Thời gian thấm thoát đã thêm năm năm nữa trôi qua. Hyuga Neji đã trở thành một thiếu niên mười ba tuổi, là một Ninja được xem là thiên tài hiếm có với năng lực lãnh đạo hơn người. Những kẻ Tông gia ngày nào khinh thường cậu giờ đây đến cả mở miệng cũng không dám.
Tại sao ư?!
Tất cả là vì năm lên mười tuổi cậu đã dễ dàng đánh bại một tộc nhân Tông gia, tên của người đó hình là Hyuga Hikaru. Đứa trẻ ấy lúc bấy giờ còn là niềm tự hào của Tông gia Hyuga, là con trai của một người có quyền thế trong tộc.
Thật sự lúc đó cậu cũng không muốn ứng chiến chút nào. Cha của cậu Hikaru đó cũng có quen biết với Hizashi. Ông còn là người lãnh đạo tộc Hyuga ở biên giới, tên là Haruka. Lúc đó có việc được trưởng tộc gọi về bàn chút việc tiện đường đến thăm hai cha con cậu. Ông ta còn dẫn theo một đứa con trai lớn hơn cậu sáu tuổi.
Hikaru vừa nhìn thấy cậu bầu bĩnh, đáng yêu cũng cực kỳ thích mà lao vào ôm ôm ấp ấp. Bản tính của mấy đứa trẻ Tông gia vốn rất ngông cuồng. Chúng được cha mẹ dạy rằng bọn họ có quyền lực hơn mấy kẻ Phân gia. Hiển nhiên Hikaru cũng không ngoại lệ, hắn còn là một kẻ thông minh biết sử dụng quyền thế bức người. Hắn đã ngang ngược tuyên bố muốn cậu đi theo hắn đến vùng biên cương làm thư đồng.
Và cậu tất nhiên không quan tâm mấy cái quyền lực đó, không đồng ý là không đồng ý. Có là trưởng tộc ra lệnh cũng vô dụng.
Hikaru thẹn quá hóa giận muốn thách đấu, nếu hắn thắng thì cậu phải đi theo hắn vô điều kiện.
Trận đấu ấy thu hút sự chú ý của rất nhiều người, có người còn chán nản cho rằng không cần đấu kết quả đã quá rõ ràng. Hikaru là con trai trưởng tộc nhánh Tông gia vùng biên giới, còn là một Ninja nhiều năm tùng hoành ngoài biên cương gian khổ. Neji là con của tộc trưởng Phân gia, chỉ là một đứa nhóc mười tuổi. Chênh lệch thân phận, tuổi tác và môi trường rèn luyện quá lớn nên mọi người ngày đó một mực cho rằng Hikaru chắc chắn giành chiến thắng.
Nhưng kết quả thật bất ngờ...
Đúng là đối đầu với một Ninja có bốn năm kinh nghiệm thực chiến không hề dễ dàng, nhưng cậu biết tận dụng cơ thể nhỏ con nhưng nhanh nhẹn cùng với những cuộc huấn luyện khắc nghiệt với cha, cậu đã nhanh chóng đánh cho tên Hikaru đó không kịp thở.
Kết quả cậu đã thắng khiến những kẻ kia không còn gì để phản biện...
Kể từ đó, thời gian sau này cậu được sống vô cùng bình yên. Những đứa trẻ hống hách trong Tông gia mới ngày nào còn huênh hoang bắt cậu hết hầu hạ rồi làm giúp bài tập giờ đây mỗi khi thấy cậu là chúng chạy trối chết như gặp phải ma. Còn người lớn cũng nhìn cậu bằng ánh mắt rất quái dị. Bọn họ thật sự không muốn tin con của người Phân gia mà có thể thắng được một trong những niềm tự hào của Hyuga. Họ muốn nói cậu đã gian lận... cũng được thôi... trừ khi chúng đã thừa nhận Byakugan của mình là đồ bỏ đi...
Hãy nhớ rằng trên đời này chưa từng có sự giả dối nào qua mắt được Byakugan.
Trưởng tộc Hiashi ngồi quan sát sắc mặt lúc xanh lúc trắng của đám người trong nhóm lãnh đạo phủ Hyuga, mặt không đổi sắc chỉ điềm tĩnh cầm tách trà nhâm nhi, đôi môi thỉnh thoảng nhếch lên nụ cười khẽ. Mang tiếng là con trai của người Phân gia, nhưng bọn họ cũng cần phải biết người Phân gia mà họ nhắc đến lại chính là đứa em trai của ông nên Neji là một đứa trẻ không thể xem thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vác
FanfictionSau nhiều ngày chiến đấu khốc liệt với deadline thì tôi đã nghĩ ra một ý tưởng mới, mong mọi người sẽ ủng hộ! Anh em nào yêu thích thể loại trùng sinh thì bơi hết vào đây!!