Chương 30: Kết thúc có hậu

27 3 0
                                    

"Đợi một chút ạ." Ashleigh đến gặp bố mẹ Nicole khi họ sắp rời đi.

"Xin lỗi nhưng cháu muốn nói chuyện với hai bác ạ."

Nếu Ashleigh vẫn còn khoẻ mạnh, họ sẽ chẳng ngại ngần gì mà lạnh mặt, thậm chí lập tức rời đi. 

Nhưng chuyện về việc Ashleigh sắp phải phẫu thuật khiến họ không thể làm thế. 

Việc đối xử tàn nhẫn với người có khả năng sắp chết là một việc ác độc.

"Cháu muốn nói gì?" Mẹ Nicole hỏi.

"Cháu biết Nicole đã vì cháu mà cãi nhau với hai bác. Cháu cảm thấy có lỗi vì điều đó." Việc đầu tiên mà Ashleigh làm là xin lỗi vì lục đục gia đình nhà Kidman mà cô đã vô tình gây ra.

Bố mẹ Nicole im lặng nghe cô nói.

"Nói thật thì cháu không biết ca phẫu thuật sẽ thành công hay không nữa. Và cháu rất lo cho Nicole." Ashleigh cũng chẳng lòng vòng mà vào thẳng vấn đề.

"Nếu có điều không may xảy ra với cháu, xin hai bác chăm sóc cho Nicole. Cô ấy lúc đó sẽ rất cần người thân ở bên cạnh."

Ashleigh nói xong, bố mẹ Nicole mới nhận ra rằng, cô ấy đến để nói những mong muốn cuối cùng của mình.

Cô ấy, yêu con gái họ rất nhiều. Và ngay cả khi sự sống của mình đang bị đe dọa, thứ cô ấy lo lắng lại chỉ có con gái họ.

Sự thật đó khiến họ câm lặng.

"Hai bác sẽ làm vậy." Mẹ Nicole nói.

Thái độ của bà trở nên thân thiện hơn, thậm chí có thể nói là từ ái.

"Bác biết cháu luôn quan tâm cho Nicole. Và Nicole vẫn luôn hạnh phúc khi ở bên cạnh cháu. Nên hai bác từ tận đáy lòng, mong và chúc cháu phẫu thuật thành công."

Ashleigh nói lời cảm ơn.

Bố mẹ Nicole thực sự vẫn luôn rất tốt bụng.

Ashleigh không biết rằng cuộc nói chuyện này Nicole đã nghe thấy rồi. 

Lời Ashleigh nói, giống như nguyện vọng của một người sắp chết, một lời nhờ vả trước khi qua đời. 

Nicole ngước mặt lên trời để cho nước mắt không rơi xuống. Nước mắt sẽ làm hỏng lớp make up của cô mất, và Ashleigh sẽ nhận ra ngay việc cô đã khóc khi nhìn cô. 

Cô không thể khiến cho cô ấy lo lắng vì cô nữa.

......

Thời gian diễn ra ca phẫu thuật dài đằng đẵng tựa như một thế kỉ.

Nicole ngồi ở một góc và gần như chết lặng. Trong khi mẹ và anh trai Ashleigh đều im lặng.

Bệnh viện, là nơi người ta cầu nguyện còn nhiều hơn ở nhà thờ.

Họ chẳng thể làm gì được cho người đang ở trong phòng bệnh, cầu nguyện là thứ duy nhất họ có thể làm được.

Nicole nghĩ về mọi thứ trong quá khứ, nghĩ về tất cả những thứ tốt đẹp mà họ đã cùng nhau trải qua.

Và cô ước gì mình mới là người phải chịu hết mọi đau khổ thay cô ấy.

Nicole sờ chiếc nhẫn ở ngón áp út, cố gắng níu giữ lấy chút lí trí ít ỏi của mình.

[Nicole Kidman x Ashleigh Walsh] Love secretlyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ