Throned

111 6 10
                                    

Alas singko na ng hapon at uwian na ng mga empleyado, ganun din si Addi. Nagchat na lang siya sa mga kaibigan na hindi makakasama sa mini birthday celebration ni Lewis at inutusan na lang si Armando na mag-abot ng regalo nito.

Muryot ang mukha ni Addi dahil kahit anong gawin niyang pakikipag-usap kay Levi ay hindi siya nito pinapansin. Hanggang sa natapos na lang talaga ang shift niya. Kaya ay hindi na lang ito nagpaalam na aalis siya.

Total abot langit naman ang tampo nito ay pinagbibitbit na lamang niya ang nakatambak na mga regalo na halos mapuno ang buong mesa na kinalalagyan nito sa nagbigay ng mga regalo sa kanya.

"Ma'am, gusto niyo ng tulong?"

"Pasuyo naman kuya oh." the guard helped her carry some of them. Panay lingon ang mga taong dinadaanan nila lalong lalo na ang nga babae kabilang na doon ang grupo ni Rico na inggit na inggit sa kanya.

**

"Nakakabagot. Nasaan na ba si Alaoui? Dalawampung minuto na siyang late, dadating pa ba siya? Tanginang yan." nagtitimping wika ni Deon na kasalukuyang kasama si Levi sa meditation room ng gusali.

Bigla na lang silang pinatawag ni Alaoui doon dahil may importante daw itong sasabihin sa kanila. Lagpas dalawang linggo na rin itong hindi nagparamdam sa kanya.

The door opened and it revealed the very fresh looking Zechareas Alaoui entered the room. Napakaganda yata ng mood nito ngayon at panay ngiti sa kanila.

"Tsh. Mukha kang tanga." bulyaw ni Deon.

"Ano bang minamadali mo, Deon. Wala ka namang date ngayong araw."

It annoyed Deon at tinaasan lang niya ito ng kilay pagkaupo nito sa upuang para lamang kay Zeck.

"Ano bang pake ko."

"Ewan ko. Itanong mo kay Wynona Brahm."

"Fuck you!" akmang tatadyakan niya na ito nang mabilis pa sa alas kwatrong pinigilan siya ni Levi. Brahm? Kaano ano ba ito ni Warren?

Levi exchange glances to the both of them. To Zeck na tumatawa lang at pikon na pikon ng si Deon.

"Are you both really wasting my fucking time?" he hissed at marahas na tinulak si Deon pabalik sa upuan nito. Kung hindi lang sana ito nagpatawag ng urgent meeting ay hindi pa sana nakauw si Addison ngayon.

"Calm down you two. Forgive me, Deon. Wag kang mag-alala. Naipaliwanag ko na lahat kay Wyn kaya hindi na yun iiwas sayo."

"Who the fuck is Wyn?"

"Your woman's sister in law. Warren has siblings just to let you know, and this punk? He's courting her."

"Itikom mo kaya yang bibig mo Andres?"

Mas lalong naguluhan si Levi. Andres who? Did he just slipped to call Zeck a different name?

"Sister in law? Sino?" at dalawa na silang blanko ni Deon. "Motherfucker. Are you into Addison Zapatti Brahm?"

Dumilim ang mukha nito nang kompletuhin ni Deon ang pangalan ni Addi at dinugtungan pa nga ng apelyedo ni Warren.

Zeck just laughed at them na kapwa nagsilingon sa isa isa nilang mga mukha.

Trapped In His MelanchonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon