Chương 13

110 28 2
                                    

Kazekage vẫn bình tĩnh tiến tới đứng cạnh Hizashi, hai người cùng nhau đứng trên vách đá nhìn ngôi làng từ trên cao. 

-Cậu phát hiện ra tôi từ lúc nào?!

-Từ hồi trưa lúc mới tới làng Cát... tôi nhìn thấy con mắt bằng cát của ngài!

Cả hai cứ giữ im lặng không ai nói với ai câu nào, yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng gió thổi bên tai. Được một lúc Hizashi cũng lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngột ngạt.

-Làng Cát mấy năm nay có vẻ ổn hơn trước rất nhiều... ngài đang làm rất tốt với vị trí Kazekage...

Rasa hơi nhíu mày.

-Quả thật sau khi tôi dẫn Gaara đến làng Lá, lúc về mọi chuyện bỗng nhiên tốt lên một cách kỳ lạ!

-Gaara sao?!

-Tôi không biết có phải do mình tưởng tượng hay không nhưng tôi có cảm giác Gaara hiện giờ không giống như Gaara tôi biết... Làng ổn định như ngày hôm nay, mọi ý tưởng phát triển và cải thiện đều là thằng bé như vô tình gợi ý cho tôi...

Sắc mặt Hizashi cũng lặng đi không ít. Bốn năm trước ông cũng đã nghe anh mình kể về việc Gaara đã góp công bắt giữ một tên Ninja làng Mây đang cố bắt cóc Hinata. Lúc nghe được ông không khỏi bất ngờ vì một cậu bé ba tuổi đối mặt với một Jounin mà mặt không biến sắc cũng thật là đáng khen.

-Nó gợi ý cho ngài cải thiện cuộc sống người dân sao?!

Rasa gật nhẹ đầu.

-Như cô gái Ninja lúc nãy đã nói với cậu, làng tôi hai năm trước đã thành lập một tửu lâu. Thức ăn thức uống của làng Cát có thể được xem là khá khan hiếm nên đa số chúng tôi phải nhập nguyên liệu từ những làng khác. Vì thế những món ăn trong tửu lâu ấy đặc biệt đắt...

-Và để thu lại lợi nhuận ngài đã thuê những cô gái đương tuổi xuân xanh, bởi như thế sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng trong giới thượng lưu, chỉ có họ mới sẵn sàng vung một số tiền khổng lồ cho tửu lâu, những số tiền ấy nếu lo chỗ ăn chỗ ở, lương của những cô gái ấy, tiền vốn mua nguyên liệu thức ăn vẫn còn dư một khoản có đúng không?!

Rasa quay sang nhìn ông nở nụ cười nhẹ.

-Sao cậu biết có khoản dư?! 

-Tôi còn không hiểu phong cách làm việc của ngài sao... nếu nó mà không thu lại lợi nhuận thì ngài vẫn để nó tồn tại à...

Rasa cuối cùng không kiềm được mà bật cười thành tiếng.

-Ba năm trước thằng bé tự nhiên tới văn phòng của tôi nói là lớn lên nó muốn được tới mấy nơi trăng hoa như vậy, tôi có hỏi tại sao... cậu biết nó nói gì không?!

Hizashi không trả lời chỉ im lặng chờ Rasa nói tiếp.

-Không biết nó tìm hiểu ở đâu, thằng bé lại biết đó là nơi của nhiều người giàu có hay qua lại nên nó muốn nhìn thấy cách giới thượng lưu tiêu tiền một lần! Khi đó tôi còn mắng nó vài câu rồi nó tức giận đùng đùng bỏ về. Tuần sau, Yashamaru lại tới với bảng kế hoạch mở tửu lâu trong làng! Lúc đó nghĩ cũng không còn gì để mất nên đã mở thử một cái, không nghĩ đến lợi nhuận thu vào từ một cái tửu lâu nhiều hơn tôi tưởng tượng!

(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ