Her Adorability

113 10 2
                                    


"Gago ka, talagang malalagot ako nito sa girlfriend ko!"

Panay tawa lang ang lahat na kahit si Levi ay nadamay na. Paano naman kasi napalakas ang pagsuntok ni Levi kay Deon at pumutok ang kilay nito. Nagmukha tuloy siyang sinuntok ni Pacqiuao.

"You told me I should not take you easy. It's your fault." Levi hissed, trying not to laugh.

"Tangina mo, Ackerman."

"Ikaw ang putangina wag kang gagalaw galaw baka bulagin kita jan eh" nawalan na lang ng imik si Deon at hinayaan na lang niyang gamutin siya ni Raek.

"Tatlong araw pa lang kayong nag s-sparring nalamangan kana agad nito? Kesyo di pa batang kalye yan katulad mo ha" Prawle said.

"That's a very impressive improvement if that's the case. May laban ka na kay Evoree kahit konti. Alam niyo namang isang sundalo yun, batak na batak na katawan non sa bardagulan. He served at Iran, napakadami na nong karanasan sa patayan"

The seriousness of Levi's face grew more after Fraed said that. No wonder he's so proud of himself. Tss. He will still kill him even if he felt like he's the most powerful human ever existed.

**

Just like these past three days, hindi masyadong kumikibo si Addison kay Levi. Paano naman kasi, tatlong araw na rin itong late umuwi! He even sometimes arrived at Elvi's bedtime at ang anak niya panay hintay sa pinto sa oras ng datingan niya. Nawawalan na rin siya ng pasensya at gusto na niyang sumabog sa inis. This time, hindi na niya palalampasin pa ito. Total malapit na silang umalis na rin dito, edi kokomprontahin na lang rin niya ito hanggang may oras pa siyang masupalpal ito.

Her jaw clenched thinking about him and Rico. Ni wala pa naman siyang balita kung andito pa ba ang babaeng yun. Hindi naman imposible, malamang jowa niya yun. Baka habang nasa baba si Levi at nagtatrabaho, inuupuan naman siya ng babaeng yun at pinalitan siya bilang sekretarya!

Hanggang nakatulog na naman sa kahihintay si Elvi sa gabing yun. Kahit na umuuwi tuwing lunch, naiinis pa rin siya't gusto niya itong pagsasampalin sa mukha.

The door opened and she did not hesitate to walk closer to him and throw him the dirty rug she used to clean the sink. She's very fed up. She can't take it anymore.

"What's wrong with you huh? Ano araw araw over time ganun?! Hindi ka ba naaawa sa anak mo na lageng na lang nakakatulog sa pinto kakahintay sayo?! O baka nagsisinungaling ka lang samin?! May iba ka na bang babae?! O baka si Rico na rin ang inaatupag mo ngayon?!" she throw him anything her hand holds. A tissue box, a toy, kahit ano, pero ang kalmadong reaksyon lang ni Levi ang naging responde niya sa lahat ng pagtatapon niya ng mga bagay dito.

"Addi, sorry. Please calm down." he went closer and tried to hug her but she refused, instead she pushed her and slapped his face, his arm, pushed his chest once more.

She's shaking in anger, in jealousy. Kahit ano na lang iniisip niya. Her eyes are swelling in tears and she hates this feeling. Nakakahiya man pero gustong gusto na niyang ilabas lahat.

"Ano ba sumagot ka!! Kasalanan mo to lahat! Lahat ng pagdurusa ko! Now you are making me so mad again!! Ginagawa mo na naman akong baliw Levi!" he yelped pounding his chest.

Levi held both her arms gently then hugged her. He closed his eyes shut and sniff the scent of her hair. He's guilty. He felt very bad for Elvi and her but this is for their own good. He wanna protect them.

"Rico left first before you resigned, Addi. Believe me I never saw her anymore. Wala akong babaeng kinakalantura sa opisina ko dahil wala na yun sa pag-iisip kong gawin yun kung hindi man lang din ikaw. So please, I know being here is driving you crazy, but I am not cheating on you. I love you so much, baby. I'm sorry if I upset you." Addison calm down but she also started sobbing. She don't know why, maybe due to the huge embarassment? Maybe not. She just want to cry her heart out being this close to him. She wanna cry like a baby to the reason why her eyes are swelling in tears. She wanna witness those tears fell because she's hurt inside. Bakit palagi na lang niyang nararamdaman 'to? Why? Palagi na lang talaga siyang sinasaktan ni Levi. "Sorry, wife. Patawarin mo na ako please? I wanna let you go that you already forgave me. Please. Alam kong napakarami kong kasalanan sayo, sa inyo, but time is running. Gusto kong maging masaya ka na wala ng galit pa sakin. I want you to be burden free." he hummed his last sentence rubbing circles in her back. "God knows how sincere I am now. I want you live the best life for Elvi."

Trapped In His MelanchonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon