Note: Sorry, sorry guys natagalan ang update ko. Sorry to make you wait, but here I am now. Sana i-share niyo ren sa iba. Thanks😊
Enjoy reading....
-
-
Kim's POV
Xian is my best friend and I pity on him kasi hindi ko mabigay ang gusto niya. I know he loves me very much but What i'm gonna do now? I'm a stage of shock and hurt by Robi and here is Xian confessed his feeling.
Ang hirap kasi alam ko may nasasaktan ako pero kahit ganun siya ren ang nagbibigay sa akin ng kunting saya para mabawasan ang sakit at sama ng loob na naramdaman ko kay Robi. Si Robi na ikakasal na sa anumang araw ngayon. Wala naman na kaming magagawa.
Karamay ko si Xian sa lahat alam ko he's always here for me. Kaya alam ko ren na pagnawala siya mahihirapan ako to go on with my own. Nasanay ako na nandito lang siya kasama ko nagpapasaya at nag-aalaga. Ayaw ko mag-isip ng higit pa doon. He's been a good friend to me but what if ... we try to be in relationship? Ayaw ko masira kami. Ayaw ko na masayang lahat ng taon na pinagsamahan namin. Dahil sa nagfailed ang aming relasyon. No way, Xian has been my protector and savior kaya masakit din na nasasaktan ko siya.
Alam ko naman Xian, pansin ko naman ang pag-ibig mo. Kaya lang ayaw ko na tuluyang mawala ka sa akin. Kasi a lovers once they are broken they're not going to be friends again like before. And I want Xian to keep him forever be friends than to risk the thought of losing him forever.
----
Your okay now maam? - Salubong sa akin ni Xian pagkapasok sa opisina.
I'm fine now. Thanks kagabi for taking care of me, grabi your the best friend ever. - I said with a big smile in my lips.
No big deals. Anyway wag muna uulitin kagabi ha? Mawawala ako for a while baka walang pumigil sayo mag-inom. Mahirap na. - He said.
Aalis ka? Bakit? Saan ka pupunta? - I asked.
Hiip! Mamimiss mo na ako agad? Sana matagal na akong umalis ng mamiss mo ren.... JOKE!! Umm, sa Pampangga ako pupunta. I'm going to visit our resort there and to visit Angkong(lolo) na ren. I guess okay lang sayo mag leave ako for a week or weeks? - sabi pa niya. Hindi naman ako iiwasan ni Xian right?
What? A weeks? Teka Xian naman paano ang resto? I'm planning a vacation too, sino na ang mamahala? - Oo tama aalis ako para hindi na ako puntahan pa ni Robi. Ayaw ko makigulo pa sa kanya at ayaw ko isipin niya mahal ko pa siya para hindi siya mahirapan magpakasal kay Gretchen.
You know what, why don't you join me? Matagal kana hindi naka punta sa resort namin sa Pampanga. You know what grandma missed you so much. She said na baka nga pwede kita isama, pero sinabi ko na lang na busy ka. Busy ka mag move on, di joke lang busy ka sa negosyo mo. - He said and make a laugh. Good idea pero hindi ko ba binigyan na naman ng hope? Baka umasa na naman siya?
Ummm.... wag na siguro. Tell grandma that I miss her so much but I can't go with you. Alam mo naman kakasimula pa lang natin and maraming tao sa resto. Hindi pwede na sabay tayo mawala. Pagbalik mo na lang siguro ako aalis para magbakasyon ng makalimot din, kahit paano. - I said and drink a little of my coffee. Ayaw ko na paasagin siya ng paasagin mas masasaktan ko lang siya. Tama siguro na wag muna niya ako makita.
Sure ka? Kung yan ang gusto mo.... sige. - sabi pa niya.
What time ka aalis? Baka pwede ako magpadala para kay grandma? - I asked.
Bye 3pm aalis na ako. I'll just drop by to check on you. I guess you'll be fine here, right? - sabi pa niya.
Too bad, I have no time to buy some staff for grandma. Just tell her na pag may time ako dadalaw ako sa kanya and I'll bring her favorite ube jum. Tell sorry wala akong pasalubong for her. - sabi ko pa. Parehas kami ni grandma ng favorite ube. Kaya nga kami magkasundo eh. We have lots of similarities.