Chapter 36

162 7 0
                                    

Xian's POV

"What to do?" sabi ko sa sarili ko. Aktong ipapasok ko na yung card sa door knob pero nagdadalawang isip ako.

Dinikit ko yung tainga ko sa pinto pero I realized sound proof nga pala ang suite ni mr. Shintaro. Actually di lang yung room niya as in lahat ng rooms dito.

Tsh. Whats point? I have the spare card of his room but I can't push myself to use it. Whoa!

Bumuntong hininga muna ako saka binuksan ang pinto gamit ang spare card ko, I opened the door, slowly as in sinigurado ko na walang ingay.

Hindi muna ako pumasok, nakikinig muna ako sa usapan nila. Why are they laughing? Close talaga sila at ganyan sila magtawanan?

"Oh, come on. Alam ko naman na you really don't mean that. Knowing you? Hahaha" sabi ni mr. Shintaro then laughing like there's no tomorrow. Asar!

"Of course not." Sagot naman niya. Tsh. Tapos ang saya saya nilang dalawa. Lover kaya sila?

I know kabastusan ang ginagawa ko, pero bakit parang nasasaktan ako. I know that it's really my fault why kim and I got separated. Pero ang sakit talaga eh. Hindi ko matanggap na may ibang lalaki na nagpapa-ngiti at nagpapahalakhak sa kanya ng ganyan.

Hindi ako sanay eh. Ako lang naman kasi ang nagpapatawa sa kanya ng ganyan. Ang nagpapahalakhak sa kanya ng ganyan. I'm the bestbfriend here and i'm his .... admirer, and I really loved her.

Umalis ako saka isinara ang pinto. Wala nga pala talaga akong karapatan to enterfer in her personal life, her private life. Sino ba ako sa kanya? Ako lang naman ang tangang nilalang na nanakit sa kalooban niya, ang naging dahilan to break her heart at naging dahilan kung bakit siya naging matigas at kung bakit ayaw na niya akong makita o makausap man lang.

This are the consequences that I need to face. Sa naging gago ako eh. Sa sinaktan ko siya eh. Binago siya ng mga sakit na dinulot ko, ngayon naman may nagpapasaya na sa kanya heto ako nagseselos at nasasaktan.

Walang ano ano ay bumalik na ako sa office. Gusto kung magwala pero hindi ko magawa kasi nga kasalanan ko. And i wanted to face that fact, pero men ang sakit eh. Isa pa ayaw ko naman ipakita ang galit ko sa mga employees lalo na glass ang office ko at kita nilang lahat.

So, i sat down on my desk. Basa-basa ng papers, scan-scan, pero di parin maalis sa isipan ko ang masayang tawanan ni mr. Shintaro at Kim. Bakit parang ang bilis naman niya akong kalimutan. Bakit ganun?

Di ko na namalayan ang oras. Silip silip ako sa office niya kung dumating na ba pero sad to say hindi na dumating. Magsisi-uwian na ang mga employees. Nagpapaalam na ang lahat pero ako nagpa-iwan sa office.

Nag-iisip isip kung bakit ba ganun nalang kadali sakanya na palitan ako ng ganun ganun na lang thu alam ko naman na I really deserve her cold treated. Because I really hurt her. I just wish kaya niya pa akong patawarin. Kasi ako nagsisisi na. Kasi ako mahal na mahal ko pa siya. Ag sakit lang may mahal na kasi siyang iba.

What should I do now? Can i win her back? How? Oh god, please find a way. Show me the right way on how can I win her back. I'm begging you. Just help me this, once. PLEASE. Napapapikit ako while talking to god. Hear me lord.




VOTE AND COMMENT

AUTHOR'S NOTE: I'm so sorry guys, ngayon lang nakapag-update. I forgot my password, and naging busy rin sa buhay. I hope anjan parin kayo. Sorry for keeping you wait, sorry if you feel like I lefted you hanging. Babawi ako.

Mr. Right - KimXiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon