Wreckless

121 8 10
                                    


"Addison. Hey... Hey." dali dali nitong hinablot ang braso ni Addi upang pigilan itong umalis.

"Shhh" she sush him kunwari ayaw niyang madinig siya ni Warren, but the truth is alam na ni Warren ang problema  niya sabay pinatay ang tawag. "Sir"

"You said it's your first time here."

"Yes"

"At saan ka pupunta? Kabisado mo ba ang lugar na 'to?"

Addi chuckled for him not to notice she's tense. Baka ay ma kombinsi pa siya nitong huwag ng umalis dahil gaga naman siya at madaling mauto ni Levi.

"Don't worry about me, sir. Walang mangyayari sakin dahil maraming kasusyo ang asawa ko sa syudad na 'to. Saka, pinayagan naman niya ako."

"So what?" suplado nitong tanong. "Did you asked my permission? Then, You are not going anywhere."

Sinuot niya ang hawak na bag at lakas loob na umiling dito. "Andito na ang sundo ko, sir."

"Sundo?"

"I'll take my leave now. See you later, Sir Levi"

Wala nang magawa si Levi at pinanood na lang si Addi na sumakay sa itim na sasakyan.

"Fuck it" madiin niyang mura. "She didn't even mentioned where she'll go."

Patakbo siyang bumalik sa kwarto nila at tinawagan ito sa cellphone pero nakailang dial na siya ay hindi ito sinasagot.

He bought food just to lessen his guilt sa mga nasabi niya kanina ngunit hindi niya inaasahang yun na ang madadatnan niya, ang suot nito at handang handa ng umalis.

"Gago ka, Warren. How could you allow him to go places like that? Fucking moron"

Labis niyang pinagsisihan ang mga nasabi niya. Napasobra na yata siya at nagbigay na ito ng ganung reaksyon. Hindi niya maiwasang mabahala. If she will act continuously like that ay baka mahinto pa lahat ng ito. He won't allow her to end this yet dahil hindi pa siya nagsasawa kay Addi. The cravings that only her can satisfy. At this stake, he is willing to put down his pride and apologize to her.

"Answer me. Addison!"

Addi arrived in the club where Warren asked her to go. What she mean safe is that walang droga'ng nakakapasok doon. But of course, she's aware na may mga lalakeng pagtitinginan at pagnanasaan siya. Sa ilang taon ba namang magkasama sila ni Warren ay naging open minded din siya kalaunan. She did clubbing quite often already, marami ng nakilala at muntik na siyang e check in sa hotel pero ni isa wala pang nagtagumpay.

"Margarita, please." she ordered to the bartender as she hopped in the bar.

Warren is her main supporter. He said himself few times already, you can date, have fun. You are single anyway. She just joked she will marry him instead dahil wala naman siyang nakikilalang papantay sa pagiging father figure kay Elvi. That was her goal before she met Levi.

"Maiintindihan naman siguro ako ni Elvi ano?"

"A man?"

Napalingon siya sa isang baritunong boses na nagsalita sa gilid niya. Isa itong foreigner pero baka pinoy rin dahil naintindihan siya.

"Not yet. My baby is still 2 years old" she grinned. Yep, she's always direct to the point and she will never ever hide her son to anyone she met, lalo na kapag lalake.

"You have a kid? You looked, young."

Addi just laughed and drunk all the remaining liqour in her glass. "I am indeed young. I am still 21"

"Oh." the guy shook his head and poured some alcohol in Addi's glass. "The father's not involved. Kaya ka pala nandito."

"Yeah. Bahala na siya." nginitian na lang niya ang inis pero sa kaloob looban niya ay gusto niyang mangyari na sana ay matamaan ng santong ugali si Levi at wag na siyang saktan dahil kahit anong tanim niya ng galit dito ay mahal na mahal pa rin niya ito.

Trapped In His MelanchonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon