Khi thức dậy vào buổi sáng, Nicole cảm thấy ánh nắng dễ chịu hiếm hoi vào những ngày trời đông, và nhận được tin nhắn chào buổi sáng từ Ashleigh.
Bây giờ là 8 rưỡi sáng, cô ấy hẳn là đã đi làm rồi.
'Buổi sáng tốt lành, Ashleigh~'
Nicole nhắn tin trả lời cô ấy sau đó xuống tầng để ăn sáng với bố mẹ.
Khi ăn bữa sáng gồm sanwich và nước cam, Nicole nhìn thấy Ashleigh ở trên tivi.
Cô từng thấy mình trên tivi, còn thấy cô ấy thì chưa.
Cô ấy không chải chuốt một cách cầu kì, nhưng lại có thể thu hút mọi ánh mắt.
Cô ấy đại diện cho bên công tố nói về vụ khởi tố một tập đoàn lớn gần đây.
Không có bất cứ sự dịu dàng nào, chỉ có sự chuyên nghiệp lạnh lùng như sắt đá."Em ấy thực sự hợp lên tivi mà." Nicole nghĩ và một cảm giác tự hào kì quặc nảy sinh trong lòng cô.
Cô bắt đầu nghĩ về việc đưa cô ấy đến những buổi ra mắt phim và liên hoan phim.
Ánh sáng chớp nháy liên tục từ các máy ảnh không hề thân thiện với đôi mắt. Nhưng sẽ rất vui nếu có thể cùng cô ấy đến đó.
Cảnh nhà báo hẳn sẽ thích thú với việc chụp hình cô ấy lắm.
Cô ấy xinh đẹp thế kia cơ mà.
Nicole uống nước cam và tiếp tục mơ mộng về một tương lai xán lạn.
.....
Nicole có hẹn gặp với nhà làm phim Alejandro Amenábar vào buổi chiều ở trung tâm thành phố. Dự án phim mới của anh ấy với cái tên The other khiến cô cảm thấy hứng thú.
Họ đã nói chuyện liên tục hai tiếng đồng hồ ở một quán cà phê nhỏ. Và đưa đến một quyết định khiến cả hai hài lòng.
"Câu hỏi cuối cùng, bộ phim sẽ được quay ở đâu vậy?"
"Chủ yếu sẽ quay ở phía Bắc Tây Ban Nha."
Tây Ban Nha...
Một nơi thật xa xôi...
Việc phải đi xa sau một khoảng thời gian nữa khiến Nicole cảm thấy có lỗi.
Cảm giác đó đến nhanh và rõ ràng đến mức khiến cô hơi khựng lại."Có vấn đề gì sao?" Alejandro hỏi.
Nicole khẽ lắc đầu.
"Hợp tác vui vẻ." Cô nói.
Sau khi chào tạm biệt nhà làm phim, Nicole đi dạo trên phố một lúc rồi mới quyết định mình làm gì tiếp theo.
'Ashleigh, chị đến đón em về nhé? Chị đang ở gần cơ quan em.'
Ashleigh nhận được tin nhắn đi đang nói chuyện với đồng nghiệp.
Vì tài liệu đã làm xong hết rồi, và chỉ đợi ngày ra tòa, nên cô ấy đã không từ chối ý tốt của cô.
'Em đợi chị.' Ashleigh trả lời.
Bên ngoài văn phòng công tố vào giờ tan làm đều khá là nhộn nhịp. Đồng nghiệp và người quen chào tạm biệt nhau và rẽ về các hướng khác nhau để về nhà.
Mia nhìn thấy Ashleigh đợi ở tầng một, cảm thấy ngạc nhiên vô cùng.
"Không phải em lái xe đi làm sao? Em đang đợi ai vậy?"
Ashleigh khẽ cười và nói:
"Nicole."
Và cũng rất nhanh thôi, Mia thấy Nicole xuất hiện trong ánh chiều tà, bước đi trên đôi giày cao gót đen tuyền đi về phía họ. Mái tóc đỏ của cô ấy giống như phát sáng, và hơi bay bay theo mỗi bước chân của cô ấy.
"Cô ấy thực sự đẹp một cách điên rồ đó." Mia cảm thán.
Hôm nay Nicole trang điểm để đi ra ngoài nên nhìn cô ấy còn rực rỡ hơn bình thường nữa.
"Em về trước đây." Ashleigh nói.
Nicole đi đến, chào Mia một tiếng rồi đưa Ashleigh về.
"Ai ở trong tình yêu đều trở nên kì lạ..." Mia nghĩ những điều này trong khi lấy xe để đi về.
"Chúng ta đi dạo một chút đi." Ashleigh đề nghị. Tay cô ấy đan vào tay Nicole.
"Em muốn tận hưởng nốt những giây phút cuối cùng của hoàng hôn."
Nicole khẽ gật đầu.
Cô không bao giờ từ chối được yêu cầu của cô ấy.
Họ bước đi trên nền đá được mài phẳng và dừng lại ở một đài phun nước.
Lúc này, Ashleigh quay sang nhìn Nicole.
Ashleigh nhìn cô, nhìn trái rồi nhìn phải. Nhìn đến mức Nicole cảm thấy có phần ngại ngùng.
"Sao em nhìn chị như vậy? Mặt chị có thứ gì sao?"
"Không có việc gì xảy ra trong tám tiếng em không ở bên cạnh chị chứ?" Ashleigh hỏi, đầu cô ấy nghiêng sang phải, cô ấy khẽ chớp mắt.
Cô ấy đáng yêu thật...
Sao cô ấy lại đáng yêu và thông minh vậy chứ?
"Hôm nay chị có đến nói chuyện với một nhà làm phim. Và khoảng một tháng nữa, chị sẽ phải bay sang Tây Ban Nha để quay phim."
"Đó là một việc tốt mà." Ashleigh nói.
"Nhưng chị không muốn xa em." Nicole nói.
"Chị luôn đi xa và không có nhiều thời gian dành cho em. Điều đó khiến chị cảm thấy...có lỗi..."
Tiếng nước ở đài phun nước cùng tiếng của xe cộ, tiếng người nói chuyện gần như lấn át đi tiếng của Nicole.
Ánh mắt của Ashleigh trở nên dịu dàng và tràn ngập một nỗi thương tiếc.
"Nicole à."
Cô ấy bước lại gần cô.
"Yes?"
"Khi chị xa, em đương nhiên sẽ nhớ chị rất nhiều, nhưng em cũng sẽ rất vui khi chị có thể làm điều mình thích."
Tình yêu là một điều kì lạ. Rõ ràng đã cố gắng hết mực vì đối phương, cho đối phương những điều tốt nhất. Nhưng ta vẫn cảm thấy thiệt thòi cho họ. Và nghĩ rằng nếu họ không yêu ta, có lẽ họ đã tìm được người tốt hơn.
"Nicole, chị không cần phải hi sinh điều gì vì em hết. Sau này cũng không cần làm thế. Đó không phải điều em muốn."
Nicole khẽ mím môi, đôi mắt đẹp tựa đá quý của cô ấy có nước mắt muốn trào ra.
Ashleigh trìu mến nhìn cô ấy. Đưa tay ôm cô ấy vào lòng.
"I love you." Nicole khẽ nói.
"I love you too." Ashleigh đáp lời.
Ánh hoàng hôn dần tắt ở nơi xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nicole Kidman x Ashleigh Walsh] Love secretly
Fiksi PenggemarNicole trở về Úc sau khi li hôn, và gặp lại người mình thích rất nhiều năm trước ở đó. Nhân vật chính: Nicole Kidman x Ashleigh Walsh Thể loại: Fanfic, bách hợp, lãng mạn, tình cảm, HE #according to my imagination