Addi started her day early as possible. Ayaw niya syempre'ng maging masama ang impresyon ng boss niya sa kanya sa una niyang araw. Nakangiti siyang nakaabang na bumukas ang elevator nang magbukas nito ay di niya inaasahang nasa loob rin si Levi.Seeing him for the second day seems so surreal. Hanggang sa araw na iyon ay hindi siya makapaniwalang buhay ito at magiging boss pa niya sa trabaho. Bahagya siya nitong tinititigan at bumalik rin ang atensyon nito sa hawak na cellphone. She went inside with a pain in her heart. It hurts when he ignores him like this, na tila ba napaka ordinaryong tao lang ng tingin nito sa kanya.
"Good morning sir" maybe a greeting will light up his mood and, hope to receive a smile from him?
"Good morning" walag ka emo-emosyon nitong bati sa kanya.
Standing right next to him makes her more miss him. She's currently imagining holding his arms now, while he's giving him small kisses in her head. What a dream, she said in mind.
Hanggang sa makarating sila sa palapag kung nasaan ang opisina nito ng walang imikan.
"Head to the security office. They have to register your facial and hand print in my office. That's Alaoui' rule." then he went inside his office.
Tulad ng utos nito, tumungo agad siya sa security office at nagtawag ng personnel doon upang tulungan siya.
"Bakit need ng facial at hand prints kuya? Ganun ba ka high tech ang opisina ni Levi? Este, Mr. Ackerman?" na Levi pa nga.
"Bago ka ba dito?"
"Hehe opo. Ako po ang bago niyang sekretarya."
"Ganun ba? Welcome sa kompanya. Oo totoong high tech nga yang opisina ng acting CEO, diyan din ang dating opisina ni Mr. Alaoui kaya ganyan na yan kahigpit pa. Siya lang at yung sekretaryo niyang si Sir Deon nakakapasok diyan. Ngayon bali apat na kayong may access diyan kaya swerte ka. Hindi pa kami nakakapasok diyan eh hehe"
"H-ho? Apat lang? Ibig sabihin kami lang ni sir ang pwedeng bumukas ng pinto at makakapasok doon?"
"Ganun na nga" pagkarating nila sa opisina ay may pinisil itong isa sa napakaraming switch button sa gilid ng pinto sabay nilapit ang mukha sa tila Mic yata upang madining ang kung sino mang magsasalita sa labas. "Sir Levi, nandito na po kami sa labas."
Ang striktong mukha nito ang bumungad sa dalawa pero mukhang chill lang naman ang kasama nitong Head ng Security doon, siya lang ang napakalamig ng kamay at kinakabahan.
"Your access will just serve as your entry and exit, other than that, you have no authority to let someone enter here. All errands will be discussed in the conference room whilst all the papers, it must be relayed to you to me."
"Okay sir." she answered as Levi fill in some security numbers in the system to finally register her. Para sa kanya, mas mabuti na ngang ganun upang kung sakaling magkamali siya ay siya at si Levi lang ang makakaalam. Mukhang napaka strikto pa naman nito.
And her first day started. Levi had an opening remarks to the new hires like her, shown her some of the departments na lage niyang makakasalamuha. Panay sunod lang siya kung saan ito pumupunta at sumasama sa conference room kung may mga meetings ito. Nakakapanibago ang pagiging busy niya na kahit pagbanyo ay tinitiis na lang niya hanggang sa break time dahil sa dami nitong utos. Si tulad no'ng si Warren pa ang boss niya na halos antukin siya sa pagkakaboryong. How can she complain? She asked for this, tama itong desisyon niyang makapagtrabaho ng seryuso hindi yung wala man lang siyang natututunan araw araw.
Isa pa, si Levi naman itong kasama niya. Masaya siyang nakikita ang mukha nitong sa mga larawan lang niya tinitigan lagpas dalawang taon ng inakala nilang patay na ito.
BINABASA MO ANG
Trapped In His Melanchony
RandomDisclaimer! ᴛʜɪꜱ ɪꜱ ᴀ ʟᴇᴠɪ ᴀᴄᴋᴇʀᴍᴀɴ ꜰᴀɴꜰɪᴄ ʙᴏᴏᴋ ᴄᴏɴᴛɪɴᴜᴀᴛɪᴏɴ ᴏꜰ ᴍʏ ꜱᴛᴏʀʏ ᴛʜᴇ ᴜɴᴄʜᴏꜱᴇɴ ᴡɪꜰᴇ ɪ ᴀɴᴅ ɪɪ. ɪ ᴅᴏ ɴᴏᴛ ᴏᴡɴ ᴛʜᴇ ᴄʜᴀʀᴀᴄᴛᴇʀ ɪᴛꜱᴇʟꜰ ᴀɴᴅ HENCE ʙʏ ᴛʜᴇ ᴏʀɪɢɪɴᴀʟ ᴀᴜᴛʜᴏʀ/ᴄʀᴇᴀᴛᴏʀ ʜᴀᴊɪᴍᴇ ɪꜱᴀʏᴀᴍᴀ.