The news

108 7 7
                                    

They were all in the bed, putting Elvi to nap. Eversince he came back ay hindi na binitawan ni Elvi si Levi at panay lapit ito sa kanya. Kahit naman na hindi na siya lalayo pa ulit sa dalawa ay hindi niya napigilang sulitin ang bawat segundo. He really missed them both.

While Levi is rubbing Elvi's back, his eyes were pinned to Addi who was laying across him. His beautiful looked so stressed but she's still beautifully.

His hand transferred to her face and caressed her cheek gently.

"Thank you for staying."

Addison placed her hand above his hand, and kissed his caloused palm, exchanging soft gazes to each other. "Thank you for coming back."

It's not new for him to see her acting like this. She's been this sweet even before but experiencing it back again is like heaven in his system. Like it's his first time witnessing such fondness from her. Para siyang isang teenager na pilit tinatago ang kilig at sasabog na sa sobrang saya ng walang oras.

"Akala ko na kay Erwin ka na." he bitterly chuckled. Kahit na hinabilin na niya ang mga ito sa lalake ay hindi niya mapigilang magselos na isiping may ibang tao ang papalit sa pwesto niya. "Akin ka lang Addison." he whispered.

"Kahit noong una pa, sayong sayo lang naman ako"

Elvi was in deep sleep and Addison is preparing for lunch. Nagpaalam muna si Levi na maligo muna.

Habang nagluluto siya at tinitiis na hindi maduwal sa amoy ng bawang na hinihiwa. Natutulala siya na iniisip kung ano ba talaga ang nangyari dito? Gustong gusto niya itong itanong kay Levi ngunit tila natatakot siya sa magiging sagot nito.

For that more than two weeks he left them, her suspicions grew stronger na may hindi magandang nangyari dito. Lalo na nong pagpasok niya sa pinto ay sabik na sabik itong mayakap sila.

Pagbalik niya sa kwarto ay hindi parin ito tapos kahit halos trenta minuto na ito sa loob ng cr. Dahan dahan siyang lumapit sa banyo sabay pinihit ang door knob ng pinto nang pagbukas niya ay tumambad sa kanya ang napakaraming dugo sa sahig ng shower area.

She froze and all she have in mind is that he's hurt! Dying perhaps!

"Levi? What is happening?"

"Don't get closer" mahina nitong utos sa kanya ngunit nagpupumilit siya at nilapitan pa rin ito.

Napahinga siya ng malalim ng makitang may malaking sugat ito sa tiyan. His trouser is soaked in blood and the emergency kit stuffs are scattered everywhere.

"Oh my god, what happened to you!!" nataranta agad si Addison at kung ano ano na lang ang pinupulot upang punasan ang magdudugong sugat nito.

Kanina pa ba niya ito iniinda?

Bakit hindi man lang niya napansing may sugat ito?

Why did ge covered it up?!

"Oh god, Levi. Let's go to the hospital please! Please let's go" she frantically cried, her lips turned paled due to panic.

Was it her instinct why she's afraid to know the reason? It's because of this? But why?! She don't understand why?!

Levi doesn't want her to know about this but look, her curious wife just can't wait for him to finish. Though he's in a wincing pain, he painted a small smile yo how worried she is to him, so he cupped her face and kissed her cheek. "Calm down..okay..let's call Deon."

**

"Fuck. Muntik na akong mahimatay akala ko nakakita ako ng multo!!" Jeremiah said habang hinihilot ang noo dahil sa sobrang nerbyos nito ng makita ang buhay na buhay na si Levi. Di naman kasi pinaalam ni Deon ang tungkol kay Levi kaya ay gulat na gulat siyang makita ito nakaupo sa presidential chair ng meditation room.

Trapped In His MelanchonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon