimik ang kabilang linya.

"Nevermind, Dad. I forgive you," I said. "But I'll never forget how you made my life a living hell." I added as I ended the call.

I breathed a sigh of relief.

I threw my phone on the bed and went towards my walk-in closet to find a nice dress to wear for the family dinner later.

It's already 5:06 PM.

I chose to wear a simple white dress... lagi kasi nilang sinasabi na the color white makes my skin glow and it compliments my tone. Nagsuot lang din ako ng silver jewelry to match it.

Hindi na ako masyadong naglagay pa ng make up, light lang para hindi ako magmukhang putla. I curled my hair kaya nagmukhang wavy ito ngayon. Nagsuot lang din ako ng white na sandals with heels.

I checked myself in the mirror.

Angelic.

Napangisi ako.

This isn't really me.

Nakakapanibago naman... nagmukha akong si Graciella.

Bumaba na ako at nakita kong nakaabang na si Leandro sa gilid ng hagdan. The moment I stepped outside my room, I could already feel his gaze towards me.

Nakita kong pinasadahan niya ng tingin ang katawan ko at ibinalik ang tingin sa aking mga mata. I saw how he gulped.

It was just a simple look, pero ganoon na kaagad ang epekto ko sa kaniya?

Inilahad niya ang kamay niya na kaagad kong tinanggap, inalalayan niya ako.

"You are beautiful," namamaos niyang bulong.

Bigla namang nagwala ang puso ko sa kaniyang sinabi. Fuck it.

He looked dashing too. He was wearing a white button down dress shirt and armani pants. Nakatupi ang sleeves niya hanggang siko at nakabukas ang dalawang butones nito sa itaas.

Ang gwapo niya.

Hindi ko naman ide-deny iyon.

"And my fiancé is handsome... we're a perfect match." I smirked. Nakita kong bigla siyang nagulat sa sinabi ko ngunit base sa mukha niya ay kaagad naman siyang nag-agree.

Match talaga kami, parehas ba naman ng color ang damit namin.

"Ang ganda talaga ng apo ko!" I heard Abuela say, hindi ko sila napansin! Kaagad akong nagmano sa kanilang dalawa.

Beneath the Stars (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now