Chương 11

102 34 0
                                    

Trưa hôm sau, cả đội đều đã có mặt trước khe núi dẫn vào làng Cát. Vừa tới nơi đã có một người đứng sẵn đợi họ.

-Anh Hizashi, đã lâu không gặp...

Hizashi đứng đối diện nhìn chàng trai tóc vàng nâu và đôi mắt nâu chàm quen thuộc cũng mỉm cười đáp:

-Yashamaru, đúng là lâu rồi không gặp!

Sau đó Hizashi liền giới thiệu hai bên với nhau. Những đồng đội của Hizashi cũng hiểu được tại sao Hokage lại tin tưởng giao chuyện này quan trọng này cho Hizashi, cũng bởi vì mối quan hệ của ông với người làng Cát nhìn qua thật sự rất tốt. Chỉ cần dùng thân phận là người quen của Kazekage thôi là quá đủ để họ được hành động tự do trong làng rồi, huống hồ đến cả phụ tá thân cận của Kazekage mà cũng đối với nhau như bạn thân lâu năm không gặp. 

Mối quan hệ này thật sự quá rộng...

Yashamaru nhìn một lượt bốn người kia rồi lại chú ý đến một bóng dáng bé nhỏ thì nhận ra có gì đó sai sai...

-Cháu chào chú Yashamaru, đã lâu không gặp chú!-Neji nở nụ cười thân thiện mà tràn đầy sát khí nhìn anh.

Yashamaru thấy cậu cũng hóa đá.... 

Bốn năm trước vì Gaara thật sự không nỡ nói lời từ biệt nên đã kéo anh và Rasa trở về làng Cát ngay trong đêm. Cháu anh còn tự tin nói rằng phải đợi đến chín năm sau cả hai mới gặp lại nhau, thời gian lâu như vậy thì cậu cũng nguôi giận. Nhưng sao giờ chỉ mới qua bốn năm mà người tự tìm đến cửa rồi?! Thậm chí nhìn còn đằng đằng sát khí như muốn giết người này nữa...

-Xin lỗi nhé, thằng bé âm thầm bám theo chúng tôi một quãng đường dài, tôi sợ nếu đưa nó về làng Lá sẽ trễ thời hạn đến làng Cát nên mới đưa nó theo, quên mất không thông báo với cậu!-Hizashi nói.

Yashamaru bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Cái quên này hơi tai hại rồi...

-Vì tránh chậm trễ nhiệm vụ, tôi định gửi thằng bé qua nhà của Kazekage! Giờ tôi sẽ đến thông báo cho ngài ấy một tiếng...

Yashamaru hốt hoảng vội ngăn lại.

-Không cần, không cần... cứ để thằng bé đến nhà tôi là được, tôi sẽ sắp xếp chu toàn! 

Nói xong anh lấy ra một cuộn giấy.

-Thông tin chi tiết nhiệm vụ đều có ở trong đây, mọi người cứ việc xem rồi làm theo không cần phải báo cáo với Kazekage. Những chuyện này tôi sẽ thay mọi người thông báo lại với ngài ấy. Hiện tại để tránh đánh rắn động cỏ mọi người không tiện xuất hiện trước mọi người trong làng nên mọi chuyện hành xử nhớ cẩn thận!

Cả năm người đồng loạt gật đầu tìm quán nước gần đó ngồi nghỉ ngơi bàn bạc nhiệm vụ, còn Neji thì đã được Yashamaru dẫn vào làng. Mọi người đã quen có một cậu nhóc lóc chóc theo sau như chiếc đuôi nhỏ, giờ không còn nữa tự nhiên thấy không quen...

_ _ _ oOo _ _ _

Yashamaru một tay nắm tay Neji, trán đổ đầy mồ hôi. Để kéo dài mạng sống cho cháu trai anh còn cố tình dẫn cậu đi tham quan một vòng quanh làng. Neji được xem là một thiên tài hiếm thấy tất nhiên nhìn thấu âm mưu của anh. 

(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ