"I'm so excited to see Elyse in her gown!"
"Kahit magbihis yun ng gown at mag makeup hindi niya matatago kaartehan niya"
"You're so kj talaga Sol! Ang sama ng ugali kaya walang girlfr—'
"Fyi, Elle. Maraming naghahabol sa akin pero I have high standards," ngumisi ito.
"What do you mean you have high standards that's so baduy." Dahlia cringing to Solon.
Inismidan lang siya ni Elle. Binatukan naman siya ni August at nag tawanan yung dalawang lalaking katabi nito.
Magkakasama kami sa iisang van lang dahil pinasundo kami ni Elyse sa isa sa mga drivers nila. The whole ride was noisy because Pio and Aries were also with us, inside the van now. Hindi sila sumabay kay Paul dahil kasama nito ang girlfriend at ayaw daw nilang maging witness ng bebetime ng dalawa sa loob ng sasakyan. Dinala kami ng driver sa malaking mansion na pagkalaki-laki at may malawak na garden. Pag pasok sa gate ay ang daming mga pailaw-ilaw, halatang birthday ng pangmayaman.
Pagkababa namin ay umingay na ang mga kasama ko. May mga kilalang artista at models ang naimbitahan. Knowing Elyse she likes pretty things and pretty people.
"Putcha big time mga bisita ni Elyse!" natatawang sabi ni Aries humawak sa balikat ni Pio na-eexcite na nilibot ang paningin.
"Wait, I need to call my sister." Paalam ni Pio naglakad sa di kalayuan.
"Dude masyado mong binabantay sarado kapatid mo baka mag rebelde yan!" kantyaw ni Aries, sinamaan siya ng tingin ng kaibigan.
"What the fuck." August suddenly spoke besides me.
Sakanya napunta ang mga atensyon namin tinignan din ang direksyon kung saan ang tingin. There we found a tall guy but I think when he stood besides August hanggang tenga lang siya ng kaibigan namin, wearing his white suit and he has this calm aura. The opposite for the two guys besides him ang suplado lang at seryoso. Tapos mayroon din yung ayos lang ang aura? Hindi ko ma explain. May dalawang girls din na kasama ito—
"Why, what's wrong?" Tanong ni Dahlia sa pinsan. August forehead crease.
That made us curious what's with the reaction huh?
"Anong meron kaaway mo?" Solon eavesdrop.
Hinawi ni August ang mukha nitong lumapit sakanya.
"No, he doesn't like me ang arte pa—" naputol ang dapat na sasabihin ni August ng may tinawag si Pio.
"Wait, dude iyon yung na sa bar!" Humawak sa balikat ni Solon si Aries. Naguguluhan na ang dalawang babaeng kasama namin ngayon.
Ahh that's why the three boys looks so familiar.
Iyong lalaking katabi nung sinabi kong mukhang napilit lang sumama sa bar. Nagtama ang mga mata namin hindi sila malayo kaya halatang nakatingin kami sakanila at ganon din sila samin.
Nung una ay iyong kinaiinisan lang ni August ang nakatingin hanggang sa sinundan na ng mga kaibigan nito. Mariin akong napalunok ng sumama ang titig nito sa mga kasama kong loko-loko.
"Hoy gagi umiwas na kayo ng tingin," nakangiti at labas ang mga ngipin ni Solon pero alam kong kinakabahan din siya.
"Guys bakit hindi pa kayo pumapasok?"
Natigilan lang kami ng makabalik na si Pio, tapos ng makipag usap sa kapatid.
"Tapos kana makipag-usap sa kapatid mo?" Aries asked.
"Yeah, nasa bahay daw siya ng kaibigan niya doon makikitulog.' He explained.
"Wait... fuck— is that my sister?"