13

183 2 0
                                    


Malakas na sigawan mula sa crowd ang natanggap nang malakas na serve ang muli kong ipalo ang bola.

"Number 1 made another service ace from the opponets libero! Talaga namang maasahan ang captain nila, at ngayon naman ay match point na sila," another comment from the commentator.

"Isa pa!" sabay-sabay na sigaw ng mga kasama ko.

When I heard the whistle ay hinagis ko ang bola at tumalon, Sayang lang dahil this time na receive na ng captain nila ito.

Mabilis ang galaw namin. I'm observing every moves from our opponents, I know after the service ace I made ay malakas na hit rin ang gagawin nila.

Mabilis ang pangyayari sa court ngayon. Kapag ilang segundo ka lang mahuli sa pagtakbo at pagtalon ay maaring may mabago.

Malakas ang kabog ng dibdib ko at yung patuloy na pagtulo ng pawis ko, pati ang paghabol ko sa paghinga ko.

"Muling nag set si garcia sakanilang ace talaga namang napakalakas nito at hindi na nagawa pang mahabol ng kalaban kahit pa na receive ito ni Reyes! Hindi papatalo ang team na ito!"

"Sorry," Muling umayos sa posisyon si Andrew. "Ayos lang, don't mind, don't mind!" Sigaw ko sa mga kasama para i-encourage sila.

"Left!"

Malakas na sigaw ko.

Kasunod nito ay ang pag set ni Laxus ng bola mataas ang talon ko at naging malakas ang pag palo.

Namalayan ko nalang ang nakakabinging ingay sa buong arena. Ang patuloy na pagsasalita ng commentator, para akong natauhan ng patakbong yakapin ako ng mga team.

"Tang ina par, ang lakas non!" tuwang-tuwang sabi ni Aries. "Nanalo tayo!" rinig ko pang dagdag ng ka team ko pero hindi ko na alam kung sino ang nagsalita.

We won? We won!

"Nice one guys! championship as expected from you guys." Ngiting sabi ni Dahlia ng makalapit kami sakanila. "Nice hindi kayo bano!" asar ni Elyse na ikinatawa namin.

After ng awarding ceremony para sa nanalong team ay nagkaroon din ng after party tapos ay nag-inuman sa bahay ni coach. We ended up wasted and a mess, hinayaan kaming magpakalasing ni coach dahil nasa bahay naman daw niya at may control pa rin niya. Kina-umagahan lahat kami ay mga bagsak tinanghali na nga ng gising. But that's fine because it's weekend, wala kaming klase o training dahil tapos na.

Sabay-sabay na kaming umuwi gamit ang sasakyan ni Solon siya na rin ang naghatid sa 'min pauwi. I immediately pick up my phone when it rang.

"ehem... ehem,"

I cleared my throat before answering the call.

"Hi, congratulations." His voice echoed in my ear, mahina akong natawa. Halatang hindi sanay mangcompliment eh.

"Salamat!" I answered.

"During debate someone already told us na panalo raw ang team niyo kaya ko nalaman." He said.

"Kumusta debate?" I ask

"We won." Tipid na sagot niya, napangiti ako. "Congrats!" Aniya.

"Ano tara kain? We should celebrate." Pag-aaya ko.

Sana pumayag.

"Okay."

"Anong okay? As in sasama ka okay?" pag-uulit ko dahil para na akong nabingi sa hina ng boses niya.

"Hmm."

"Nice! I'll pick you up later maliligo lang ako."

"Wala ako sa bahay! Nasa work ate coffee shop ako."

Half of Me (The Only Exception Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon