Gumising ako na parang pinukpok ng martilyo ang ulo ko sa sakit. Hindi agad ako nakatayo at hawak hawak ang ulo kong nananakit parin hanggang ngayon. I tried to sit first because I can't stand up yet.Kinusot ko ang mga mata, hindi ko na alam kung paano ako nakauwi kagabe. Pero ang mahalaga ay ito parin ang suot ko it's just I smell liquor parin, nakakadiri tuloy.
I saw my phone place on the top of my lamp table, hindi ko ito pinansin kahit na nag vivibrate ito. Tumayo na ako at hinubad ang suot kong damit, I walk around the house without my top.
Parang may ginawa talaga akong kalokohan kagabe pero hindi ko maalala. Baka naman nakipag flirt na naman ako sa babae kagabe?
Tanghali na rin pala kaya pagkatapos kong maligo at mag palit ng bed sheet at pillow cases ay nagluto na rin ako ng tanghalian ko.
"Shit."
Sunod sunod na mura ang nasabi ko nang makita ang mga chats nila sa groupchat, mayroon ding video kung saan nakaupo ako sa isang sahig at yakap yakap ang tuhod ko, para akong matutunaw ng makita sa video na umiiyak ako tapos ay kung ano-anong sinasabi ko tapos ay susuka ulit.
Maririnig ang tawanan ng mga kaibigan ko sa likod ng video, I saw Solon's story on Instagram, puta 'to! Picture ko ito na nagsusuka sa toilet bowl.
Ang nakakahiya pa ay kung ano-anong sinasabi ko. And what the fuck? I cried.
Solon:
Pre gising kana pala pre
August:
Gago absent ka sa favorite mong Prof may quiz pa naman hahahaha
Aries:
Tangina siya ba talaga iyan
Laxus:
What a mess
Pio:
Pre viral kana niyan
Paul:
May kaibigan na kaming sikat
I almost lost my mind reading their chats. Wow talaga itong mga 'to!
Mabilis akong tumakbo sa kwarto ko para makapagbihis agad at makapasok sa huli kong class ngayong araw, it's already 1:26 pm and my last class today will start on 2:00 pm kaya pinagdadasal ko nalang talaga na sana ay hindi traffic.
"Pa'no ako nakauwi kagabi?" I asked when I remember.
"Last, Laxus." Tawag ko kay Laxus na mabilis ring nag set sakin.
Tumalon ako at pinalo ito papunta sa kabilang net kung nasaan ang libero namin. I smirk when he wasn't able to receive my spike.
"I don't know dude wala ako doon kagabe. But I heard you did well on your acting perfomance last night," August teased and tapped my shoulder before going near to the bleachers.
"Performance my ass," aniya ko.
"Kamusta may hangover kapa ba?" Laxus also asked, it's not a concern question for a friend but a teasingly one too.
"B-bakit kasi ganto yung nararamdaman ko puta huhuhu"
My brows furrowed when Pio copied me crying last night. Gago? Sinabi ko ba talaga iyon!
"Di 'ba 20x na pogi naman ako kaysa don?" panggagaya rin ni Solon, hinawakan pa ang pisngi ni Pio umaktong naiiyak din.
"Gusto ka pa yatang gawing aso, e!" Paul added.
I don't really remember saying those lines. Nakakahiya puta.
Malakas na tawanan ang bumalot sa buong gym. Lumapit ako kung nasaan ang mga bola nang makita ang ginawa ko ay binato ko sa dalawang magkayakap na ngayon.