Chương 10

111 32 2
                                    

Đến chiều tối ngày thứ hai, rút kinh nghiệm từ ngày hôm qua, cũng để tránh mọi người bị ngộ độc cá nướng nên hôm nay Hizashi quyết định giao nhóc con nhà mình cho Kurenai dẫn đi hái trái cây. 

Nhưng đó cũng là quyết định sai lầm của Hizashi...

Bốn người trong đội trầm mặc nhìn núi trái cây được mang về, rồi nhìn sang hai người kia vẻ mặt đầy bất lực.

Kurenai không biết nói gì hơn chỉ gãi đầu cười gượng.

-Em thật sự đã bảo thằng bé chỉ lấy những loại trái cây ăn được! Ai ngờ thằng bé lại sử dụng Byakugan để chọn trái cây, những trái ở đây đều vừa ngon vừa ngọt bỏ lại thì em thấy hơi tiếc cho nên....

Kurenai vừa dứt lời cả bốn người cùng một lúc hạ tầm mắt xuống con nai tơ ngây thơ bên dưới không biết mình đã gây chuyện. Hai tay mỗi tay cầm một loại trái cây mà ăn ngon lành.

Hizashi lại chợt nhận ra lý do cậu con mình khi sáu tuổi có thể đi chợ lại dễ dàng chọn được những nguyên liệu tươi ngon. Lúc đầu cứ tưởng được người ở ngoài chợ yêu thương vì còn nhỏ nên đã lấy những món tươi mới nhất cho cậu. Hóa ra là tiểu tổ tông nhà mình đã sử dụng Byakugan để chọn thức ăn. 

Nhìn cách cậu giữa một rừng trái cây có thể nhanh chóng chọn ra loại tươi ngon nhất chứng tỏ việc này hẳn là làm nhiều lần đến quen rồi.

Một đứa trẻ sáu tuổi đã biết sử dụng Byakugan để đi chợ... 

Nếu để cha và anh ông biết được không biết sắc mặt của họ ra sao nữa...

_ _ _ oOo _ _ _ 

Tối ngày thứ ba để tránh cho mọi người bị trúng thực vì ăn quá nhiều nên Hizashi dứt khoát xách cổ ông con theo mình đi tuần tra. 

Bắt cá với Kakashi thì hơn thua nhau kết quả có một núi cá, còn đi hái trái cây thì lại gặp một người sợ lãng phí đồ ăn như Kurenai. Lần đầu tiên trong đời Hizashi cảm thấy bất lực đến như thế.

Neji bám sát cha mình trên suốt quãng đường đi, cậu lon ton chạy xung quanh trong rừng. Cậu nhìn thấy một bụi hoa rừng, liền tiến tới ngắt một cành có nhiều bông hoa trắng trắng bé nhỏ.

-Con lấy nó làm gì?!-Hizashi hỏi.

-Cha thấy nó hợp với cô Kurenai không?!-Neji nở nụ cười ngây thơ hỏi.

Hizashi nhìn cành hoa ngẫm nghĩ một hồi cũng phải thừa nhận là rất hợp. Ông xoa đầu con trai rồi hỏi:

-Neji rất thích cô Kurenai phải không?!

Cậu gật đầu một cái.

-Có phải con thích cô ấy vì đôi mắt đỏ kia không?!

Hai má cậu bé phút chốc đỏ ửng. Hizashi thấy vậy cũng cười khúc khích. Neji là một đứa trẻ đơn thuần, Gaara là người bạn đầu tiên, người đó có mái tóc đỏ nổi bật nên giờ Neji đều có thiện cảm với mấy thứ màu đỏ.

-Chỉ là một phần... cô ấy là người tốt...-Neji ngập ngừng đáp.

-Chỉ một mình cô ấy là người tốt thôi sao?!-Hizashi mỉm cười hỏi.

(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ