Chương 15

84 30 0
                                    

Hizashi vừa khuất bóng, Neji và Gaara cùng ngồi trên vách núi vừa ngắm làng từ trên cao vừa ăn quà vặt mua được dọc đường.

-Những ngôi nhà ở làng Cát kiên cố thật đấy, nó có thể đứng vững mặc bão cát tấn công...

Gaara quay sang nhìn cậu với ánh mắt thập phần dịu dàng.

-Vậy cậu có thích làng Cát không?!

Neji gật đầu đáp:

-Tuy nơi này không có thiên nhiên trù phú hay có khí hậu dễ chịu nhưng làng Lá nhưng tôi rất thích vẻ mộc mạc và sự chịu khó của người dân nơi này.

Sống trong sa mạc khí hậu nóng bức, nguồn thức ăn lẫn nước uống đều khan hiếm, có thể sống được ở nơi này tất nhiên đều là những người chịu thương chịu khó. Và những phẩm chất ấy là thứ Neji cực kỳ kính trọng.

-Vậy sau này nếu có dịp cậu có muốn tới làng Cát sống hay không?!

-Tại sao tôi phải tới đây sống?!

Gaara khựng lại đôi chút.

-À thì... giả sử phải làm nhiệm vụ lâu dài ở đây thì sao?!

Hắn thật sự rất muốn nói cậu tới làng Cát làm dâu...

Neji nghiêm túc ngẫm nghĩ một lúc. Nơi này hiển nhiên không thể sánh được với làng Lá. Hỏi một người lớn lên ở một nơi khí hậu dễ chịu như cậu đến một nơi khô nóng như làng Cát để sinh sống, khỏi phải nghĩ nhiều câu trả lời chín phần là không muốn.

-Tôi không muốn sống ở nơi này lâu dài...

Gaara chỉ nhẹ nhàng mỉm cười, hắn hiển nhiên biết trước được cậu sẽ trả lời như thế. Tuy có chút buồn nhưng nếu đổi lại là hắn bị hỏi có muốn ở làng Cát cả đời hay không, hắn tất nhiên cũng không muốn...

-Nếu được thì sau này tôi muốn được đi khắp nơi trong Thế giới Ninja này, không nhất thiết ở một chỗ cố định, cứ đến một nơi thanh bình sống không ai làm phiền, không quan tâm sự đời. Cứ như vậy sống yên ổn, lâu lâu chán quá thì giúp người dân bắt tội phạm. Sau nay tôi muốn một cuộc sống bình yên như thế đấy.

Gaara nghe cũng ngạc nhiên. Đời trước vì phải sống một mình trong sự khinh miệt của những người trong Tông gia nên phần lớn cuộc đời của Neji chỉ muốn được thăng tiến thật nhanh. Có lần cậu đã nói với hắn sau khi chiến tranh kết thúc mục tiêu tiếp theo trước khi trở thành phu nhân Kazekage là trở thành đội trưởng đội Anbu làng Lá. Cậu đã rất cố gắng để chứng minh bản thân không cần dựa vào tộc Hyuga cậu vẫn có thể sống tốt.

Có lẽ vì kiếp này hắn đã thành công giữ lại mạng cho Hizashi. Hắn phải thừa nhận Hizashi là một người cha tốt. Có thể ông đã giúp cậu có tầm nhìn mới về cuộc sống, hiện tại cậu không quan tâm đến sự phân biệt đối xử giữa Tông gia và Phân gia nên chỉ một mực nghĩ đến cuộc sống bình yên sau này.

Sau đó hắn lại tưởng tượng đến sau này có thể hắn không nhậm chức Kazekage, cậu cũng không muốn bị những nhiệm vụ làm phiền vậy thì hai người nắm tay nhau ngao du sơn thủy, chu du thiên hạ. Dựa vào tài năng của hai người cũng không sợ đói khổ, thỉnh thoảng lại giúp dân trừ hại. Một cuộc sống ẩn dật nơi có phong cảnh bình yên tựa thiên đường cùng với người mình yêu sống tới khi bạc đầu răng long.

(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ