Chương 5

117 33 0
                                    

Hôm sau, cả làng Lá nhộn nhịp rộn ràng hơn mọi ngày, đơn giản vì hôm nay là ngày mọi người ai cũng mong chờ. Ngày kí kết hòa bình với làng Mây, cũng chính là ngày chấm dứt chiến tranh, cuộc sống của người dân sẽ được yên bình một thời gian dài. Tất cả các gia tộc lớn nhỏ trong làng đều đến chung vui, duy chỉ có gia tộc Hyuga - một gia tộc lâu đời và hùng mạnh nhất nhì làng Lá không tham dự.

Ở khuôn viên tộc Hyuga đang có sự góp mặt của đại đa số thành viên của Tông gia và Phân gia, mục đích của buổi gặp mặt hôm nay là để chúc mừng sinh nhật lên ba của đại tiểu thư Hyuga Hinata, bấy giờ được coi là người thừa kế tương lai của một gia tộc lớn mạnh.

Gaara cũng đứng ở một góc nhìn bé Neji đang ngơ ngác nhìn hết người này đến người khác. Hắn hiểu tại sao cậu lại hoang mang như thế, do không khí xung quanh đám người lớn đó sát khí nặng quá! Hắn đứng đằng xa cũng thấy hoang mang thay cậu. Rốt cuộc là tổ chức sinh nhật hay đi đánh nhau?!

Neji chỉ hoang mang một lúc rồi lại chú ý đến cô bé tóc xanh ngắn đang mỉm cười với cậu. Trong tộc Hyuga hiện giờ rất hiếm có đứa trẻ trạt tuổi cậu, còn tỏ ra thân thiện như thế thì trước giờ chưa từng gặp. Chí ít đứng giữa người lớn như bị bao vây bởi người khổng lồ bỗng nhiên phát hiện một người cao ngang ngửa không khỏi khiến cậu thở phào nhẹ nhõm. 

Gaara:....

Gaara đứng từ xa thấy vẻ mặt thoải mái của cậu khi nhìn người con gái khác liền cảm thấy khó chịu. Dù biết đó là em họ cậu... nhưng vẫn không được nhìn bằng ánh mắt vui thích như thế!! Đáng lý ra ánh mắt ấy nên chỉ dành cho mình hắn mới đúng!!

Sau đó, Hiashi liền đưa tay thủ ấn lập tức một dấu ấn được đóng lên trán cậu. Gaara không khỏi thấy hoảng hốt. Neji trước đây chưa từng kể với hắn dấu ấn đó bị đóng từ khi nào, cậu chỉ nói trong khoảng thời gian làng Mây và làng Lá kí hiệp định vào năm cậu bốn tuổi, rồi tối hôm đó cha cậu qua đời vì đi thế mạng cho Hiashi. Nhưng hắn không biết đó lại là ngày hôm nay.

Vậy tức là tên Ninja làng Mây ấy sẽ đến vào tối nay. Hắn không nhận ra môi mình đang nhếch lên nụ cười phấn khích. Kế hoạch "đón tiếp" tên Ninja làng Mây và Raikage từ lâu hắn đã chuẩn bị xong, bất quá thời gian thực hiện sớm hơn hắn dự tính mà thôi. Nhưng không ảnh hưởng gì, tối nay hắn vẫn có thể "chào đón" mấy tên đó thật chu đáo.

Nhưng đó là chuyện của tối nay, còn bây giờ thì....

Hắn hớn hở nhào ra ngay giữa hai bên Tông gia và Phân gia khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên. Hoàn toàn coi đám trưởng tộc và trưởng lão của tộc Hyuga thành không khí, còn kéo kéo tay Neji đòi cậu dẫn đi chơi.

-...Chuyện này...

Neji đưa mắt lén nhìn cha mình, cha cậu mấy ngày nay đã dặn kĩ cậu không thể không có mặt vào hôm nay. Đang định khuyên nhủ hắn thì Hiashi đã lên tiếng:

-Thằng nhóc không có quy củ ở đâu tới vậy?!

-Trưởng tộc, đây là con trai của Kazekage! Đang ở lại nhà tôi từ hôm qua!-Hizashi trả lời.

Những người trong Tông gia không khỏi nhíu mày. Khách quý từ nơi khác tới đều được Hokage sắp xếp chỗ ở, tại sao thằng nhóc này không ở cùng Kazekage mà lại ở trong khuôn viên của Phân gia?!

(Gaara x Neji) Cuộc sống này tôi thay em gánh vácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ