-Hãy trả lời thật cho ta biết... rốt cuộc con là ai?!
Yashamaru nhìn đứa cháu mình tự tay nuôi dưỡng ba năm qua. Chính mắt anh nhìn hắn trưởng thành, luôn dõi theo từng giây từng phút, từ mấy ngày trước đã trở nên khác lạ làm gì có chuyện anh không nhận ra.
Anh thừa biết Gaara vẫn chưa học được cách điều khiển cát vậy mà tối qua lại có thể điều khiển nhuần nhuyễn, điêu luyện như thế chắc chắn không bình thường. Một đứa nhỏ không thể bất chợt tiến bộ đột xuất như thế, thậm chí là không cần người dạy dỗ.
Lúc nãy thẩm tra Ninja làng Mây cũng thế, những lý lẽ mà hắn nói ra không thể nào là những thứ mà đứa con nít có thể nghĩ ra. Anh bất chợt nảy sinh nghi ngờ chuyện tối qua liệu có phải hắn dụ anh tới chỗ tên Ninja đó hay không.
Nhưng tóm lại có quá nhiều bất thường xảy ra với cháu của anh mà anh không thể lý giải nổi.
Rốt cuộc là tại sao chỉ sau một giấc ngủ trưa mà sói con liền biến thành cáo già?!
Gaara từ đầu đến cuối vẫn im lặng nhìn anh. Hắn biết mấy ngày qua hắn đã làm quá nhiều chuyện vượt ngoài lứa tuổi, trước hay sau gì cũng phải đối mặt với chuyện này. Hắn nhắm mắt lại khẽ thở dài một hơi.
-Cháu thật sự là Gaara... chỉ là không phải Gaara bé con mà cậu đang chăm sóc...
-???
Yashamaru nhíu mày tỏ vẻ không hiểu những lời hắn nói.
-Nói dễ hiểu hơn... cháu chính là Gaara của năm bốn mươi tuổi sau khi qua đời lại bị trùng sinh về đây trong hình dáng này.
Lúc này như có một tia sét giáng thẳng xuống đầu anh khiến anh không nghe được những gì hắn vừa nói. Gì thì gì chuyện trùng sinh thật sự quá đỗi khó tin!!
Nhưng mà... đây lại là cách lý giải hợp lý nhất cho những bất thường quanh cháu anh diễn ra mấy ngày qua. Những hành động ấy không phải của Gaara ba tuổi mà là của Gaara bốn mươi tuổi, điều này quả thật có sức thuyết phục rất lớn. Tuy vừa nghe đã tin là điều không thể nhưng anh quả thật có linh cảm dù cậu thay đổi rất nhiều nhưng vẫn là cháu của anh. Linh cảm này thật khó lý giải, nhưng thật sự Gaara hiện tại vẫn rất đỗi thân thuộc đối với anh, như vừa là Gaara nhưng cũng không hoàn toàn là Gaara.
-Cháu biết là rất khó tin nhưng thật sự cháu tuy sống trong cơ thể ba tuổi nhưng tâm hồn và ký ức của cháu đã bốn mươi tuổi rồi!
Nhìn vào ánh mắt của cháu trai rất cương quyết không có một chút gì là giống trẻ con nên anh cũng đoán mình đã hoàn toàn tin vào điều này. Chỉ là thập phần thấy tiếc nuối cho bé con Gaara anh đang nuôi dưỡng, chưa kịp dạy dỗ gì nhiều mà đã bốn mươi tuổi rồi, có khi còn trải sự đời hơn cả anh nữa.
Tự nhiên thấy đau lòng...
Nhưng chuyện cũng đã thành ra thế này thì chịu thôi, Gaara dù bao nhiêu tuổi cũng là cháu mình cả. Bất quá bây giờ trong hình hài này vẫn là cần đến anh nấu cơm mỗi ngày mà, cũng không cần quá tiếc nuối.
Nghĩ thế, anh liền tiến tới xoa đầu Gaara, ánh mắt thập phần dịu dàng và ôn nhu.
-Nói cậu nghe xem, đời trước con sống tốt chứ?!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vác
FanfictionSau nhiều ngày chiến đấu khốc liệt với deadline thì tôi đã nghĩ ra một ý tưởng mới, mong mọi người sẽ ủng hộ! Anh em nào yêu thích thể loại trùng sinh thì bơi hết vào đây!!