Hợp đồng hôn nhân là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập các quyền và nghĩa vụ liên quan trong hôn nhân và sau khi ly hôn,dựa trên tinh thần tự nguyện,do hai người có đủ điều kiện để kết hôn thực hiện. Nghe có vẻ hi hữu,nhưng nó lại xảy ra với Pavel( 27 tuổi),nam người mẫu ảnh kiêm thiếu gia nhà Naret vừa đi du học từ Newzeland về,và người thoả thuận với anh là Pooh(21 tuổi),đang là sinh viên đại học Chula thiếu gia út nhà Krittin.
- "Anh đọc bản hợp đồng nếu có ý kiến gì nói với tôi."
-"Nếu tôi không đồng ý,cậu sẽ sửa lại sao?."
- "Đương nhiên là không,tại sao tôi phải nghe theo anh,anh nghĩ anh là ai?"
- "Vậy thì cậu im miệng lại và bớt nói lời vô nghĩa đi."Pavel bật cười,anh thực sự muốn vả vào mặt cậu cho bỏ cái thái độ ngông cuồng.
- "Đọc xong thì kí tên vào,hợp đồng sẽ hết hạn sau 1 năm,lúc đó đường ai nấy đi,không ai nợ ai,tôi là trai thẳng,trong lòng tôi chỉ có một mình Pam,anh nên biết điều mà giữ khoảng cách với tôi".Pooh trề môi,củng đanh đá quá cơ,không vì sợ mẹ đuổi ra khỏi nhà thì đời nào cậu lại phải chấp nhận cái hôn nhân sắp đặt này. Cậu không dám tức giận với mẹ mình,nên chỉ có thể kím chuyện với anh cho bỏ tức. Người thì xinh đẹp đó,mà mở miệng ra thì toàn là gai góc,củng là Pam của cậu hiền lành,dễ thương nhất.
- "Mong tới đó người luỵ không phải là cậu,còn nữa,việc cần làm là trước mặt người lớn trong nhà nên diễn cho giống vợ chồng,câụ nên biết điều mà phối hợp". Pavel nhìn một lượt bản hợp đồng rồi kí tên,nhóc con nào đó còn viết vào bản hợp đồng mình là trai thẳng và cấm việc đụng chạm quá phận.
-" Ai luỵ anh,tôi....."
-" Cậu là trai thẳng,cậu yêu Pam,cậu không có cảm giác với đàn ông,tôi nghe đến thuộc lòng rồi thiếu gia à.Không còn gì để nói thì tôi đi làm việc". Pavel xoay người bước xuống gara lấy xe,có hơi mệt với tên nhóc trai thẳng này,nếu không vì hoàn thành di nguyện của ba anh trước khi mất thì anh củng không muốn lấy tên nhóc này đâu.
Một tháng trước,ba bệnh nặng,anh bay từ Newzeland về,ba anh nằm trên giường bệnh và nói về hôn nhân của anh với nhà Krittin,đó là lời hứa giữa ba anh và ngài Arthit Krittin. Nhà Krittin là tập đoàn xi- măng lớn của Thái Lan,tập trung vào lĩnh vực chính là xi-măng,vật liệu xây dựng,hoá dầu và bao bì. Còn nhà Naret mở công ty giải trí truyền thông,đào tạo nghệ sĩ.
Anh khó chịu vì lời hứa hôn nhân như thế này,nhưng biết làm sao được,đã nói thì phải giữ lời.
Anh gặp Pooh lần đầu tiên là ở đám tang của ba anh,ấn tượng của anh về cậu là nhóc con đẹp trai,ngoan và lễ phép. Còn lần thứ hai chính là lúc gặp riêng nhau và cậu thẳng thắn rằng cậu có người trong lòng,vì sợ mẹ cậu sẽ đuổi cậu ra khỏi nhà mà muốn gặp để thoả thuận với anh về bản hợp đồng hôn nhân.
Cũng tốt,một năm là xong,trên danh nghĩa vợ chồng,hôn nhân này kết thúc,thực hiện được lời hứa của ba,ly hôn còn được chia tài sản,hợp đồng này,anh lời chứ không lỗ.
—————
- "Pavel,con mới về à,lại đây ăn cơm với mẹ nè". Phu nhân Dara mẹ của Pooh rất ưng đứa con dâu này,vừa xinh đẹp,tài giỏi mà lại còn chính chắn,có thể quản được sự nghiệp nhà bà,tương lai còn quản luôn được thằng con trai bướng bỉnh.- " Dạ mẹ."
Pooh nhìn anh giả bộ ngoan hiền mà bĩu môi,giả tạo quá cơ,sáng còn nói chuyện móc họng cậu mà giờ lại dịu dàng trước mặt mẹ. Pooh vờ sơ ý làm đổ chén canh hơi nóng lên tay anh. Sắp kiềm chế không được mà lộ nguyên hình rồi.
-" Pavel con có sao không,Pooh sao lại sơ ý như này hả?". Bà Dara quát lớn, con trai trời đánh vừa làm phỏng con dâu cưng của bà đây này.
- "Con không sao đâu mẹ,chồng ơi tay em có làm sao không,để anh xem thử". Nói xong cầm tay câụ lên kiểm tra một lượt.
-" Con mặc kệ nó đi,qua đây,mẹ xem,phồng rộp cả da tay rồi đây này". Dara liếc xéo thằng con trai hậu đậu.
Pavel không quên ngoái đầu lại cười mỉm với cậu. Pooh thấy mà cay thực sự,hay lắm,địa vị của cậu ở trong nhà bây giờ tụt dốc không phanh luôn rồi.
( fic cưới trước yêu sau,bẻ thẳng thành cong
Tag: thiếu gia nhà giàu,đẹp trai,có hơi trẻ trâu,hay ghen, tự nhận mình là trai thẳng công x xinh đẹp nhưng không biết mình xinh đẹp,có thù tất báo, chính chắn tâm cơ thụ☺️
Bối cảnh kết hôn đồng giới được thông qua)