Chapter 22

3 8 0
                                    

"ZELLE POV"

Nang mangyari na ang putukan hindi na ako nagdalawang isip na hindi manlaban kahit pa dalawa lang kami ni Lester, nahirapan kami na lumaban pagkat ang dami nila! naubusan ako ng ng bala kaya pamalo nalang ang dinala ko!

Nagamit ko naman ang pamalo pero mas maayos talaga kung baril ang hawak mo... tinulungan naman ako ni Lester at hinaharangan niya talaga ako.

"Zelle Diyan ka lang sa likod ko! sabi niya sa akin.

Napahinga ako ng sabihin niya sa akin yun, tila hindi ko lang nagustuhan ang pag-aalala niya sa akin, dahil kung may concern siya sa akin dapat ginawa niya rin noon sa akin ito. Ang Oa niya para proteksiyonan niya ako... hindi ko na nararamdaman sa kanya ang pagiging importante niya. Napaikot lang ang mata ko at nainis sa ginawa niya.

"haysst! kaya ko ang sarili ko! proteksiyonan mo nalang yung sarili mo! agad akong umalis..

"Zelle naman!? Are you joking with this kind of situation? haysst!

"Pwede bah!? kung ano man ang desisyon ko wag mong pakialaman!?

"Zelle!!!! agad niyang hablot ng kamay ko at akmang napayakap ako sa kanya at yun naman ang ikinagulat ko! ------'Hilag! agad niyang putok ng baril at hindi ko talaga alam kung anong mangyayari.

Hindi ko alam, pero parang kumakabog ang puso ko at napa-isip nalang sa kung anong pag-aalala niya sa akin. Hindi ko talaga alam... Pero feel na feel ko ang pag-aalala niya sa akin.... At ang sinasabi ng isipan ko ay ganon ako ka importante sa kanya... Lalo lang akong nasaktan sa ginawa niya sa akin noon at hindi ko alam na nagbago na ang lahat siguro nakain lang ako ng galit ko.

"Okay ka lang? sabi niya sa akin pagkatapos niyang barilin ang kalaban... at nagkalapit talaga ang mga mukha namin at nagkakatitigan habang gulat na gulat parin ako at habang siya ay ramdam ko sa mga mata niya ang pag-aalala sa akin.

Pagkatapos ng nangyari hindi parin ako nagpapadala sa kanya, at naka move on narin ako sa lahat kaya hindi ko na kaya na ibalik ang dating meron kami. at hanggang duon nalang yun...

"Ayos lang ako... mag-iingat ka! , makinig ka!, kailangan nating maghiwalay-----.

"Maghiwalay! You mean---

"Kung ano man ang iniisip mo ibahin mo yun! seryuso ako at importante tong sasabihin ko-----------.

Sasabihin ko na sana ang plano ko ng biglang nag-aalingawngaw ang sirena. Hindi ako makapaniwala na may backup kami ngayon. Maganda to at maswerte kami. tila nawala na ang takot ko na sugurin ang mga masasamang luob nato! at wala akong pagdadalawang isip na hanapin si Knight.

"Zelle!!!!? Wait! hayysst! What's wrong with her?

Kahit sa pananabik ko, hindi parin mawala-wala ang mga buwe*it nato! Pero kahit na ganon nalalagpasan ko naman sila at duon ako nakakakuha ng baril pagkatapos ko silang pagtutumbahin.

Matagal bago ko mahanap si Knight at nagkalat narin ang mga kasamahan ko! nasilayan ko naman si Lester na napapaaway pero alam kong kaya na niya yun at di na niya kaya pa ang tulong ko! kaya limang minuto pa nahanap ko na si Knight pero gulat akong nanghihina na siya.

"Knight!? Knight!!!!!

Tinutukan ako agad ng baril ng babaeng to! at gaya ng ginawa niya ay ginawa ko rin... tingin ko siya ang namuno dito!

                            *************

Sa matagal na laban na ito, nanaig parin kami nahuli namin ang pinuno nila pero may mga nakatakas parin... Nagsilabasan na kaming lahat sa mabaho, madumi at makalat na abandonadong building nato!

KILL YOUR HEARTWhere stories live. Discover now