Yashamaru bước vào biểu tình làm như mình chẳng biết gì hết rồi một đường đi thẳng xuống bếp định làm bữa tối. Neji vẫn làm mặt giận lẽo đẽo theo sau anh liền bị Gaara chặn lại.
-Yashamaru có thể làm được, chúng ta ra phòng khách chơi đi!
-Tôi muốn giúp chú Yashamaru, giờ tôi cũng biết nấu ăn rồi!
Yashamaru mỉm cười ló đầu ra nói:
-Cậu Gaara nói đúng đấy, chú làm một mình được rồi! Đi đường xa xôi như thế cháu nên tắm rửa rồi nghỉ ngơi một chút, bữa tối sẽ xong nhanh thôi!
Gaara nghe thế hí hửng ra mặt nắm hai tay Neji vui vẻ nói:
-Cậu lần đầu đến làng Cát, ở đây nóng lắm không như làng Lá, nên đi tắm sẽ mát hơn, chúng ta cùng tắm...
Neji đen mặt liếc hắn một cái.
-Không!
Chưa để hắn nói hết câu Neji đã thẳng thừng từ chối rồi nhanh chân chạy vào phòng tắm bên cạnh, chốt cửa cẩn thận...
-....
Trái tim của Gaara bé nhỏ có chút tổn thương. Rõ ràng bốn năm trước còn rất ngoan ngoãn cho hắn tắm chung mà...
Yashamaru đứng ngay cửa phòng bếp cười có chút gượng gạo, lại thấy cháu mình có chút tội nghiệp. Xem ra con đường truy thê của hắn không hề đơn giản như anh đã tưởng tượng.
Gaara vác vẻ mặt ỉu xìu xuống bếp với cậu mình, ngồi lên ghế thở dài một hơi đầy thất vọng.
Yashamaru quay đi lấy cho hắn cốc nước dè dặt hỏi:
-Cháu ổn chứ...?!
Hắn đón lấy cốc nước tiu nghỉu đáp:
-Cháu ổn...
Phút chốc sắc mặt của Yashamaru trở nên nghiêm túc hơn hẳn...
-Mọi chuyện vẫn đang diễn ra theo kế hoạch của cháu! Như dự đoán từ trước Hokage đã cử Hizashi đến điều tra, thêm bốn người đồng đội cấp Chuunin trở lên...
Gương mặt mới nãy còn ỉu xìu buồn bã cũng trở nên thâm trầm mưu mô như con cáo ngàn năm.
-Cậu có nhận ra bốn người họ là ai không?!
-Có nhận ra! Ba trong bốn người họ là cấp bậc Jounin, một người là con trai Hokage Đệ tam, một người là Dã thú ngọc bích làng Lá, người còn lại là Ninja Sao chép tiếng tăm lừng lẫy trong giới Ninja...
-Vậy người còn lại chắc là một Kunoichi tóc đen hơi rối và đôi mắt đỏ...?!
Yashamaru gật đầu xác nhận.
Gaara hơi ngửa đầu tựa ra sau ghế, phái một đội hình nổi bật nhất nhì làng Lá như vậy phụ giúp điều tra, giống như hắn đoán Hokage thật sự rất quan tâm đến chuyện của Orochimaru. Nhưng khi nhớ lại một mớ bòng bong của Orochimaru gây ra đời trước thì hắn cũng phần nào đồng cảm với Hokage.
Sự thật là mật thư được gửi đến làng Cát là do hắn đề bút, còn về mật mã là do Yashamaru nói cho hắn biết. Yashamaru cũng được xem là tâm phúc của cha hắn kể từ khi ông nhậm chức nên anh hiển nhiên biết được mật mã chuyên dụng của Kazekage mỗi khi liên lạc với Hizashi. Mục đích cho việc sử dụng mật mã ấy là hắn muốn đích thân Hizashi tới trợ giúp hắn giải quyết chuyện của Orochimaru.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vác
FanfictionSau nhiều ngày chiến đấu khốc liệt với deadline thì tôi đã nghĩ ra một ý tưởng mới, mong mọi người sẽ ủng hộ! Anh em nào yêu thích thể loại trùng sinh thì bơi hết vào đây!!