Chương 3

122 32 0
                                    

Yashamaru đã không phụ sự kì vọng của Gaara, sáng hôm sau cha hắn - Rasa đã triệu tập hắn cùng Yashamaru, cả ba người cùng vài Ninja và Ám vệ khởi hành đến làng Lá. Vì Gaara còn nhỏ nên được Yashamaru cõng suốt đoạn đường. Hắn không khỏi cảm thán...

Chậm quá...

Giá mà có tàu đi như đời trước thì hay biết mấy, nằm hai ba ngày là tới nơi không tốn chút sức. Thậm chí với tốc độ của mấy người này thì so với ụ cát bay của hắn cũng chậm hơn nhiều. Nhưng tình trạng hiện giờ không cho phép hắn lựa chọn. Nếu tự mình tạo ụ cát bay nhất định chưa đầy mười phút đã té cắm mặt. Cũng không thể xin Shukaku cho mượn Chakra được, với cơ thể trẻ con này chịu sao nổi lượng Chakra khổng lồ ấy. 

Hắn chỉ đành thở dài, thôi thì không có tàu nhưng cũng không cần tự mình chạy qua sa mạc, thế thì lưng của Yashamaru cũng có thể dựa vào ngủ được. 

Còn về lý do gì mà Kazekage dễ dàng đồng ý đến làng Lá, thật ra cũng không dễ lắm đâu, Yashamaru đã phải khuyên nhủ hết buổi tối đến khô cả nước bọt mới được đấy. 

Anh đã dùng lý do muốn Kazekage đến chúc mừng ngày thỏa thuận chấm dứt chiến tranh giữa làng Lá và làng Mây. Chuyện này ông vẫn dễ dàng chấp nhận bởi bây giờ với kinh tế khó khăn của làng Cát thì mối quan hệ đồng minh với làng Lá càng nên thắt chặt. Nhưng đến khi anh bảo muốn dẫn Gaara đi cùng, không kịp để Yashamaru nói gì thêm, ông lập tức phản đối. Việc ông tạo ra một Vũ khí tối thượng như Gaara là bí mật của làng Cát. Nếu dẫn hắn ra khỏi làng, lỡ chẳng may mất kiểm soát thì mọi chuyện sẽ rối rắm hơn. Cuối cùng Yashamaru vì đứa cháu đáng yêu, bé nhỏ của mình đã phải dùng đủ mọi cách từ khuyên nhủ đến dọa nạt cũng không ăn thua. Đến đường cùng anh đành phải lấy an nguy của dân làng ra cảnh báo. Rasa để Yashamaru trở thành người giám hộ của Gaara đồng thời cũng là người giám sát của hắn. Ngày mai anh cùng Rasa rời làng để lại Gaara một mình ở lại làng thì có khi sẽ xảy ra nhiều chuyện phiền phức hơn. Khuyên tới mức lưỡi anh sắp gãy đến nơi mới nhận được cái gật đầu nhẹ nhàng từ ông khiến anh mừng phát khóc. 

Thương cháu quá cũng thật khổ... 

Gaara cũng biết cậu mình rất khó khăn để khuyên cha nên cả chặng đường vô cùng ngoan ngoãn chỉ bám theo Yashamaru như chiếc đuôi nhỏ, giữ khoảng cách với cha mình một khoảng thật xa. Dù tâm tình của ông hắn cũng đã hiểu, nhưng nói sao nhỉ?! Dù có phải là bắt buộc hay không, thì hắn vẫn phải ngầm thừa nhận. Trên cương vị của một Kazekage, cha hắn cũng làm tương đối tốt, nhưng trên cương vị của một người cha, thì hơi tồi...

Nhưng hắn cũng phải đau đầu nghĩ cách giúp ông được sống lâu hơn, dù cái chết của ông phải đến mười năm sau mới xảy ra. Không phải là luyến tiếc ông mất sớm đâu, mà là nếu ông mất sớm hắn sẽ trở thành Kazekage khi mới mười lăm tuổi. Nhớ đời trước chỉ vì lo lắng cho công vụ mà thời gian hẹn hò với Neji rất ít. Hẹn hò đã không nhiều thì đừng nói gì làm mấy chuyện "người lớn". Thậm chí nhiều lúc chưa kịp "làm" xong đã bị cận vệ báo cáo trong làng có chuyện gấp. Thế là hắn đành cắn răng kiềm nén dục hỏa đốt người mà hậm hực đi giải quyết việc làng. Hỏi coi có đáng tức không cơ chứ!!

(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ