07

278 2 0
                                    


"kuya kailan ka po ba kasi uuwi?" tanong ng kapatid ko sa mapang-utos na tono.

kilala ko na talaga kung saan nag mana itong kapatid ko, napaka bossy eh.

"Busy pa po si kuya..."

Mahinahon kong sagot, kahit ako ang kuya sa'min dalawa ay hindi ko kailanman pinagtaasan ng boses ang kapatid ko at mga magulang.

"Edi make time for us kuya please... umuwi ka, kung hindi isusumbong talaga kita kay papa." may halong pagbabanta.

"Opo madam. Yes po I'll make time for you." natatawa kong sagot.

"Sige na papasok na ako. Mag-aral ka nang mabuti wag ka mag b-boyfriend" asar ko, based on her reaction ay nakasimangot na ito sa kabilang linya.

"Isama mo rin po si kuya Aeryx namimiss ko na po siya."

"Hm"

Nagpakawala lang ako ng buntong hininga, sasama kaya yon.

"Sige na kuya pumasok kana, maglalaro pa po kami ni Alex. Good luck sa school kuya!"

Hindi pa nga ako nakakapag I love you ay pinatayan na agad ako ng tawag, wala talagang ka sweet-an sa katawan yung kapatid ko pagdating sa 'kin.

Nangingiti kong ibinulsa ang phone ko at naglakad na papuntang court para silipin kung nasa loob na ba sila coach pero ni isa ay wala pa na ka team ko ang nasa loob.

Hanggang sa i-check ko ang chat sa gc ni coach na wala raw kaming training ngayon dahil masama ang pakiramdam niya, badtrip kanina pa pala alas kwatro nagchat si coach.

Inayos ko lang sa pagkakasukbit sa balikat ko ang duffel bag ko at dumiretso sa mga locker. Inilagay ko lang doon ang duffel bag ko pagkatapos ay pumunta na ako sa first subject namin, pagdating ko sa room ay tatlo pa lang kami wala pa rin ang prof at iba pang mga blockmates ko.

Maaga pa rin naman kasi 30 minutes akong maaga, kaya naman talaga ako pumunta rito ay para makaidlip sandale.

Umupo lang ako sa bandang likod at sa gilid inilapag ko lang ang bag ko at sinuot ang earpods ko. Sandali lang ay nakaramdam na rin agad ako ng antok pero nag set muna ako ng alarm baka kasi hindi ko mamalayan tuluyan akong makatulog.

Elyse:

Guys invited kayo sa birthday party ni Venus, this coming saturday.

August:

Maraming pupunta?

Dahlia:

Obviously because that's birthday party.

August:

ang sungit sungit mo naman pinsan mo parin ako 'no! T^T

Elyse:

Nasaan yung dalawang may crush kay Venus?

Solon:

Ano?! may kaagaw pa ako sa lodicakes ko?!

August:

Kambal karibal

Ako:

Sayong sayo na sol.

Solon:

akala ko ba may bro code tayo 'di ba? you betrayed me Dim akala ko aports tayo.

Elyse:

Well you can enjoy the party naman drink as many as you can.

Wag lang kayong gagawa ng ikakapahiya ko rin ;))

Ako:

Hindi ko na gusto si Venus so don't worry about me.

Dahlia:

Half of Me (The Only Exception Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon